Lộ lý do thầy Park than thở rằng không tìm được chân sút nội nào mới

29/12/2020 07:30 GMT+7

Nhìn lại thành tích ghi bàn của các chân sút nội tốt nhất trong năm 2020 chúng ta có thể hiểu được vì sao HLV Park Hang-seo than thở rằng ông đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chân sút nội mới cho đội tuyển Việt Nam.

Bảng thống kê trên đây cho thấy tất cả những chân sút nội hàng đầu đều đã được thầy Park triệu tập vào đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung vừa qua.

STT

Cầu thủ

V-League

Cúp QG

Siêu Cúp

AFC Cup

ĐTQG

Tổng số

1

Văn Quyết

5

5

0

0

1

11

2

Công Phượng

6

1

1

2

0

10

3

Quang Hải

4

4

0

0

1

9

4

Đức Chinh

4

1

0

0

1

6

 

Tuấn Tài

5

1

0

0

0

6

5

Văn Toàn

5

0

0

0

0

5

 

Tiến Linh

5

0

0

0

0

5

Trong số này, tiền đạo vừa được quay trở lại đội tuyển quốc gia sau 2 năm là Văn Quyết chính là chân sút đáng tin cậy nhất. Cầu thủ mang băng đội trưởng của CLB Hà Nội đã ghi được 11 bàn trong năm 2020 bao gồm 5 bàn ở V-League, 5 bàn ở Cúp quốc gia và 1 bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia (vào lưới U.22 Việt Nam). Với phong độ ghi bàn ổn định nhất trong số các chân sút nội, cộng thêm tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội bóng, không có gì là ngạc nhiên khi Văn Quyết đang là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020.

Văn Quyết sút bóng

Vy Khánh

Xếp sau Văn Quyết là Công Phượng - cầu thủ duy nhất được tham dự các sân chơi nói trên. Tiền đạo thuộc biên chế của CLB TPHCM mùa giải vừa qua là Vua phá lưới nội ở V-League 2020 với 6 bàn thắng. Ngoài ra, anh còn ghi 1 bàn ở Siêu Cúp quốc gia, 1 bàn ở Cúp quốc gia và 2 bàn ở AFC Cup. Tổng cộng chân sút vừa quay trở lại CLB cũ Hoàng Anh Gia Lai ghi được 10 bàn trong năm 2020, chỉ kém Văn Quyết có đúng 1 bàn.

Toàn văn HLV Park nhận xét Văn Quyết, khen nhân tố nổi bật của U.22 Việt Nam

Đứng thứ ba với thành tích ghi kém Công Phượng 1 bàn là Quang Hải. Tiền vệ của CLB Hà Nội dù khá mờ nhạt trong giai đoạn đầu mùa giải nhưng đã tăng tốc và trở lại một cách mạnh mẽ trong thời gian gần đây. 9 pha lập công chỉ trong vòng 3 tháng cuối năm (4 ở V-League, 4 ở Cúp quốc gia, 1 ở đội tuyển quốc gia) là minh chứng cho thấy rõ phong độ tuyệt vời của Quang Hải trong giai đoạn cuối năm.

Công Phượng đi bóng trước đàn em U.22

Minh Tú

Xếp sau 3 cầu thủ nói trên lần lượt là Đức Chinh, Tuấn Tài (cùng 6 bàn), Văn Toàn, Tiến Linh (cùng 5 bàn), những cầu thủ cũng đã góp mặt trong danh sách tập trung lần này.
Có thể thấy trong danh sách những chân sút nội tốt nhất năm 2020, chỉ có duy nhất Tuấn Tài là gương mặt mới, còn lại đều là những người đã gắn bó với đội tuyển Việt Nam trong những năm gần đây. Đáng tiếc là ở đợt tập trung vừa qua, Tuấn Tài chỉ thi đấu được có 10 phút ở trận giao hữu đầu tiên rồi bị chấn thương và phải thay ra. Bởi thế, có thể hiểu được vì sao sau trận giao hữu lượt về với U.22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo than thở rằng ngoài những gương mặt cũ, ông hầu như không tìm được tiền đạo mới nào cả.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.