Lần thứ 2 trong lịch sử, Hà Nội FC thua thảm ở trận mở màn V-League

16/01/2021 08:00 GMT+7

Kể từ khi giành quyền lên chơi ở V-League (năm 2009), chưa bao giờ người ta thấy đội bóng của bầu Hiển (trước đây có tên gọi là Hà Nội T&T) thất bại một cách thảm hại như vậy ở trận đấu mở màn mùa giải mới.

Trong số 12 trận mở màn trước đây (từ năm 2009 đến năm 2020), đội bóng Thủ đô giành phần thắng trong 9 trận. Thậm chí có mùa giải Hà Nội còn giành chiến thắng đậm trong trận mở màn mà tiêu biểu là chiến thắng 5 sao trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu đầu tiên của V-League 2019. Chỉ có 2 lần Hà Nội bị cầm hòa trong trận mở màn. Đó là ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên 2009 với trận hòa 1-1 trước Thể Công và ở mùa giải 2015 với trận hòa cũng với tỷ số 1-1 trước Đồng Tâm Long An.
Lần duy nhất mà đội bóng của bầu Hiển thất bại ở trận mở màn là ở mùa giải 2016. Cách đây 5 năm, trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa ở vòng đấu đầu tiên của V-League 2016, đội bóng Thủ đô đã để đội bóng xứ Thanh đánh bại với tỷ số 3-0 (Paper Omar lập một cú đúp, bàn còn lại được ghi bởi Đình Tùng). Thất bại này là điểm khởi đầu cho chuỗi 4 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng của Hà Nội dưới ‘triều đại’ của HLV Phạm Minh Đức. Để rồi sau đó đến vòng đấu thứ 5, Ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô quyết định cho HLV Phạm Minh Đức thôi giữ chức HLV trưởng và đưa HLV Chu Đình Nghiêm lên thay.
Như vậy đây là lần thứ 2 trong lịch sử, Hà Nội thất bại trong trận đấu mở màn V-League và đều để thua với tỷ số 0-3. Không biết thất bại tệ hại lần này trước Nam Định có báo hiệu sự kết thúc của một ‘triều đại’ ở đội bóng Thủ đô giống như 5 năm về trước hay không.

Niềm vui của Nam Định khi đánh bại Hà Nội

Minh Tú

Lần gần nhất đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm để thua cách biệt 3 bàn là cách đây 2 năm. Trong khuôn khổ vòng đấu thứ 9 của V-League 2019, Hà Nội đã thất bại với tỷ số 1-4 cũng trước đội chủ nhà Thanh Hóa trong một trận đấu mà trung vệ Đình Trọng phải nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 37.
Một sự trùng hợp thú vị là Gramoz – cầu thủ vừa lập cú đúp vào lưới thủ môn Văn Công góp phần quan trọng mang lại chiến thắng 3-0 cho Nam Định trước Hà Nội tối qua chính là 1 trong 4 cầu thủ Thanh Hóa ghi bàn trong chiến thắng 4-1 hai năm về trước (3 cầu thủ còn lại lập công cho đội bóng xứ Thanh khi đó là Trọng Hùng, Rimario và Xuân Cường)
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.