Năm Tân Sửu, bóng đá Việt Nam có nhiều sự kiện như năm Kỷ Sửu?

14/02/2021 09:11 GMT+7

Chưa biết những sự kiện nào sẽ diễn ra với bóng đá Việt Nam trong năm Tân Sửu (2021). Thế nhưng ở năm Sửu gần đây nhất (Kỷ Sửu 2009), người hâm mộ đã được chứng kiến nhiều sự kiện khó quên trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Hụt chức vô địch SEA Games 25 trong gang tấc

Năm 2009, U.23 Việt Nam đã khởi đầu SEA Games 25 trên đất Lào một cách thuận lợi khi đứng đầu bảng A với 10 điểm sau 4 trận. Sau khi đánh bại U.23 Singapore với tỷ số thuyết phục 4-1 ở bán kết, đoàn quân của HLV Calisto gặp lại U.23 Malaysia ở chung kết, đối thủ mà chúng ta đã vượt qua dễ dàng ở vòng bảng với tỷ số 3-1. Với lợi thế đó, những tưởng U.23 Việt Nam sẽ lần đầu tiên mang tấm HCV SEA Games về cho bóng đá nước nhà. Tuy nhiên những pha đá phản lưới nhà của trung vệ Mai Xuân Hợp ở phút thứ 85 trong trận chung kết đã khiến đoàn quân áo đỏ gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường và khiến bóng đá Việt Nam thêm một lần nữa lỗi hẹn với tấm HCV SEA Games.

Nỗi buồn sau khi thua trận chung kết SEA Games

Tư liệu

 

Văn Quyết mong con trai kế nghiệp, tiếp tục thành công trong năm mới

Lần cuối cùng các cầu thủ nhập tịch được triệu tập vào đội tuyển quốc gia

Năm Kỷ Sửu chứng kiến hàng loạt cầu thủ nhập tịch được HLV Calisto triệu tập và tung vào sân trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Có thể kể ra đây thủ môn: Đinh Hoàng La và tiền vệ Đinh Hoàng Max (trong 2 trận giao hữu với CLB Olympiakos và đội tuyển Kuwait), tiền đạo Huỳnh Kesley Alves (trong trận giao hữu với đội tuyển Kuwait). Tuy nhiên đây cũng là lần cuối cùng mà người ta thấy sự hiện diện của các ông Tây nhập tịch trong thành phần của ‘Những chiến binh Rồng Vàng’. Kể từ đó đến nay, bóng đá Việt Nam kiên quyết nói ‘không’ với các cầu thủ nhập tịch.

Tiến Linh nấu ăn...không dở lắm và mục tiêu danh hiệu cùng đội tuyển Việt Nam trong năm 2021

SHB.Đà Nẵng lần đầu đăng quang ngôi vô địch V-League

Tại V-League 2009, SHB.Đà Nẵng dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huỳnh Đức đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và giành chức vô địch sớm trước 3 vòng đấu. Chung cuộc đội bóng sông Hàn giành được 50 điểm (15 trận thắng, 5 trận hòa, 6 trận thua) và về đích ở vị trí đầu tiên, bỏ xa đội xếp thứ hai là Bình Dương tới 7 điểm. Đây là danh hiệu vô địch V-League đầu tiên mà SHB.Đà Nẵng giành được kể từ khi bóng đá Việt Nam chuyển sang cơ chế chuyên nghiệp.
 

CL

Đà Nẵng vô địch V-League 12 năm trước

Đông Nghi

B Hà Nội thăng hạng chuyên nghiệp, mở ra kỷ nguyên thống trị bóng đá Việt Nam

Kỷ Sửu là một năm không thể nào quên trong lịch sử CLB Hà Nội. Đội bóng của bầu Hiển, khi đó mang tên là T&T Hà Nội, lần đầu tiên giành quyền góp mặt ở sân chơi chuyên nghiệp. Ở mùa giải đầu tiên của mình, đội bóng Thủ đô khởi đầu trầy trật và đứng đội sổ sau khi kết thúc lượt đi. Tuy nhiên sau đó ở lượt về với việc bổ sung lực lượng, thay HLV trưởng (Nguyễn Hữu Thắng thế chỗ Triệu Quang Hà), CLB Hà Nội đã thi đấu thuyết phục hơn nhiều và có màn tăng tốc đáng kinh ngạc để xếp ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Đây có thể coi là sự khởi đầu của kỷ nguyên mới thống trị bóng đá Việt Nam của CLB Hà Nội khi liên tiếp lọt vào Top 3, trong đó có 5 lần vô địch V-League (2010, 2013, 2016, 2018, 2019).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.