Khi phép thử của thầy Park không ra ‘nghiệm’

30/12/2020 08:15 GMT+7

Trong 2 trận giao hữu với U.22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã đưa ra những phép thử khác nhau cho vị trí trung phong cắm của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên có vẻ như chiến lược gia người Hàn Quốc đã không thu được ‘nghiệm’ như mong đợi.

Ở trận giao hữu đầu tiên, người được ‘chọn mặt gửi vàng’ ở đội hình xuất phát là tân binh Hồ Tuấn Tài. Sau một mùa giải khá thành công trong màu Sông Lam Nghệ An, Tuấn Tài được kỳ vọng sẽ tạo nên những nét tươi mới trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng chân sút xứ Nghệ chỉ góp mặt được có 7 phút và phải rời sân sau một pha va chạm với 1 cầu thủ U.22 Việt Nam. Đây quả là một điều đáng tiếc bởi Tuấn Tài đã lỡ cơ hội thể hiện mình trong màu áo đội tuyển quốc gia ở một trận đấu chính thức trước sự chứng kiến trực tiếp của thầy Park.

Ông Park muốn tiền đạo Việt được thi đấu nhiều ở V-League, HLV V-League nói gì?

Đến trận đấu thứ hai, gương mặt được xuất trận ngay từ đầu ở vị trí cao nhất trên hàng công của đội tuyển Việt Nam là Công Phượng. Tuy nhiên tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai đã khiến HLV Park Hang-seo cũng như người hâm mộ chưa thể hài lòng. Trong những phút có mặt trên sân, Công Phượng được các đồng đội tạo cho khá nhiều cơ hội, trong đó đáng kể nhất là cú chọc khe tinh tế của Quang Hải nhưng đã không thể dứt điểm thành công. Đây không phải là lần đầu Công Phượng tỏ ra lúng túng trong vai trò tiền đạo cắm. Có cảm giác rằng: tiền đạo quê Đô Lương chỉ phát huy được sự hiệu quả khi được đẩy ra đá cánh hoặc hộ công để tận dụng khả năng kỹ thuật, cầm bóng đột phá của mình.

Tiến Linh

Minh Tú

Người vào sân thay Công Phượng trong hiệp 2 là Tiến Linh cũng không khá hơn. Tiền đạo của Bình Dương có thể hình tốt nhưng xoay trở khá chậm và không tạo ra được sức ép cần thiết lên các đàn em ở đội tuyển U.22. Kết quả là trong suốt 45 phút có mặt trên sân, Tiến Linh không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào và cũng không có một cú dứt điểm nào về phía khung thành U.22 Việt Nam. Có thể thấy Tiến Linh vẫn còn phải nỗ lực cố gắng nhiều mới có thể thay thế được vai trò của đàn anh Anh Đức ở đội tuyển Việt Nam.
Khả dĩ nhất trong các ‘phép thử’ cho vị trí trung phong cắm của HLV Park Hang-seo là Hà Đức Chinh. Vào sân thay Tuấn Tài chấn thương ở trận giao hữu đầu tiên, Chinh ‘đen’ đã góp công vào bàn gỡ của Văn Quyết và là người ấn định chiến thắng 3-2 cho ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ bằng cú sút cận thành khiến thủ môn Văn Toản bất lực. Năng nổ, xông xáo và hiệu quả, có thể nói Đức Chinh là trung phong cắm của đội tuyển Việt Nam gây được ấn tượng nhất trong 2 trận giao hữu vừa qua.

Đức Chinh

Minh Tú

Trên thực tế, chân sút quê Phú Thọ không phải là gương mặt mới mà đã từng góp mặt trong các đội bóng của thầy Park suốt từ năm 2018. Sự trở lại của Đức Chinh sau một thời gian sa sút phong độ là một tín hiệu đáng mừng, trong bối cảnh các chân sút khác đều khá nhạt nhòa. Thế nhưng nó cũng cho thấy những phép thử của HLV Park Hang-seo trong đợt tập trung vừa qua cũng đã không cho ra được ‘nghiệm’ như mong đợi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.