Ngạc nhiên chưa, hàng thủ Than Quảng Ninh chắc chắn nhất V-League 2021

07/04/2021 07:07 GMT+7

3 vòng đấu gần đây nhất của V-League 2021, Than Quảng Ninh toàn thắng, giành trọn 9 điểm và không để lọt lưới bàn nào. Tổng cộng kể từ đầu mùa giải, đội bóng đất Mỏ mới chỉ để lọt lưới có 3 bàn, ít nhất trong số các đội bóng tham gia tranh tài tại V-League năm nay

Thành tích này sánh ngang với Hoàng Anh Gia Lai của HLV Kiatisak. Nhờ đó mà dù gặp những bất ổn nội bộ khi cầu thủ vẫn đang bị nợ lương nhưng đoàn quân của HLV Hoàng Thọ vẫn đang bay cao trên bảng xếp hạng với 15 điểm sau 7 trận, chỉ kém 1 điểm so với đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai.
Thành tích đó nghe có vẻ hơi ‘sai sai’ bởi trước thềm mùa giải năm nay, Than Quảng Ninh đã bị ‘chảy máu chất xám’ khi hàng loạt trụ cột ở hàng phòng ngự khăn gói ra đi tìm đến những chân trời mới. Có thể kể ra đây thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, hậu vệ Nguyễn Văn Việt (chuyển tới Hoàng Anh Gia Lai), hậu vệ Dương Thanh Hào (chuyển tới Bình Định), hậu vệ Nguyễn Xuân Hùng (chuyển tới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)…Mùa giải năm ngoái, khi còn đẩy đủ các trụ cột này, Than Quảng Ninh cũng không nằm trong số những đội để thua ít nhất (để lọt lưới tới 26 bàn qua 20 trận, trung bình 1,3 bàn/trận).
Ấy vậy mà năm nay không còn sự phục vụ các cầu thủ trụ cột này, hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh xem ra lại còn chắc chắn hơn. Thủ môn Hoài Anh sau nhiều năm bắt dự bị cho Tuấn Linh, mùa này được đôn lên bắt chính và đã chơi rất ổn định ở 7 vòng đấu vừa qua với không ít lần bay người cứu thua xuất sắc cho đội nhà. Trung vệ Gustavo chuyển tới từ Sông Lam Nghệ An đã trở thành thủ lĩnh mới của hàng phòng ngự đội bóng đất Mỏ. Biết cách chỉ huy các đồng đội, đọc tình huống tốt, luôn có mặt để giải nguy đúng lúc, trung vệ người Brazil thực sự là chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành thủ môn Hoài Anh. Trong khi đó, các hậu vệ khác như Dương Văn Khoa, Đoàn Anh Việt, Đào Duy Khánh…cũng đã trưởng thành nhanh chóng để đảm đương các vị trí mà các đàn anh để lại.
Có thể nói HLV Hoàng Thọ đang xây dựng cho Than Quảng Ninh một hàng phòng ngự với sự tổ chức tốt, chơi kín kẽ và biết cách bọc lót cho nhau.

Than Quảng Ninh đá hay nhờ tinh thần và sự ổn định ở hàng thủ

Minh Tú

Thử thách tiếp theo cho hàng phòng ngự đội bóng đất Mỏ ở vòng đấu thứ 8 sắp tới là Sài Gòn FC. Đây là đội bóng có hàng công ‘cùn’ nhất V-League năm nay khi mới chỉ ghi được vẻn vẹn 2 bàn kể từ đầu giải. Theo đánh giá của giới chuyên môn, ở trận đấu tới, hàng phòng ngự Than Quảng Ninh chỉ cần tập trung ‘bắt chết’ Đỗ Merlo là có thể ‘kê cao gối ngủ ngon giấc’. Rất có thể chuỗi trận giữ sạch lưới của thầy trò HLV Hoàng Thọ sẽ được nối dài lên thành 4 trận sau vòng đấu thứ 8.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.