Lột xác dưới tay Kiatisak, Văn Toàn liệu có được thầy Park trao suất đá chính?

09/05/2021 18:50 GMT+7

Trong số các tiền đạo được triệu tập lần này, Văn Toàn là cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất ở mùa giải năm nay tại sân chơi V-League với 7 bàn. Thế nhưng chừng đó liệu đã đủ để thuyết phục thầy Park trao suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam cho anh hay không

Lột xác dưới tay của Kiatisak

Kể từ khi được bầu Đức đôn lên đội 1 Hoàng Anh Gia Lai (năm 2015), chưa bao giờ Văn Toàn được coi là tiền đạo chủ lực của đội bóng phố Núi. Hiệu suất ghi bàn của tiền đạo người Hải Dương luôn kém hơn so với Công Phượng hay Minh Vương.
Thế nhưng mùa giải này mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn đối với Văn Toàn. Sự xuất hiện của "Zico Thái" trong vai trò thuyền trưởng đội bóng phố Núi đã làm thay đổi rõ rệt Văn Toàn.

Hải 'Quế' vẫn là đội trưởng, HLV Park thay 2 đội phó của tuyển Việt Nam

Kiatisak với kinh nghiệm từng là chân sút nguy hiểm nhất Đông Nam Á đã hiểu được điểm yếu cố hữu trong khâu dứt điểm và sớm bắt tay vào việc uốn nắn Văn Toàn. Dưới bàn tay Kiatisak, Văn Toàn giờ đây đã trở nên đáng sợ hơn nhiều, nhất là khi được đẩy lên đá gần khung thành đối phương hơn. Anh không chỉ biết đe dọa khung thành đối phương bằng tốc độ vượt trội vốn có nữa mà còn liên tục xâm nhập vòng cấm, xử lý bóng đơn giản, gọn gàng và dứt khoát hơn. Bên cạnh đó, Văn Toàn còn mạnh dạn sút xa, điều mà anh hiếm khi thực hiện trước đây.

Văn Toàn ngày càng hay

Minh Tú

7 bàn thắng mà tiền đạo này ghi được sau 12 vòng đấu là minh chứng rõ ràng hơn cả về sự tiến bộ của Văn Toàn. Đây là con số tốt nhất tại Hoàng Anh Gia Lai mùa này cũng như ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam. Còn Văn Toàn không chỉ trở thành chủ công của đội bóng phố Núi mà còn là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới V-League năm nay.

Quế Ngọc Hải tiết lộ mục tiêu điểm số và 'cuộc chiến' chống Covid-19 của tuyển Việt Nam

Trong sự nghiệp của mình, Văn Toàn cũng chưa bao giờ thăng hoa như thế. Năm 2018, tiền đạo người Hải Dương cũng ghi được 7 bàn nhưng phải cần tới cả mùa giải. Năm 2016, Văn Toàn ‘nổ súng’ 8 lần tại V-League nhưng phải đến vòng 24 mới đạt đến cột mốc 7 bàn. Gần đây nhất ở mùa giải 2019, Văn Toàn có 9 pha lập công cho Hoàng Anh Gia Lai. Nhưng cũng phải đến vòng 17, anh mới có được bàn thắng thứ 7.
Có thể nói Văn Toàn đang thực sự lột xác dưới tay của HLV Kiatisak ở mùa giải năm nay.

Liệu có được thầy Park trao suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam?

Với phong độ cao ở mùa giải năm nay, Văn Toàn đang tự tin chiếm một suất đá chính để tỏa sáng trên hàng công của đội tuyển Việt Nam trong 3 trận đấu cuối của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Thế nhưng có một thực tế là ngoài bàn thắng vào lưới Syria đưa Việt Nam vào bán kết ở Asiad trong màu áo đội Olympic thì trong đội hình đội tuyển Việt Nam, Văn Toàn chưa một lần ‘nổ súng’ dưới triều đại của HLV Park Hang-seo (4 bàn thắng mà tiền đạo người Hải Dương ghi được tính đến thời điểm này đều là dưới triều đại của HLV Nguyễn Hữu Thắng). Vì thế ít nhiều thầy Park vẫn e dè trong việc trao suất đá chính cho Văn Toàn trong các trận đấu tới tại vòng loại World Cup.
Lúc này dù đã cải thiện đáng kể khả năng dứt điểm nhưng với thể hình của mình, Văn Toàn vẫn khó có thể đảm đương được vị trí trung phong cắm ở đội tuyển Việt Nam. Gần như chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng Tiến Linh hay Anh Đức cho vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Thầy Park đang theo dõi từng động tác tập của Văn Toàn

Minh Tú

Do đó, Văn Toàn nhiều khả năng sẽ phải dạt sang cánh để tận dụng tốc độ của mình, đồng thời chịu khó xâm nhập vòng cấm địa đối phương và mạnh dạn tung ra những cú dứt điểm, giống như anh đang làm rất tốt ở Hoàng Anh Gia Lai. Đương nhiên Văn Toàn sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Phan Văn Đức hay Công Phượng ở vị trí này. Vì thế, chân sút người Hải Dương phải luôn sẵn sàng nắm bắt cơ hội để tỏa sáng và ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.
Khi đó, sẽ chẳng có cớ gì mà thầy Park lại không trao suất đá chính trên hàng công của ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ cho Văn Toàn cả.

HLV Kiatisak đượm buồn vì HAGL chưa vô địch giai đoạn 1 V-League 2021

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.