Hoãn bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020

Giang Lao
Giang Lao
05/08/2021 17:59 GMT+7

Chiều 5.8, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) ra thông báo hoãn lễ bốc thăm AFF Cup 2020 (thi đấu lại từ 5.12 cuối năm nay đến ngày 1.1.2022), do nơi tổ chức Singapore thắt chặt các hạn chế vì đợt bùng phát dịch Covid-19.

Trước đó, lễ bốc thăm AFF Cup 2020 dự định được tổ chức tại Singapore vào ngày 10.8. Tuy nhiên, với diễn biến hiện nay nước này thắt chặt hơn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và hạn chế đi lại, nên AFF đã quyết định hoãn lễ bốc thăm cho đến thời điểm thích hợp và sẽ thông báo cho các Liên đoàn thành viên khu vực.
Tại AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam là đương kim vô địch được xếp nằm nhóm hạt giống số 1 cùng Thái Lan, nhóm 2 là Malaysia và Indonesia, nhóm 3 là Philippines và Myanmar, nhóm 4 là Singapore và Campuchia, và nhóm 5 là Lào và Brunei hoặc Đông Timor.
Các đội được bốc thăm chia thành 2 bảng, nhưng thể thức thi đấu như cũ hoặc tập trung đến nay AFF vẫn chưa quyết định vì cần theo dõi thêm tình hình dịch Covid-19 ở nhiều nước khu vực Đông Nam Á hiện vẫn đang diễn biến phức tạp. Gần đây, báo chí Thái Lan đề xuất để cho nước này được tổ chức thi đấu tập trung, nhưng vẫn chưa nhận câu trả lời nào từ Liên đoàn khu vực Đông Nam Á.
Mặc dù vậy, thì số phận giải AFF Cup 2020 đấu lại đến nay vẫn chưa rõ rằng, vì trước mắt ngay lễ bốc thăm chia bảng cũng đã hoãn lại và chưa biết khi nào được AFF lên lịch tổ chức trở lại.

Tuyển Việt Nam là nhà vô địch AFF Cup từ năm 2018 đến nay

AFF

Trong thời điểm hiện nay, chỉ có tuyển Việt Nam - đương kim vô địch AFF Cup, là đội bóng duy nhất ở khu vực Đông Nam Á vẫn đang chuẩn bị thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á thi đấu vào tháng 9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.