Không va chạm, ‘sao’ Hà Tĩnh bị lật cổ chân, phải dừng tập U.22 Việt Nam

10/11/2020 21:31 GMT+7

Cầu thủ U.22 Việt Nam Lý Công Hoàng Anh đã không may mắn dính chấn thương trong buổi tập vào chiều 10.11 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Là một trong số những cầu thủ trẻ chơi rất nổi bật tại V-League 2020, tiền vệ đội U.22 Việt Nam Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) được HLV Phạm Minh Đức trọng dụng trong suốt mùa giải vừa qua.
Anh cũng là một trong những nhân tố xuất sắc giúp tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công mùa giải 2019. Thậm chí, trong con mắt của HLV Phạm Minh Đức, Lý Công Hoàng Anh còn xuất sắc hơn cả Đỗ Hùng Dũng khi Dũng ở tuổi 21 như Hoàng Anh bây giờ.
Lý Công Hoàng Anh đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo. Ông đã gọi anh vào đội tuyển Việt Nam (đợt tập trung hụt vào tháng 8 vì Covid-19 bùng phát trở lại) và cả đội U.22 Việt Nam.

Hoàng Anh đau đớn nằm sân

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Ở đợt tập trung lần này của U.22 Việt Nam, Lý Công Hoàng Anh vẫn chiếm một suất trong danh sách và anh trở thành một trong những trụ cột để ông Park chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng năm 2021. Hoàng Anh và Việt Cường (Bình Dương) được giao nhiệm vụ làm đội phó đội U.22 Việt Nam còn thủ môn Nguyễn Văn Toàn (Hải Phòng) đeo băng đội trưởng.
Trong buổi tập chiều 10.11, Lý Công Hoàng Anh không may bị chấn thương dù không va chạm với ai. Đang thực hiện động tác chạy bình thường, Hoàng Anh bị vấp ngã, dẫn tới lật cổ chân. Hoàng Anh phải nghỉ khoảng 2 tuần. Đội vẫn giữ anh lại để điều trị nhưng Hoàng Anh sẽ không thể tập luyện cùng với đồng đội cho đến ngày đội tạm giải tán vào ngày 16.11.

Bùi Hoàng Việt Anh (bìa phải) được đồng đội đánh giá rất cao

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Ở một diễn tiến khác có liên quan, trong buổi tập sáng 10.11, cầu thủ đang khoác áo CLB XSKT Cần Thơ Phạm Văn Luân đã tâm sự về những cảm nghĩ của anh về những “ngôi sao” của đội U.22 Việt Nam như Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Đặng Văn Tới (Hà Nội FC).
Chia sẻ với báo giới, Văn Luân cảm nhận được sự chênh lệch về đẳng cấp của những cầu thủ Hà Nội FC so với phần còn lại đội U.22 Việt Nam: “Họ đạt một trình độ hơn hẳn. Tôi có cảm giác những cầu thủ của đội Hà Nội đạt đẳng cấp cao hơn so với anh em. Cũng phải thôi, các bạn ấy được thi đấu nhiều ở V-League, cọ xát với các đối thủ có trình độ nên nổi trội hơn về kỹ thuật, tư duy chiến thuật. Trong khi chúng tôi chỉ thi đấu ở giải hạng Nhất. Một cầu thủ nữa cũng trưởng thành ở môi trường V-League chính là Hai Long của Than Quảng Ninh. Long dứt điểm bén, kiểm soát bóng rất tốt. Cậu ấy cũng là sự khác biệt so với chúng tôi”.

Hai Long (bìa phải) chơi xuất sắc tại V-League 2020

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Văn Luân chia sẻ thêm: “HLV Park Hang-seo chỉ đạo rất nhiệt tình. Thầy làm rất kỹ về yếu tố chiến thuật, sức mạnh. Quan trọng hơn, thầy thổi vào cho chúng tôi tinh thần nhiệt huyết, tập trung cao độ để cho thấy mình là cầu thủ chuyên nghiệp Việt Nam, mình là đại diện cho Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện hết sức khả năng của mình, tự tin khát khao để xứng đáng là tuyển thủ U.22 Việt Nam”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.