Khởi đầu như mơ, Đà Nẵng vẫn rón rén đặt mục tiêu trụ hạng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
24/01/2021 21:40 GMT+7

Sau 2 chiến thắng liên tiếp tại V-League 2021 , với cùng tỷ số 1-0, đội Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ dám đặt mục tiêu vào top 6 tại mùa giải năm nay.

Dù làm khách trên sân Cẩm Phả chiều 24.1, CLB Đà Nẵng vẫn được đánh giá là đội bóng cửa trên khi Than Quảng Ninh không có sự chuẩn bị tốt về lực lượng.

V-League | Than Quảng Ninh 0-1 SHB Đà Nẵng | Rafaelson mang về 3 điểm cho đội khách

Quả nhiên, khi trận đấu vừa khai cuộc, đội bóng sông Hàn đã ào lên vây hãm khung thành của thủ môn Hoài Anh bên phía Than Quảng Ninh. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, Rafaelson vượt qua sự truy cản của Tiến Duy để chuyền cắt ngang vào trong cho Đức Chinh băng lên. Nhưng đáng tiếc pha dứt điểm cận thành của tiền đạo đội Đà Nẵng lại đi vọt xà ngang.

Rafaelson cùng các đồng đội ăn mừng bàn thắng trước Than Quảng Ninh

Ảnh Minh Tú

Vài phút sau, Thanh Thịnh có cơ hội ngon ăn hơn khi đối mặt với Hoài Anh bên phía cánh trái. Thế nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với CLB Đà Nẵng khi pha dứt điểm của Thanh Thịnh bị Gustavo phá bóng ngay trên vạch vôi.
Bị dồn ép suốt hiệp 1 nhưng Than Quảng Ninh cũng có cơ hội thành bàn khi Mạc Hồng Quân dứt điểm rất căng bên ngoài vòng cấm, thủ thành Tuấn Mạnh đã phải bay người hết cỡ mới tránh cho Đà Nẵng bị dẫn bàn trước.
Sang đến hiệp 2 của trận đấu, CLB Đà Nẵng tiếp tục chơi lấn lướt đội chủ nhà và tạo ra được nhiều cơ hội thành bàn. Phút 55, Rafaelson có pha đi bóng tốc độ rồi tung ra cú dứt điểm trái phá ở góc hẹp hạ gục thủ môn Hoài Anh mở tỷ số trận đấu cho đội khách.
Bị dẫn bàn, Than Quảng Ninh buộc phải thay đổi chiến thuật, HLV Hoàng Thọ tung tiền về Hải Huy vào sân. Tuy nhiên, vừa mới trở lại sau chấn thương nhạc trưởng của Than Quảng Ninh vẫn chưa lấy lại được phong độ.
Suốt 20 phút cuối trận, Than Quảng Ninh đã tìm đủ mọi cách để có được bàn gỡ khi triển khai tấn công nhiều hơn. Thế nhưng ở những giây phút quyết định các tiền đạo của đội bóng Đất mỏ không thể tận dụng.

Khách hài lòng, chủ nhà tiếc nuối

Phát biểu sau trận đấu, trợ lý HLV Việt Thắng hài lòng về 3 điểm có được trước Than Quảng Ninh. Theo “phó tướng” của Lê Huỳnh Đức thì cả Ban huấn luyện đội bóng sông Hàn rất ưng ý với màn trình diễn của ngoại binh Rafaelson.
“Rafaelson có trình độ chuyên môn tốt, được HLV Lê Huỳnh Đức đánh giá cao. Nhất là tinh thần thi đấu rất máu lửa. Tuy nhiên cầu thủ này vẫn có hạn chế về mặt tâm lý khi mà không ghi được bàn thắng. Hy vọng trong thời gian tới Rafaelson sẽ nổ súng đều đặn hơn nữa”, trợ lý Việt Thắng nói.
Dù có 2 chiến thắng liên tiếp và leo lên nhóm dẫn đầu, thế nhưng Đà Nẵng cho vẫn chỉ nuôi hy vọng ở top 6 tại mùa giải năm nay.
“Mùa giải còn rất dài, chúng tôi giành chiến thắng 2 trận có thể nói là động lực tốt, nhưng ban lãnh đạo đội bóng vẫn chỉ đặt mục tiêu vào top 6”, trợ lý Việt Thắng cho biết thêm.

Lê Huỳnh Đức cùng các học trò có chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Ảnh Minh Tú

Trong khi đó, HLV Hoàng Thọ tỏ ra tiếc nuối khi cho rằng Than Quảng Ninh có thể giành được 1 điểm nếu các cầu thủ tận dụng được cơ hội tốt hơn.
“Hôm nay Than Quảng Ninh vui mừng đón chào sự trở lại của Hải Huy. Suốt 30 phút thi đấu trong hiệp 2, Huy vẫn nhát bóng trong tình huống tranh chấp tay đổi thế nhưng tiền vệ này dẫn chứng tỏ lấy lại phong độ với nhiều đường chuyền bóng khá tốt”, HLV Hoàng Thọ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.