Mối quan hệ Tiến Linh và Công Phượng có xấu đi sau pha xô xát tại Thống Nhất?

07/07/2020 19:30 GMT+7

Đã có những hình ảnh cho thấy dường như Nguyễn Tiến Linh đã có “tiếp xúc” khá căng với Công Phượng trong trận Bình Dương thắng TP.HCM 2-1 tại Thống Nhất. Sự thực như thế nào?

Trận đấu giữa TP.HCM và Bình Dương đã kết thúc, nhưng dư âm của nó vẫn còn ở cả những khía cạnh tích cực lẫn gây lo lắng cho người hâm mộ đến 2 trụ cột tuyển Việt Nam là Công Phượng và Tiến Linh.
Nếu Công Phượng tiếp tục nổ súng, Tiến Linh ngày càng thanh thoát và nguy hiểm giúp fan tuyển Việt Nam phấn khởi thì ngược lại những màn “tiếp xúc” khá căng thẳng trong vòng vây cầu thủ 2 đội khiến mọi người lo lắng về mối quan hệ giữa 2 ngôi sao của đội tuyển.
 
 Công Phượng và Tiến Linh "va nhau" rất căng ở vòng 8 V-League 2020
Thực tế, đó đều là những phản ứng khá bình thường của 2 trụ cột TP.HCM và Bình Dương trong cảnh hiệp 2 trận đấu diễn ra cực nóng.

Tiến Linh trong một pha không chiến trước khung thành TP.HCM

Khả Hòa

Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao, kèm theo đó là những pha cản phá, phạm lỗi chiến thuật hoặc tiểu xảo như cách Hoàng Thịnh “cạp” mũi giày vào bắp sau của Tiến Linh. Sau một cái bắt tay cả 2 lại tiếp tục thi đấu.
Cũng có tình huống cầu thủ 2 bên hơi thiếu kiềm chế, như tình huống Công Phượng phạm lỗi ở giữa sân, lập tức bùng phát phản ứng của cầu thủ 2 bên.
Đeo băng thủ quân Bình Dương, nên dễ hiểu khi Tiến Linh luôn xuất hiện trong những điểm nóng như thế, với nhiệm vụ chủ yếu là can ngăn cầu thủ 2 đội.
Đó cũng là tình huống anh và Công Phượng có “tiếp xúc” với nhau, thoạt nhìn qua ảnh khá căng thẳng. Thực tế cả 2 đều kiềm chế giữa bầu không khí hừng hực của cầu thủ 2 đội.

Công Phượng nhận thẻ vàng sau một pha phạm lỗi

Khả Hòa

Cũng phải nói thêm, phản ứng mạnh của Bình Dương cũng là chiến thuật, nhằm giảm tốc độ trận đấu và kìm sự hưng phấn của cầu thủ TP.HCM đang chơi hay và nguy hiểm hơn sau bàn gỡ 1-2 của Công Phượng. 
Ngoài đời, Tiến Linh và Công Phượng là những đồng đội tốt trong bầu không khí cạnh tranh tích cực HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng tặng quà cho học sinh trong vụ cây phượng bật gốc

Tiến Linh bày tỏ: “Trận đấu giữa TP.HCM và Bình Dương đêm 6.7 diễn ra rất căng thẳng và hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao. Sau trận đấu, tôi ngớ người bất ngờ khi nhiều người hỏi tôi “sao mà xô xát căng với Công Phượng thế?”.
Trông ảnh là vậy chứ thực tế trên sân bình thường. Suốt trận đấu, tôi cùng Công Phượng và các cầu thủ 2 bên đều đang dốc hết sức cho trận đấu rất căng thẳng".

Một tình huống cầu thủ 2 bên "tiếp xúc mạnh" với nhau

Khả Hòa

Tiến Linh nói tiếp: “Trong một tình huống, tôi và Phượng đã nhảy vào can cầu thủ 2 bên, tay anh Phượng có chạm vào ngực tôi nhưng đó là vô tình. Anh em tôi nhìn thấy hiểu nhau nên quay đầu đi chỗ khác để hạ cái đầu nóng của các đồng đội. 
Công Phượng là người có những phẩm chất đặc biệt, có tài năng hiếm có và ý thức cực kỳ chuyên nghiệp. Anh ấy là tấm gương cho rất nhiều cầu thủ trẻ hơn như tôi noi theo.
Tôi quý anh ấy chưa hết, anh em chơi với nhau rất vô tư nên mọi người cứ yên tâm là không có chuyện tôi và Công Phượng “tình cảm đi xuống” đâu”.

Dù TP.HCM thua, nhưng Công Phượng vẫn tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Bình Dương

Khả Hòa

Trước đó, một số CĐV Hà Nội cũng trách oan Tiến Linh làm Quang Hải chấn thương, trong khi Quang Hải xoạc bóng từ sau khiến Tiến Linh ngã xuống, vô tình quệt vào trán khiến Quả bóng bạc Việt Nam 2019 phải băng đầu. 
V-League đang bước vào giai đoạn thi đấu dồn dập, nó cuốn tất cả theo một cường độ rất căng thẳng, các trận đấu ngày một nóng hơn. Hầu như trận nào cũng bị gián đoạn một đôi lần vì phản ứng của cầu thủ 2 đội.
Nhưng tất cả các cầu thủ sau mỗi trận đều nhanh chóng gạt kết quả và diễn biến trước đó ra khỏi đầu để tập trung cho những cuộc kịch chiến mới.
Cả Tiến LinhCông Phượng đều đang dốc sức cho CLB của mình. Đây cũng là cách chuẩn bị tốt nhất cho tuyển Việt Nam hướng đến vòng loại World Cup 2022 và xa hơn là AFF Cup 2020 dự kiến vào cuối năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.