Kiatisak và HAGL phải chờ 'dài cổ' vì V-League chỉ có thể tái đấu sau 3 tháng nữa

07/05/2021 17:22 GMT+7

Một lần nữa, dịch bệnh Covid-19 lại phá vỡ toàn bộ ‘kết cấu’ của các giải bóng đá trong nước, gồm cả giải chuyên nghiệp lẫn ngoài chuyên nghiệp. Sau khi bị tạm dừng, V-League 2021 dự kiến sẽ tái khởi tranh sau gần 3 tháng nữa.

Trong hai ngày liên tiếp, Ban điều hành thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã phải ban hành hai thông báo về việc dừng giải - một là giải hạng nhất đang diễn ra đến vòng 7 và một là giải Ngoại hạng V-League, chỉ còn đúng 1 vòng nữa là xác định được kết quả của giai đoạn 1.

HLV Kiatisak đượm buồn vì HAGL chưa vô địch giai đoạn 1 V-League 2021

Thế là 14 CLB V-League lại phải “dài cổ” chờ đợi VPF tính toán để đưa ra lịch thi đấu mới. Mà VPF cũng không dễ dàng xây dựng lại bởi phụ thuộc rất nhiều vào tình hình khách quan.

Phải sau gần 3 tháng nữa, Than Quảng Ninh mới thi đấu trên sân Cẩm Phả

ẢNH: MINH TÚ

Đối thủ của Than Quảng Ninh là HAGL ở vòng 13 đấu bù

ẢNH: MINH TÚ

Trước mắt, VPF sẽ phải hủy bỏ toàn bộ lịch thi đấu dự kiến. V-League không thể kết thúc vào giữa tháng 9 như kế hoạch ban đầu được nữa mà sẽ phải kéo dài đến ngày 30.9.
Có một số lý do khiến giải sẽ phải thay đổi ngày tái khởi tranh, thay vì vào đầu tháng 7 mà có thể sẽ là đầu tháng 8.
Ngày 7.5, đội tuyển Việt Nam đã tập trung tại Hà Nội chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ngày 26.5, đội sẽ sang UAE thi đấu 3 trận còn lại của bảng G. Lịch thi đấu lần lượt: Gặp Indonesia ngày 7.6, Malaysia ngày 11.6, UAE ngày 15.6.

Các đội sẽ phải chờ khá lâu

ẢNH: NGỌC LINH

Vì quy định mới về thời gian cách ly từ nước ngoài về Việt Nam là 21 ngày thay vì 14 ngày nên các tuyển thủ quốc gia đang thi đấu tại V-League, có thể sẽ không về nước ngay mà di chuyển sang các nước đăng cai các giải châu Á cấp CLB,
Các cầu thủ của Viettel sẽ bay từ UAE sang Thái Lan (nơi dự kiến sẽ tổ chức AFC Champions League. Còn các cầu thủ Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ sang nơi dự kiến tổ chức AFC Cup.
Hai giải đấu nói trên sẽ tạm kết thúc vào gần giữa tháng 7. Sau khi thi đấu xong, các tuyển thủ sẽ về Việt Nam, cách ly y tế 3 tuần, đến ngày 1.8.2021.
Lúc đó, V-League mới có thể khởi tranh trở lại chứ không thể sớm hơn là vào trung tuần tháng 7 được. Xin được nhắc lại, vòng 13 giai đoạn 1 V-League 2021 đã bị hoãn nên nếu giải được phép thi đấu trở lại thì phải tổ chức vòng 13 để phân định nhóm 6 đội đứng đầu bảng xếp hạng và 8 đội đứng cuối. Sau đó mới có thể tiến hành giai đoạn 2.

Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang (phải) và tiền đạo Bruno sẽ phải chờ trong vài tháng

MINH TÚ

Tháng 10, sẽ có vòng loại U.23 châu Á có sự tham dự của U.23 Việt Nam và nếu đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thì sẽ thi đấu một số trận của vòng loại thứ 3 khu vực châu Á cũng vào tháng này. Sau đó là đội U.22 thi đấu tại SEA Games 31 dự kiến khởi tranh cuối tháng 11. Đến tháng 12, đội tuyển sẽ thi đấu AFF Cup.
Với những hoạt động tấp nập như trên, VPF đã phải tính toán để tổ chức giai đoạn 2 (cộng với trận bù vòng 13 giai đoạn 1 V-League 2021) từ đầu tháng 8. Nghĩa là nếu muốn vô địch giai đoạn 1 V-League 2021, Kiatisak cùng HAGL phải chờ khá lâu, gần 3 tháng nữa với điều kiện thắng Than Quảng Ninh ở vòng đấu bù hoặc hòa, thậm chí thua nhưng không được kém về hiệu số bàn thắng thua so với Viettel.
Chưa kể giải hạng nhất cũng đang tạm dừng và Cúp quốc gia sẽ phải lùi thời gian thi đấu vòng 1/8. VPF sẽ cố gắng gói gọn 3 giải của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, trong đó có V-League vào ngày 30.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.