Lại tạm hoãn vì Covid-19, SV-League có sợ 'quá tam ba bận'?

08/12/2020 21:09 GMT+7

Giải bóng đá sinh viên số 1 từ trước đến nay, SV-League 2020, vừa phải tạm hoãn lần thứ 3 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 . Như vậy vòng bán kết sẽ đợi xếp ngày dựa trên tình hình thực tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BTC SV-League 2020 quyết định hoãn hai trận bán kết gồm trận đấu giữa Đại học (ĐH) Khoa học Tự nhiên và ĐH Cần Thơ dự kiến diễn ra vào ngày 9.12 và trận ĐH Nông Lâm gặp và ĐH Bách Khoa (12.12) trên sân Dĩ An (tỉnh Bình Dương).
Quyết định này của Ban Tổ chức dựa trên chủ trương của UBND tỉnh Bình Dương và UBND thành phố Dĩ An về việc tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết.
Đây là điều được lãnh đạo tỉnh Bình Dương và BTC SV-League 2020 xem trọng nhằm đảm bảo an toàn cho VĐV, CĐV và cộng đồng nhằm chung tay cùng nhà nước ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

ĐH Khoa học tự nhiên (xanh) và ĐH Bách Khoa (trắng) cùng lọt vào bán kết

Linh Nhi

Đây đã là lần thứ 3 BTC SV-League 2020 thông báo tạm hoãn, sau 2 lần “lỡ hẹn” khai mạc giải vào tháng 3 và tháng 7. Quyết định lần này được đưa ra khi SV-League vừa kết thúc 12 trận vòng bảng, kèm khuyến khích các đội bóng chủ động giữ sức khỏe và tinh thần để trình diễn tốt nhất tại bán kết.
Sau hơn 1 tháng khởi tranh, SV-League 2020 đã tìm được 4 đội xuất sắc nhất lọt vào bán kết. Ở bảng A, nếu ĐH Khoa học tự nhiên nổi lên như “ngựa ô” của SV-League 2020 với vị trí nhất bảng dù lần đầu chơi ở sân 11 người thì ĐH Bách Khoa chứng tỏ tiềm năng khi xếp nhì bảng.
Tại bảng B, nếu ĐH Nông Lâm được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch với sự bảo trợ của bầu Đức, thì ĐH Cần Thơ lại là “cánh chim lạ” với lối đá tấn công đẹp mắt và đa dạng.

HLV Cao Tùng A Vĩ và chân sút K Công đang làm mưa làm gió tại SV-League

Linh Nhi

Cả 4 đội bóng, 4 màu sắc hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn hấp dẫn khi bước vào các trận bán kết. Vòng bảng SV-League đã chào đón gần 35.000 khán giả, trung bình gần 3.000 khán giả/trận. Riêng ngày khai mạc có 10.000 CĐV lấp kín sân Thống Nhất.
Một trong những điểm nhấn của vòng bảng SV-League chính là đội ngũ CĐV hùng hậu của 8 trường với những màn cổ vũ sáng tạo, sôi động, hồn nhiên và đa sắc màu. Đặc biệt là màn giao lưu giữa hội CĐV của các trường tạo nên hình ảnh đẹp trên sân.
Kết thúc vòng bảng, với đội ngũ trọng tài đẳng cấp hàng đầu Việt Nam như Lê Thị Ly, Trương Thị Lệ Trinh, đặc biệt là còi vàng Nguyễn Ngọc Châu, SV-League 2020 có 21 bàn thắng được ghi, 20 thẻ vàng và không có thẻ đỏ. 

Một trong những thành công lớn nhất của SV-League là sức sống mãnh liệt từ các khán đài

Linh Nhi

Điều này cho thấy các đội bóng đang tích cực tuân thủ tinh thần fair-play mà BTC hướng đến. Các trận đấu đều được phát trực tiếp trên fanpage SV-League và nhận được gần 400.000 lượt xem trực tuyến.
Bất chấp phải lần thứ 3 tạm hoãn vì dịch Covid-19, nhưng với sức sống mãnh liệt đã thể hiện qua quá trình chuẩn bị giải cũng như suốt vòng bảng, SV-League 2020 sẽ diễn ra trọn vẹn tới cùng mùa giải bóng đá sinh viên chuyên nghiệp trong mơ lần đầu tiên được tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.