Ngạc nhiên chưa, đây mới là chân sút hiệu quả nhất V-League 2021

11/04/2021 08:21 GMT+7

Sau 8 vòng đấu, dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League 2021 đang là 4 cầu thủ cùng ghi được 5 bàn. Đó là 2 chân sút ngoại: Eydison ( Than Quảng Ninh ), Rafaelson (SHB. Đà Nẵng ) và 2 chân sút nội: Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai) và Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

Tuy nhiên nếu xét về mặt hiệu suất ghi bàn thì đây chưa phải là chân sút hiệu quả nhất V-League 2021. Để có được 5 pha lập công, Eydison và Rafaelson đều phải mất 720 phút, trung bình 144 phút/bàn. Tiến Linh cũng phải mất 704 phút, trung bình 141 phút/bàn. Trong khi Văn Toàn cũng cần tới 666 phút ra sân mới có được ngần ấy bàn thắng, trung bình 133 phút/bàn.

Highlights Thanh Hóa 3-0 Hải Phòng: Xứ Thanh hạnh phúc với chiến thắng đậm đà

Tất cả đều đang phải ‘chào thua’ chân sút có hiệu suất ghi bàn ‘khủng’ nhất tính đến thời điểm này là Hoàng Đình Tùng. Sau 8 vòng đấu, Đình Tùng đã ghi được 4 bàn dù chỉ mới được ra sân 148 phút ở giải năm nay. Tính trung bình cứ 37 phút, chân sút của Thanh Hóa lại ‘nổ súng’ 1 lần, một con số quá ấn tượng.
Kể từ đầu giải đến nay, chân sút sinh năm 1988 này mới chỉ được HLV Petrovic bố trí đá chính duy nhất 1 trận (gặp Bình Dương ở vòng đấu mở màn). Tuy nhiên đó là trận đấu mà tiền đạo nhỏ con này (Đình Tùng cao có 1m67) chơi không hiệu quả và bị thay ra ở đầu hiệp 2. Sau đó, Đình Tùng thường chỉ được ông thầy người người Serbia tung vào sân thay người ở hiệp 2. Tuy nhiên đó dường như lại là thời điểm thích hợp để Đình Tùng với sự nhanh nhẹn của mình phát huy được hiệu quả. Bằng chứng là cả 4 bàn thắng mà Đình Tùng ghi được tính đến thời điểm này đều trong vòng 30 phút cuối của hiệp 2.

Đình Tùng chơi hay

Minh Tú

Trước khi ấn định chiến thắng 3-0 cho Thanh Hóa trước Hải Phòng ở vòng đấu thứ 8, Đình Tùng đã lập cú đúp góp phần quan trọng giúp đội bóng xứ Thanh hoàn tất cuộc lội ngược dòng thành công trước đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu thứ 7. Bởi thế, tiền đạo của Thanh Hóa này có thể xem là ‘siêu dự bị’ ở mùa giải năm nay.
3 bàn thắng trong 2 trận gần đây, phong độ chói sáng của Đình Tùng được coi là một trong những nguyên nhân giúp Thanh Hóa vươn lên mạnh mẽ trên bảng xếp hạng. Các cổ động viên xứ Thanh đang hết sức vui mừng khi thấy tiền đạo kỳ cựu này ‘hồi xuân’ ở tuổi 33.
Nếu tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng như thế này, không loại trừ khả năng HLV Park Hang-seo sẽ để mắt tới anh trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia sắp tới, nhất là khi Văn Quyết, Đức Chinh đang chưa có được phong độ tốt ở mùa giải năm nay. Từ ‘Siêu dự bị ở Thanh Hóa đến ‘Siêu dự bị’ ở đội tuyển quốc gia, đâu phải là không thể, Đình Tùng nhỉ?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.