Làm thế nào để tuyển Việt Nam phong tỏa hai ‘nòng pháo' thượng thặng của đội UAE?

15/06/2021 11:05 GMT+7

Cặp tiền đạo Fabio Lima và Ali Mabkhout sẽ là hai 'nòng pháo' nặng đô của đội UAE. Và tuyển Việt Nam phải nỗ lực hết sức nếu như muốn kiềm toả được sức mạnh của hai ‘sát thủ’ này trong trận tái đầu vòng loại World Cup 2022 vào 23 giờ 45 ngày 15.6 (giờ VN).

Ali Mabkhout và Fabio Lima đã thay nhau ghi tới 9 bàn thắng trong 12 pha lập công mà đội UAE có được trong 3 chiến thắng liên tiếp gần đây trước đội Indonesia, đội Malaysia và đội Thái Lan.

Xuất hiện 'hung thần' có thể khiến đội tuyển Việt Nam ôm hận trước UAE

Cả 3 đội bóng của Đông Nam Á đều bất lực trước việc kèm cả 2 cầu thủ này. Tuyển Indonesia và đội Malaysia đều chứng kiến cả Mabkhout lẫn Lima lập cú đúp. Với đội Thái Lan, ngay cả khi họ đã phong toả được Mabkhout thì đội bóng này vẫn để “xổng” mất Lima. Đó là lý do mà các học trò của HLV Nishino vẫn phải chấp nhận thủng lưới tới 3 bàn, trong đó có pha lập công của Lima.

Ali Mabkhout (7) đã ghi tổng cộng 10 bàn cho đội UAE trong 6 trận liên tiếp, trong đó có 3 trận giao hữu

ẢNH: FAM

Lima sở hữu kỹ thuật cá nhân rất tốt và tư duy chơi bóng đỉnh cao. Anh có khả năng chiếm lĩnh không gian, đọc tình huống tốt và tung ra những cú cứa lòng nguy hiểm ngoài vòng cấm. Các hậu vệ và trung vệ đối phương đã không thể phong toả được Lima. Ngoài ra, Lima còn có khả năng kiến tạo cực tốt và anh đã có những đường chuyền “chết người” để Ali Mabkhout dùng tốc độ xuyên phá vào vòng cấm.

'Trò cưng' của Kiatisak ở HAGL sẽ giúp tuyển Việt Nam tạo bất ngờ với UAE

Đội tuyển Việt Nam cần đặc biệt đề phòng cái bẫy kép mà đội UAE tạo ra từ bộ đôi Lima và Mabkhout. Vì thế, ông Park có thể sẽ bố trí sơ đồ 4-5-1, với phương án dày đặc ở khu trung tuyến nhằm cố gắng kiểm soát phần giữa sân. Nếu có từ 1 đến 2 tiền vệ sẵn sàng chăm sóc Lima đến nơi đến chốn, đội tuyển Việt Nam xem như cũng giảm thiểu nguy cơ bị cầu thủ này xẻ vào nách giữa trung vệ lệch trái và hậu vệ lệch trái, nơi Tiến Dũng và Văn Hậu (hoặc Hồng Duy) đảm nhận.

Các cầu thủ Thái Lan tìm cách ngăn chặn Lima (15)

ẢNH: LIÊN ĐOÀN BÓNG ĐÁ THÁI LAN

Tất nhiên, việc dồn quá nhiều ở mặt trận phòng ngự cũng có nghĩa ông Park phải hy sinh mặt trận tấn công. Thực tế trong những trận đấu vừa rồi, nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn thường chỉ duy trì một tiền đạo đúng nghĩa cùng cách chơi thận trọng cho đội tuyển Việt Nam. Dường như, đó là cách mà ông muốn tập dượt cho các học trò để sẵn sàng cho trận đánh lớn với đội UAE vào tối nay.
Sẽ không bất ngờ nếu như người đá cao nhất trên hàng công của tuyển Việt NamVăn Toàn, cầu thủ có thể tạo ra những cú nước rút để chuyển đổi trạng thái một cách linh hoạt trước đội UAE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.