Malaysia lo lắng khi Filip Nguyễn về chung đội siêu sao 120 triệu euro Mohamed Salah!

02/05/2020 11:46 GMT+7

Các đối thủ như Malaysia rất sốt ruột khi thủ môn Filip Nguyễn xin nhập tịch Việt Nam sau khi đầu quân chung công ty quản lý với siêu sao Mohamed Salah.

Tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup. Chỉ nửa năm nữa, tất cả mọi đội bóng Đông Nam Á lại bắt đầu một guồng quay mới, tranh tài để xác định đội bóng số 1 trong cảnh Filip Nguyễn đang xin quốc tịch Việt Nam.
Sự so kè ganh đua thấy rõ qua cách Indonesia, Malaysia… tậu HLV ngoại chất lượng đến các ngôi sao ngoại. Malaysia ồ ạt nhập tịch Liridon Krasniqi (gốc Kosovo), Brendan Gan (Úc), Sumareh (Gambia)… bên cạnh chân sút gốc Brazil Guilherme De Paula chờ FIFA cấp phép.
Dễ hiểu vì sao đội bóng có biệt danh Harimau Malaya (Hổ Mã Lai) rất nhạy cảm trước những động thái nhập tịch của các đối thủ trong khu vực như Indonesia, Singpore đang làm. 

Filip Nguyễn bên người đại diện mới của công ty Global Sports

Facebook nhân vật

Gần đây, tờ Vocket của Malaysia đưa tin khá chi tiết về tiến trình nhập tịch của Filip Nguyễn, với giọng mô tả “dấm chua” rằng CĐV Việt Nam cực kỳ hạnh phúc dù Filip Nguyễn khó có thể góp mặt tại AFF Cup 2020.
Tin tức về thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn, người hiện đang trong quá trình làm hộ chiếu Việt Nam đã khiến người hâm mộ nước này nhảy cẫng lên vì sung sướng khi sắp có thêm một thủ môn tuyệt vời khác sau Đặng Văn Lâm”, dẫn lời tờ Vocket.
Tờ báo Malaysia nhấn mạnh Filip Nguyễn đã chia tay người đại diện cũ, đầu quân cho công ty đại diện Global Sports để mở đường tiến đến châu Âu, phân tích thêm Filip Nguyễn thuê người làm fanpage và đang cố học tiếng Việt.
Đặc biệt cánh cửa đến ngoại hạng Anh đang mở rộng trước Filip Nguyễn khi Global Sports từng đưa Petr Cech đến Chelsea, Martin Dubravka đến Newcastle và nhất là đang quản lý siêu sao Mohamed Salah của Liverpool được định giá đến 120 triệu euro!

Filip Nguyễn đã đầu quân công ty đại diện cho siêu sao Mohamed Salah

Slovan Liberec

Suốt 2 năm qua, tuyển Việt Nam trở thành ngọn núi cao chắn trước mặt mọi đối thủ Đông Nam Á bằng hàng thủ thép rắn chắc trong sơ đồ 3-4-3 cùng thủ môn Đặng Văn Lâm trong khung gỗ.
Nay nếu tuyển Việt Nam có được thủ môn còn được thị trường định giá giỏi gấp bội như Filip Nguyễn thì rõ ràng đường vào khung thành tuyển Việt Nam sẽ ngày một khó khăn hơn nhiều.
Đó là chưa kể Filip Nguyễn nếu sang ngoại hạng Anh sẽ là cú hích tinh thần cho bóng đá Việt Nam. Không chỉ những thủ môn đang cạnh tranh vị trí như Đặng Văn Lâm mà còn củng cố niềm tin cho các cầu thủ khác ấp ủ giấc mơ thử sức nước ngoài như Văn Hậu, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh...
Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm trong đội hình, tuyển Việt Nam sẽ không khác gì gã khổng lồ AC Milan một thời tự hào sở hữu 2 thủ môn hàng đầu thế giới là Dida và Abbiati, khiến giấc mơ lật đổ của các đối thủ khó khăn hơn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.