Không phải Quang Hải mà cầu thủ này mới đem lại ‘gen trội’ cho Hà Nội FC

27/10/2020 11:25 GMT+7

Giữa kỳ chuyển nhượng của V-League 2020, Hà Nội FC thuyết phục được ‘lão tướng’ 36 tuổi Lê Tấn Tài về đầu quân và đội chủ sân Hàng Đẫy đã tăng tốc một cách đầy ấn tượng.

Lê Tấn Tài không phải là bản hợp đồng chữa cháy của Hà Nội FC. Sau 10 trận đã qua, cựu tuyển thủ quốc gia đã giúp đội bóng thủ đô thi đấu thăng hoa và đạt hiệu quả cao hơn mong đợi.
Không phải chờ đến kỳ chuyển nhượng giữa mùa của V-League năm nay, Hà Nội FC mới mê mệt Tấn Tài. Suốt gần 3 năm qua, đội bóng thủ đô luôn bám sát mọi động tĩnh của Tài. Và ngay khi Tấn Tài hết hợp đồng với Becamex Bình Dương ở mùa này, Hà Nội FC cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều vào cuộc để có chữ ký của anh. Nhưng CLB do HLV Chu Đình Nghiêm dẫn dắt đã thất bại bởi Lê Tấn Tài quyết định đến với tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tấn Tài (bìa phải) khi còn thi đấu cho Bình Dương

ẢNH: KHẢ HÒA

Nhưng mối lương duyên của Tấn Tài và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sớm dang dở chỉ sau nửa mùa. Cách chơi bóng kỹ thuật, kiểm soát thế trận của Tấn Tài không hợp với chiến thuật phòng ngự, phản công dựa trên một tuyến giữa đầy sức trẻ mà HLV Phạm Minh Đức đặt ra cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Số phận đã đẩy Hà Nội FC và Tấn Tài tìm đến nhau.
Tấn Tài cần một nơi để anh thể hiện hết tinh hoa của mình khi sự nghiệp cầu thủ không còn quá dài. Hà Nội FC cần một tiền vệ điều tiết lối chơi để tăng cường sức mạnh lên đến mức độ tuyệt đối ở khu vực tuyến giữa. Và cả hai thực sự tìm thấy nhau trên mọi phương diện. 10 trận đấu có Tấn Tài, Hà Nội FC thắng tới 8 và hòa 2. Nhờ chuỗi trận tăng tốc ấn tượng ấy, Hà Nội FC không chỉ bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp quốc gia mà còn hướng tới cú “hattrick” vô địch V-League liên tiếp, làm nên một kỳ tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tấn Tài tập với các đồng đội Hà Nội FC chuẩn bị trận đại chiến Viettel

ẢNH: Đ.HUY

Vậy Tấn Tài đã đóng góp gì cho Hà Nội FC? Cầu thủ này thực tế không cần ghi bàn, kiến tạo để người ta nhớ đến mình như Quang Hải, Văn Quyết hay Thành Chung, Rimario. Nhưng vai trò mỏ neo của lão tướng 36 tuổi thực sự vô cùng quan trọng.
Cùng với Thành Lương, Hùng Dũng, Tấn Tài hợp thành một tuyến giữa có thể kiểm soát không gian quá ấn tượng cho Hà Nội FC. Khả năng cầm, giữ trái bóng, luân chuyển bóng của Tấn Tài khiến các đối thủ khó lòng chiếm được thế trận ở trung tuyến.
Chưa dừng lại ở đó, Tấn Tài cùng với sự trở lại của Moses giúp Hà Nội FC có thể đoạt lại được bóng ngay ở giữa sân, qua đó giảm tải nhiều cho hàng thủ đội nhà. Với chỉ 6 bàn thua nhưng ngược lại ghi tới 30 bàn sau 10 trận đấu có sự góp mặt của Tấn Tài là minh chứng không nhỏ cho một bản hợp đồng quá giá trị mà Hà Nội FC đeo đuổi suốt bao năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.