Kiatisak xây dựng ‘Dream team’ nào cho HAGL?

27/11/2020 12:37 GMT+7

Với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, nhiệm vụ của Kiatisak ở HAGL sẽ rất bộn bề mà một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất là Zico Thái cần phải lên được một bộ khung ưng ý nhất, chinh chiến một cách thành công, hiệu quả tại V-League 2021.

 Việc bầu Đức công bố bản hợp đồng bom tấn với sự trở lại của Kiatisak Senamuang trên băng ghế huấn luyện khiến thiên hạ phát sốt. Sức nóng đến từ Kiatisak suốt hơn 2 thập niên qua vẫn chưa thôi hạ nhiệt. Người ta đã nhắc rất nhiều về thời kỳ hoàng kim của Kiatisak khi còn khoác áo cầu thủ. Người ta cũng đã đề cập rất nhiều đến những gì mà Kiatisak hứa hẹn sẽ cải tổ ở HAGL. Và người ta cũng chờ đợi Kiatisak sẽ xây dựng một bộ khung như thế nào để phù hợp với những con người HAGL hiện tại và có thể là các tân binh mà Kiatisak nhắm đến, trong khoảng hơn 1 tháng trước khi V-League 2021 bắt đầu.

'Dream team' thời Kiatisak còn làm cầu thủ HAGL

ẢNH: CỰU TRUNG VỆ MẠNH DŨNG CUNG CẤP

Liệu Zico Thái có xây dựng cho mình một "Dream team' thế hệ mới?

ẢNH: CỰU TRUNG VỆ MẠNH DŨNG CUNG CẤP

Cần nói thêm, trước khi Kiatisak được mời quay trở lại HAGL, đội bóng phố núi đã nhanh chóng củng cố hàng thủ với 2 bản hợp đồng chất lượng. Đó là thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đến từ Than Quảng Ninh và trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn của CLB TP.HCM. Không những thế, thương vụ mang tên Dương Thanh Hào cũng sắp sửa hoàn tất. HAGL sẽ có sự bổ sung chất lượng nơi hàng phòng ngự với hy vọng sẽ xóa được cái “danh” không ai muốn mang: “công làm thủ phá”.
Kiatisak hoàn toàn có thể xây dựng hệ thống sơ đồ 3-4-3 cho HAGL. Đây từng là sơ đồ mà ở cuối nhiệm kỳ tại đội tuyển Thái Lan, Kiatisak đã thực thi và rất thành công ở AFF Cup 2016. Nhưng điều này cũng phát sinh ra 2 vấn đề. Đó là vị trí hậu vệ trái và tuyến giữa của HAGL vẫn còn quá non để chơi đường dài với hệ thống kể trên.

Kiatisak đã hai lần vô địch V-League năm 2003 và 2004

ẢNH: CỰU TRUNG VỆ MẠNH DŨNG CUNG CẤP

HAGL dự Cúp C1 châu Á năm 2004

ẢNH: CỰU TRUNG VỆ MẠNH DŨNG CUNG CẤP

Nếu như Vũ Văn Thanh có thể xem là sự lựa chọn ổn định bên hành lang phải thì phía đối diện, Nguyễn Phong Hồng Duy hay Lê Đức Lương chưa thể khiến cho “Zico Thái” yên tâm ở khả năng phòng ngự, dù rằng họ có tiềm năng trên mặt trận tấn công.
Vấn đề thứ 2 là hàng tiền vệ. Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường là những tiền vệ trung tâm hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Nhưng họ lại không thể giữ được nhịp cho tuyến giữa của đội bóng phố núi. Nhìn từ việc hai cầu thủ này kết hợp với nhau ở mùa giải trước, HAGL cần thêm một tiền vệ trụ phía sau 2 cầu thủ này nhằm đảm bảo sự cân đối giữa phòng ngự và tấn công. Triệu Việt Hưng hoàn toàn là một cái tên xứng đáng đá cạnh với Tuấn Anh và Xuân Trường.
Tuy nhiên, nếu như đá 3 tiền vệ trung tâm, Kiatisak sẽ phải xoay tua lại “dream team” tại HAGL của mình. Sơ đồ 4-3-3 có lẽ sẽ vừa vặn hơn với những gương mặt đang có, từ hàng tiền vệ đến bộ tứ vệ.
Nói về mặt trận tấn công, lúc này, Văn Toàn và Công Phượng cũng là những cầu thủ phù hợp trong vai trò hộ công. Điều đó có nghĩa, nếu như Kiatisak có thể lựa chọn thêm một trung phong ngoại tầm cỡ, sức mạnh của HAGL sẽ tăng lên đáng kể, qua đó mở ra mũi đinh ba đầy hứa hẹn cho HAGL.
Tất nhiên, “dream team” này vẫn chỉ mang tính chất tạm thời, trong bối cảnh Kiatisak cần thêm thời gian để từng bước hoàn thiện hơn cho HAGL, dựa trên yêu cầu về lối chơi cũng như phong cách của chính ông. Nhưng đến hiện tại, “form” về một CLB tập hợp nhiều tuyển thủ quốc gia có chất lượng giống như 18 năm về trước, khi Kiatisak đóng vai đầu tàu vẫn sẽ được Zico Thái định hình, trong lần thứ 3 trở lại với HAGL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.