Khó khăn đang chờ đợi Lee Nguyễn

Thành Quang
Thành Quang
21/12/2020 09:00 GMT+7

Việc Lee Nguyễn sẽ trở lại chơi bóng ở dải đất hình chữ S có thể xem là bản hợp đồng “bom tấn” lớn nhất của CLB TP.HCM trong kỳ chuyển nhượng năm nay. Được kỳ vọng rất lớn, tuy nhiên sẽ có không ít khó khăn chờ đợi tiền vệ Việt kiều ở phía trước.

Đã bước qua tuổi 34, Lee Nguyễn không còn ở đỉnh cao phong độ. Dù vậy nếu thể hiện đúng đẳng cấp của mình, tiền vệ Việt kiều vẫn sẽ có ích cho CLB TP.HCM trong chiến dịch “xưng hùng xưng bá” ở mùa giải tới. Tuy nhiên sẽ không dễ để làm được điều đó, nhất là khi trước đó Lee Nguyễn từng có thời gian thất bại khi chơi bóng tại Việt Nam. Khi đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai, Lee Nguyễn phải rời đi vì mâu thuẫn với HLV Kiatisak. Còn khi chuyển đến Bình Dương, chấn thương dai dẳng đã khiến Lee Nguyễn chán nản và rời Việt Nam. Lần này, liệu tiền vệ Việt kiều có vượt qua được những nỗi ám ảnh trong quá khứ để gặt hái thành công ở TP.HCM?

Lee Nguyễn chính thức khoác áo TP.HCM và chi tiết hợp đồng

Trước Lee Nguyễn, CLB TP.HCM từng thất bại với hàng loạt bản hợp đồng bom tấn. Chẳng nói đâu xa, trước thềm mùa giải 2020, cặp tiền đạo Matias Jadue (tuyển thủ quốc gia Palestine) và Victok Prodell (cựu tuyển thủ quốc gia Thụy Điển) từng cập bến TP.HCM nhưng rồi gặp chấn thương và không thể thi đấu.

Lee Nguyễn thể hiện quyết tâm

Bước vào mùa giải 2020, TP.HCM ký hợp đồng với tiền vệ Alex Lima và tiền đạo Amido Balde. Trong đó, Balde là Vua phá lưới giải VĐQG Indonesia, còn Alex Lima nằm trong top 10 cầu thủ đắt giá nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, Alex Lima chỉ trụ được vài vòng đầu tiên trước khi bị thanh lý sớm. Còn Amido Balde cũng chỉ ở lại đến hết giai đoạn 1 trước khi bị TP.HCM thanh lý để lấy chỗ cho cặp ngoại binh trị giá hơn 1 triệu USD là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz. Thế nhưng bộ đôi tuyển thủ Costa Rica cũng thi đấu hết sức mờ nhạt. Ariel đã bị thanh lý hợp đồng, còn tương lai Ortiz cũng đang bị đặt dấu hỏi. Bởi thế Lee Nguyễn sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và áp lực khi được kỳ vọng lớn, nhất là TP.HCM chắc chắn sẽ sử dụng anh như “công cụ” truyền thông giống với Công Phượng hay Bùi Tiến Dũng trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.