Lộ diện cuộc chiến căng thẳng nhất thời ông Park ở đội tuyển Việt Nam

29/11/2020 18:20 GMT+7

Cuộc chiến căng thẳng nhất, gắt gao nhất ở hành lang đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo tính đến thời điểm hiện tại, sắp nổ ra.

9 hậu vệ biên được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam lần này đều thuộc diện ưu tú ở vị trí đá cánh mà bóng đá VN đang sở hữu. Cánh trái gồm Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Xuân Mạnh, Sầm Ngọc Đức, Vũ Xuân Cường còn cánh phải gồm Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh, Trần Văn Kiên, Hồ Tấn Tài.
Ngoại trừ Ngọc Đức và Xuân Cường tuy trước đây đã từng làm học trò thầy Park nhưng chưa có cơ hội thi đấu, 7 gương mặt còn lại đều thuộc diện hàng tuyển được ông Park dày công đào tạo để phù hợp với sơ đồ chiến thuật chuyên tận dụng sức mạnh của hai cánh.

Văn Kiên kèm sát Caique (Viettel) tại V-League 2020

ẢNH: VY KHÁNH

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý cả 7 cầu thủ nói trên, vì những lý do khác nhau mà chưa từng có dịp hội ngộ đông đủ trong một đợt tập trung. Suốt 3 năm qua, ông Park thường phải chắp vá hoặc sử dụng phương án bất đắc dĩ như điều chuyển cầu thủ từ vị trí sở trường của chính họ sang vị trí mới (kiểu như Trọng Hoàng).
Đợt hội quân lần này, ông Park lại bị đau đầu, nhưng là cơn đau đầu “dễ chịu” khi phải tìm ra đâu là sự lựa chọn xuất sắc nhất trong số những cái tên xuất sắc.

Sầm Ngọc Đức và Văn Kiên (bìa trái)

ẢNH: MINH TÚ

Văn Thanh (áo trắng) chơi được cả ở hai cánh!

ẢNH: MINH TÚ

Cụ thể ở vị trí hậu vệ phải, xét về mặt cá nhân thì cả Văn Kiên, Trọng Hoàng, Văn Thanh và Tấn Tài đều có một mùa giải rất ấn tượng, cho dù thành tích CLB mà họ khoác áo là rất khác nhau. Tấn Tài không chỉ được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất CLB Becamex Bình Dương mà còn lọt vào đội hình tiêu biểu V-League 2020. Trong Hoàng với những đóng góp thầm lặng của mình đã trở thành một trong những nhân tố quan trọng giúp Viettel lên ngôi vương và anh cũng có mặt ở đội hình tiêu biểu.
Văn Kiên cũng quán xuyến rất tốt hành lang phải của á quân Hà Nội FC. HAGL tuy thành tích khá nghèo nàn nhưng Văn Thanh vẫn được xem là một trong số ít những cầu thủ của đội bóng phố núi để lại ít nhiều dấu ấn ở mùa giải này. Cũng vì chất lượng “một chín một mười” của các học trò mà thầy Park sẽ phải tốn chất xám hơn để tìm ra người giỏi nhất đảm nhận vị trí hậu vệ phải của tuyển VN.

Văn Hậu và Geovane đã trở thành người cùng một nhà, Hà Nội FC!

ẢNH: VY KHÁNH

Ở cánh trái, Văn Hậu có thể vẫn là lựa chọn ưu tiên so với Hồng Duy, Xuân Mạnh, Ngọc Đức và Xuân Cường. Vậy nên, phương án B cho Văn Hậu với 4 cái tên kể trên cũng sẽ hứa hẹn tạo nên một cuộc ganh đua thú vị, trong vòng 22 ngày tập trung ở Hà Nội từ 6 đến 28.12.
Đội tuyển sẽ có hai trận đấu giao hữu với “quân xanh” là U.22 Việt Nam, lượt đi vào ngày 23.12 tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) còn lượt về vào ngày 27.12 tại sân Thống Nhất (TP.HCM). Đó là những thời điểm mà thầy Park sẽ thử nghiệm tất cả những quân cờ mình có trong tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.