Kiatisak đã mang điều kỳ diệu trở lại CLB HAGL sau gần 20 năm

Giang Lao
Giang Lao
23/04/2021 10:53 GMT+7

Báo chí Thái Lan tiếp tục ấn tượng với HLV Kiatisak trong hành trình cùng CLB HAGL chinh phục ngôi vô địch V-League, và cho rằng nhà cầm quân này đã mang lại điều kỳ diệu sau gần 20 năm cho đội bóng phố Núi.

Tờ SMM Sport trong bài viết mới đây: “Zico - Kiatisak đã làm lột xác CLB HAGL, gây sửng sốt cả giải V-League”, cũng đánh giá nhà cầm quân người Thái Lan này chỉ trong một thời gian ngắn nhưng đã “biến hình” đội bóng phố Núi Pleiku thành đội bóng bất khả chiến bại.
Cũng theo tờ SMM Sport, thật khó tưởng tượng là Kiatisak trong lần quay lại sự nghiệp HLV sau gần 4 năm “mất tích” từ khi chia tay tuyển Thái Lan và dẫn dắt CLB Port FC thất bại toàn tập (phải ra đi chỉ sau 3 tháng cầm quân), nhưng rồi đã hồi sinh ngoạn mục cùng CLB HAGL.
“Kiatisak đã giúp CLB HAGL từng rất làng nhàng ở nhiều mùa giải trước đây, nay là đội bóng đang ghi bàn nhiều nhất (19 bàn), để lọt lưới ít nhất (6 bàn) và giữ vững ngôi đầu bảng V-League mùa giải 2021 suốt 6 vòng đấu vừa qua”, theo tờ SMM Sport nhận định và còn cho rằng: “Đây là thành tích ấn tượng nhất, giống như một điều kỳ diệu mà Kiatisak đã mang lại cho CLB HAGL sau gần 20 năm kể từ lần vô địch V-League gần nhất năm 2004”.
Cũng theo tờ báo Thái Lan, sự thành công hiện nay của Kiatisak với CLB HAGL có các yếu tố, đó là kinh nghiệm và sự tươi mới trong cách cầm quân của cựu danh thủ này sau một thời gian dài không làm việc để nhìn lại mọi thứ từ kinh nghiệm dẫn dắt tuyển Thái Lan và các thất bại ở các CLB tại Thai League.

Các cầu thủ HAGL hoàn toàn lột xác dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak

Độc Lập

Ngoài ra, SMM Sport cho rằng Kiatisak có được lòng tin tuyệt đối từ ông bầu Đoàn Nguyên Đức của CLB HAGL, nên được toàn quyền quyết định mọi yếu tố về chuyên môn đội bóng. Cũng như ở đội bóng phố Núi Pleiku có các cầu thủ ngôi sao như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… đều xem danh thủ Thái Lan này là thần tượng và là bậc đàn anh từ khi họ gia nhập Học viện HAGL JMG lúc mới 10-11 tuổi.
Cũng theo SMM Sport, sự kinh ngạc hiện nay của người hâm mộ Thái Lan với Kiatisak và CLB HAGL, là chuyển từ sự tò mò sau khi nhà cầm quân này được ông Đoàn Nguyên Đức bất ngờ mời trở lại dẫn dắt đội bóng với mức lương được cho vào khoảng 800.000 baht/tháng (gần 600 triệu đồng) chỉ để làm cho vui “các đứa trẻ” (nhóm cầu thủ thuộc lứa 1 Học viện HAGL JMG).

Xuân Trường từng sang khoác áo CLB Buriram United ở Thai League hồi năm 2019, giúp CĐV Thái Lan càng hâm mộ CLB HAGL

Độc Lập

Tuy nhiên, từ chỗ ít hy vọng có thể tạo bước tiến không ngờ như hiện nay, Kiatisak đã đưa CLB HAGL liên tiếp gây sốc cả giải V-League từ sau trận thua CLB Sài Gòn 0-1 ngày ra quân, đến nay đã bất bại đến 9 trận gồm 8 thắng, 1 hoà giữ chắc đỉnh bảng. Trong 6 trận gần đây, CLB HAGL cũng toàn thắng ghi đến 15 bàn, chỉ lọt lưới có 3 bàn ở trận thắng kịch tính Nam Định 4-3.
Với đà tiến này, HLV Kiatisak và CLB HAGL đã khiến người hâm mộ Thái Lan từ tò mò chuyển sang đầy phấn khích và theo dõi chặt chẽ hành trình thi đấu của đội bóng phố Núi Pleiku, do lâu nay đội bóng này cũng được rất nhiều người ở nước này hâm mộ, đặc biệt là từ khi tiền vệ Xuân Trường sang khoác áo CLB Buriram United ở Thai League hồi năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.