Khởi đầu tốt, HAGL liệu đã có thể yên tâm?

08/03/2020 09:07 GMT+7

Giành trọn 3 điểm trước Than Quảng Ninh trong trận ra quân, qua đó có sự khởi đầu mùa giải mới một cách suôn sẻ, tuy nhiên liệu đội bóng phố Núi đã có thể yên tâm?

*Công chưa sắc

Khách quan mà nói, hàng công đội bóng phố Núi hoạt động kém sắc sảo ở trận này. Đội chủ nhà HAGL chủ yếu tổ chức tấn công xuất phát từ nỗ lực cá nhân của Văn Thanh, Văn Toàn, Minh Vương…mà thiếu những pha phối hợp ăn ý, nhuần nhuyễn giữa nhóm 2-3 cầu thủ. Bàn thắng duy nhất mà Châu Ngọc Quang ghi được xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự Than Quảng Ninh chứ cũng không phải là từ một tình huống phối hợp bài bản của đội bóng phố Núi.

HAGL giành 3 điểm đầu, Hồng Duy Ngọc Quang vui mừng

Thực tế trên sân cho thấy: những đợt lên bóng của HAGL ở trận này khá tự phát và người ta chưa thấy được dấu ấn của HLV Lee Tae-hoon. Việc thiếu vắng cặp tiền vệ chủ lực Tuấn Anh-Xuân Trường khiến tuyến giữa của HAGL không cầm được bóng và thất thế rõ so với tuyến giữa của Than Quảng Ninh. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Kelly Kester- Châu Ngọc Quang gần như bị chia cắt hoàn toàn, rất ít khi có những đường chuyền “sáng nước” cho các cầu thủ tuyến trên.

Những đợt leo biên của Văn Thanh chưa thể làm nghiêng ngã Than Quảng Ninh

Minh Trần

*Thủ vẫn còn cùn

Điểm yếu cố hữu của đội bóng phố Núi từ các mùa giải trước nằm ở hàng thủ vẫn chưa được khắc phục nhiều qua trận đấu này. Trận đấu với Than Quảng Ninh cho thấy hàng phòng ngự HAGL vẫn liên tục mắc sai lầm để cho đội khách liên tục bắn phá khung thành thủ môn Văn Trường. Đáng tiếc là Lynch, Xuân Tú, Nguyên Sa, Hải Huy…trong một ngày kém duyên đã để cho cơ hội ghi bàn lần lượt trôi qua trước mũi giày.

Cặp trung vệ Memovic-Trọng Sáng chưa tìm được tiếng nói chung. Trong khi Memovic vẫn chứng tỏ được vì sao anh được đánh giá là 1 trong những trung vệ hay nhất V-League mùa trước thì người đá cặp Trọng Sáng lại bộc lộ nhiều sai sót trong các pha xử lý. Có thể nói cặp trung vệ vẫn là gót chân Achiles của HAGL cho dù HLV Lee Tae-hoon đã giành nhiều thời gian để cải thiện cách chơi phòng ngự cho các học trò.

Khó cho Văn Toàn khi các đối tác với anh còn kém sắc sảo

Minh Trần

Công chưa sắc trong khi thủ vẫn còn cùn, đội bóng phố Núi có lẽ chưa thể yên tâm. Xem ra HLV Lee Tae-hoon sẽ có nhiều việc phải làm trong thời gian tới nếu muốn cải thiện chất lượng đội bóng của mình nhằm hướng tới những mục tiêu cao trong mùa giải năm nay, sau sự khởi đầu thành công ở vòng đấu mở màn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.