Kết quả bóng đá CLB Thanh Hóa 1-1 CLB TP.HCM: Trịnh Văn Lợi thành người hùng!

12/04/2021 19:02 GMT+7

Trịnh Văn Lợi đã trở thành người hùng cho CLB Thanh Hóa, sau khi ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng vào lưới CLB TP.HCM. Trước đó, Lee Nguyễn đã có thời khắc lóe sáng hiếm hoi.

Tường thuật trực tiếp
CLB Thanh Hóa vs CLB TP.HCM
 4 trận thua liên tiếp, kéo đội Thanh Hóa của HLV Petrovic xuống dưới đáy bảng xếp hạng. Nhưng thật may mắn khi 2 trận ở vòng 7 và 8, Thanh Hóa FC đã giành được 2 chiến thắng vô cùng quan trọng trước CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hải Phòng FC. Dù 6 điểm có được chưa đủ để đội bóng của bầu Đoan bứt hẳn lên nhóm trên nhưng vị trí thứ 9 trông đỡ “ngứa mắt” hơn những vị trí còn lại ở cuối bảng xếp hạng V-League.
Bám đuổi ngay phía sau Thanh Hóa FC là đội bóng lắm tiền nhiều của CLB TP.HCM. Đứng thứ 10 quả là “thành tích” không đáng phấn khởi của HLV Polking cùng các học trò. Rầm rộ mua sắm nhân sự nhưng dường như đồng tiền mà đội TP.HCM chi ra lại đang tỷ lệ nghịch với những gì họ nhận lại. Tham vọng vô địch V-League của HLV Polking ngày càng trở nên xa vời, nếu không muốn nói là trở nên hão huyền.

HLV Polking chưa thành công tại Việt Nam

ẢNH: MINH TÚ

Chuyến làm khách tại sân Thanh Hóa ở vòng 9 có thể xem như một thử thách cực lớn mà đội TP.HCM cần phải vượt qua. Bởi nếu thua, không những càng đánh mất hình ảnh đội bóng thành phố trong mắt khán giả mà còn đánh mất hoàn toàn hy vọng lọt vào top 6. Lee Nguyễn có tỏa sáng ở trận đấu chiều nay không, là điều mà HLV Polking mong mỏi hơn bao giờ hết. Ông muốn anh tỏa sáng cả về lối chơi lẫn tinh thần, và dĩ nhiên nếu ghi bàn hoặc kiến tạo cho đồng đội ghi bàn nữa thì càng tuyệt vời hơn.
Trở lại với đội Thanh Hóa. Mới đây, HLV Petrovic đã phát biểu: “Thật lạ, khi chúng tôi chơi hay hơn đối thủ thì chúng tôi không thể thắng đối thủ. Còn khi chúng tôi không chơi tốt như những gì chúng tôi kỳ vọng thì chúng tôi lại thắng. Trận gặp đội TP.HCM rất khó khăn và dĩ nhiên, Thanh Hóa FC sẽ nỗ lực để giành chiến thắng”.

Hoàng Đình Tùng sẽ tỏa sáng...

ẢNH: MINH TÚ

Đã từng cùng đội Thanh Hóa đoạt ngôi á quân cách đây vài năm, lần này quay trở lại với mảnh đất xứ Thanh, HLV Petrovic chỉ đặt ra một mục tiêu khiêm tốn: “V-League 2021, chúng tôi hy vọng sẽ trụ hạng còn mùa sau là lọt vào top 3”.
Có hai cách để trụ hạng. Trụ hạng sớm là có mặt ở nhóm 6 đội đứng đầu V-League khi giai đoạn 1 khép lại vào ngày 9.5 (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sáng 12.4 đã ban hành lịch thi đấu 3 vòng cuối của giai đoạn 1, cụ thể vòng 11 vào các ngày 27.4, 28.4; vòng 12 vào ngày 2.5 và vòng 13 vào ngày 9.5).
Còn trụ hạng “muộn” nghĩa là có mặt ở nhóm 8 đội đứng cuối khi giai đoạn 1 kết thúc. Sang giai đoạn 2, Thanh Hóa FC phải chiến đấu để tranh 1,5 suất vé ở lại V-League mùa sau.
Dĩ nhiên, trụ hạng sớm là cách mà “ông già gân” Petrovic và đội Thanh Hóa mong muốn!
Box bóng đá
Thanh Hoa 17:00 Ho Chi Minh

Đội hình dự kiến

Đội Thanh Hoá: Thanh Diệp, Minh Tùng, Văn Lợi, Xuân Cường, Ngọc Tân, Hữu Dũng, Thành Long, Pinto, Văn Thắng, Quốc Phương, Gramoz, Pinto
Đội TP.HCM: Thanh Thắng; Ngoc đức, Đình Khương, Văn Thuận, Huy toàn, Trọng Long, Thanh Bình, Paulo, Lee Nguyễn, Barros Junior, Dario
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.