Khỏi hoàn toàn chấn thương, Tiến Dũng nói gì về AFF Cup và trận gặp Trung Quốc?

21/09/2021 20:29 GMT+7

Trung vệ Bùi Tiến Dũng vừa tiết lộ một tin vui là chấn thương của anh đã khỏi hoàn toàn nên có thể cùng tuyển Việt Nam thi đấu các trận vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á vào tháng 10. Dũng còn lạc quan dự báo về điểm số.

Chiều nay 21.9, đội tuyển Việt Nam tiếp tục rèn quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và rất mừng là Tiến Dũng không phải tập riêng nữa.

Kết quả bốc thăm AFF Cup: Xem lại trận Việt Nam vượt qua Malaysia 2-1

Cầu thủ đang khoác áo Viettel chia sẻ: “Tôi đã khỏi chấn thương, hồi phục hoàn toàn 100%, sẵn sàng đối mặt với đội Trung Quốc và Oman vào tháng 10. Nhưng trước hết, tôi xin nhận xét về kết quả bốc thăm AFF Cup 2020 – giải đấu mà tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch.
Tại bảng B, chúng ta gặp lại những đối thủ đã từng chạm trán tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nên có thể coi đây là bảng đấu khá quen thuộc với tuyển Việt Nam. Tôi đánh giá cao tất cả các đội. Ví dụ như đội Campuchia cũng có những tiến bộ đáng kể trong những năm gần đây. Các đội khác cũng sẽ gây khó khăn nhiều cho tuyển Việt Nam. Vì thế anh em chúng tôi phải thật sự cố gắng, không được phép chủ quan”.

Duy Mạnh tập chiều 21.9

ẢNH: VFF

Tiến Dũng nói tiếp: “Nếu như các đối thủ khác chỉ tham dự một mặt trận là AFF Cup thì tuyển Việt Nam còn phải cáng đáng cả vòng loại thứ 3 World Cup. Điều này cũng sẽ gây ra bất lợi nhưng lại cũng tạo ra nhiều thuận lợi cho chúng tôi. Ban huấn luyện sẽ có những tính toán hợp lý để cân bằng các mặt trận. Đội tuyển Việt Nam có thể sẽ xoay tua đội hình để đảm bảo chất lượng nhân sự, không dính chấn thương. Cả tập thể sẵn sàng đón nhận các thử thách lớn”.

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2020: Xem lại trận Việt Nam đại thắng 4-0 Indonesia

Nói về các trận đấu tiếp theo của vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Tiến Dũng khẳng định: “Tuy tuyển Việt Nam thua hai trận đấu đầu tiên nhưng đã phần nào thể hiện được lối chơi khá tốt và đặc biệt tinh thần thi đấu rất tuyệt vời. Hai trận đấu gặp đội Trung Quốc vào ngày 7.10 và sau đó là gặp đội Oman vào ngày 12.10, rất quan trọng với chúng ta và có ý nghĩa quyết định, đặc biệt là trận gặp Trung Quốc”.

Bùi Tiến Dũng tiết lộ đội tuyển Việt Nam sẽ xoay tua đội hình tại AFF Cup

Tiến Dũng tiết lộ anh đã khỏi chấn thương cơ khép

ẢNH: VFF

Công Phương đã lấy lại 80% phong độ

ẢNH: VFF

Liễu Quang Vinh - cầu thủ trẻ được đôn lên từ đội U.22

ẢNH: VFF

Tiến Dũng và các cầu thủ khác của đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực để đạt điểm rơi phong độ tốt nhất. Anh nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ cố gắng để đạt điểm tối đa trong hai trận đấu vào tháng 10”.
Ở diễn tiến khác có liên quan, buổi tập chiều 21.9, đội tuyển chào đón sự góp mặt của cầu thủ trẻ Liễu Quang Vinh. Anh được HLV Park Hang-seo điều chuyển từ đội U.22 Việt Nam lên tuyển Việt Nam, nhằm thử nghiệm khả năng phòng ngự. Với lợi thế về thể hình và có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ và hậu vệ, Liễu Quang Vinh được đánh giá một trong những cầu thủ tiềm năng thuộc lứa kế cận tuyển Việt Nam.
Việc tạo cơ hội cho Liễu Quang Vinh lên tuyển là giải pháp của ông Park nhằm chuẩn bị về lực lượng phục vụ cho hành trình dài tại vòng loại thứ ba World Cup 2022AFF Cup 2020. Ở buổi tập đầu tiên với tuyển Việt Nam, Quang Vinh được bố trí đá cùng đội hình với đàn anh Tiến Dũng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.