Khó có “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa của V-League 2020

04/09/2020 19:20 GMT+7

Sau một thời gian bị tạm hoãn vì dịch Covid-19 , Ban tổ chức V-League đã công bố thời gian để các CLB đăng ký bổ sung cầu thủ khi giải đấu trở lại, thời hạn từ ngày 9/9 đến 19/9.

 
Trước đó, kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải đã tạm thời bị dừng lại do các giải đấu buộc phải tạm nghỉ do dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Như vậy các CLB sẽ có 10 ngày để đăng ký bổ sung cầu thủ trước khi bước vào giai đoạn 2, giai đoạn có tính chất quyết định trong cả cuộc đua vô địch và trụ hạng.

Khó kiếm ngoại binh mới

Thông thường kỳ chuyển nhượng giữa mùa là thời điểm để các CLB thực hiện việc thay thế các ngoại binh chơi không tốt ở nửa đầu mùa giải. Tuy nhiên năm nay điều này khó có thể xảy ra. Bởi trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, Việt Nam đã hạn chế tối đa việc nhập cảnh. Vì vậy chỉ có 1-2 CLB có kế hoạch thay thế ngoại binh từ trước và cũng đã “nhắm” được người là hoàn tất được việc thay ngoại binh trong thời gian qua (như TPHCM với bộ đôi tiền đạo người Costa Rica Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez hay Sông Lam Nghệ An với “người cũ” của Hoàng Anh Gia Lai là Felipe Martins). Các CLB còn lại nhiều khả năng sẽ đành phải “chấp nhận” những ngoại binh hiện có, cho dù không phải ai cũng làm họ hài lòng.

Liệu có xuất hiện “bom tấn”?

Thực ra thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải của bóng đá Việt Nam đã được mở ra từ ngày 21/7 nhưng sau đó đã phải tạm dừng vào ngày 7/8 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo quyền lợi cho các đội bóng. Trong gần 3 tuần đó, đã có một số cuộc chuyển nhượng được diễn ra. Trong đó đáng kể là việc tiền đạo kỳ cựu Anh Đức gia nhập Hoàng Anh Gia Lai, lão tướng Lê Tấn Tài đầu quân cho Hà Nội, Quảng Nam mượn lão tướng nhập tịch Hoàng Vissai…

Ngoại binh của TP.HCM tập trên sân Quân Khu 7

Khả Hòa

Lẽ ra, việc thị trường mở cửa trở lại có thể coi là cái phao cứu sinh rất tốt cho nhiều CLB ở cả cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng ở V-League mùa này. Thế nhưng theo đánh giá chung, khó có thể xuất hiện “bom tấn” trong thời gian tới. Những CLB cần tăng cường lực lượng đều đã tìm kiếm được những nhân tố cần thiết. Chẳng hạn như nhà đương kim vô địch Hà Nội đã được bổ sung tuyển thủ quốc gia Đoàn Văn Hậu trở về từ Hà Lan cùng sự trở lại của một số trụ cột sau chấn thương như Omar, Rimario, Ngân Văn Đại, Đức Huy…Hay như Hải Phòng trong nỗ lực trụ hạng cũng đã mượn được của Than Quảng Ninh bộ ba cầu thủ rất chất lượng là Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Diego Fagan.
Vì thế trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, nhiều khả năng sẽ chỉ xuất hiện những vụ chuyển nhượng nhỏ lẻ mà thôi. Trong bối cảnh Việt Nam vẫn chưa kiểm soát được hoàn toàn dịch bệnh và nền kinh tế còn đang bị ảnh hưởng không nhỏ bởi Covid-19, xem ra sẽ rất khó để xuất hiện những vụ chuyển nhượng “bom tấn” lúc này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.