HLV Vũ Tiến Thành: Vẻ đẹp của Sài Gòn khác vẻ đẹp của một người mẫu

26/09/2020 22:26 GMT+7

Thật khó diễn tả nổi vẻ mặt của HLV Vũ Tiến Thành khi tiền đạo Viettel Vũ Minh Tuấn chọc thủng lưới đội Sài Gòn ở đúng thời điểm quá nhạy cảm: 90+3.

Công bằng mà nói, đội Sài Gòn khởi đầu trận đấu tốt hơn Viettel rất nhiều. 15 phút đầu tiên, đội khách đã liên tiếp gây sóng gió và đã có 3 cú sút như trái phá nhưng đều bất thành. Pedro, như một thói quen vẫn thi đấu đầy lửa và thực sự là một mũi nhọn quá nguy hiểm. Chỉ tiếc cho anh và cho Sài Gòn khi Pedro đã không thể tận dụng được bất kỳ cơ hội nào mà phút 32 còn bị thay ra bởi không may bị chấn thương.
Tổn thất về nhân sự trên hàng công đã ảnh hưởng không nhỏ sức mạnh của Sài Gòn. Nửa đầu hiệp 1, Sài Gòn lấn lướt và có vẻ như chiếm thế thượng phong. Phần còn lại của trận đấu, kịch bản lại thuộc về Viettel. Nhưng cũng phải đợi đến khi HLV Trương Việt Hoàng tung vào sân “con bài chiến lược” mang tên Vũ Minh Tuấn, Viettel mới làm nên chuyện. Bàn thắng của Tuấn dội gáo nước nóng lên đối phương. Sài Gòn bất lực gỡ hòa vì thời gian chỉ còn được tính bằng giây. HLV tên Hoàng mừng như bắt được của còn HLV tên Thành buồn còn hơn bị mất của.

Kẻ bại trận...

ẢNH: MINH TÚ

Người chiến thắng

ẢNH: MINH TÚ

Sau trận, HLV Vũ Tiến Thành lý giải về thất bại đầu tiên của Sài Gòn từ đầu mùa: “Chúng tôi đã bị chặn đứng mạch bất bại. Bóng đá Sài Gòn là một tập thể và nếu so sánh về cá nhân thì chúng tôi không bằng với Viettel. Những trận đấu đã qua, cầu thủ của tôi đã rất cố gắng và chơi rất tốt. Sau hai tháng nghỉ vì dịch bệnh Covid-19, nhịp thi đấu trở lại của Sài Gòn không bằng đối thủ. Viettel vốn dĩ đã rất mạnh lại đang đà vào phom sau mấy trận đấu ở Cúp quốc gia. Họ thi đấu rất hay và vừa giành ngôi á quân Cúp quốc gia.
Thất bại sẽ đến bất kỳ lúc nào nếu anh không tập trung. Bóng đá là vậy. Chỉ cần một giây lơ là là phải trả giá. Viettel hay chuyền bóng từ phía sau và họ đã tận dụng tốt cơ hội. Vì không tập trung mà chúng tôi đã bị thủng lưới. Trên thực tế, khi đá gần hết trận, cả hai đội đều muốn đá châm lại nhưng nền tảng thể lực của cầu thủ Sài Gòn không bằng Viettel”.

Minh Tuấn ghi bàn nhờ đường kiến tạo đẹp hơn mơ của Ngọc Hải

ẢNH: MINH TÚ

Ông Vũ Tiến Thành nói tiếp: “Dẫu gì Viettel đã có chuỗi thi đấu trước khi V-League trở lại còn chúng tôi tôi nghỉ suốt 2 tháng qua. Cộng thêm nhiều áp lực cũng khiến các cầu thủ cảm thấy mệt mỏi. Chưa kể yếu tố không may mắn, Pedro bị chấn thương không thể thi đấu tiếp. Đó thực sự là một thiệt thòi cho Sài Gòn”.
Khi được hỏi có phải HLV Vũ Tiến Thành đã từng phát ngôn về việc đội Sài Gòn xứng đáng vô địch nếu như V-League phải dừng sớm vì Covid-19, ông Thành nói ngay: “Chưa bao giờ nói Sài Gòn xứng đáng đoạt giải. Chúng tôi muốn giải đấu tiếp tục và lọt vào 8 để các em có thể tiếp tục thi đấu. Chúng tôi luôn muốn hình ảnh CLB Sài Gòn tốt đẹp. Tôi chỉ nói nếu dịch làm giải đấu dừng thì sẽ phủ quyết đi những nỗ lực trong 11 trận đấu vừa qua của Sài Gòn FC.
Hôm nay đội Sài Gòn đá đẹp. Cô gái đẹp có thể đẹp nết, có thể đẹp như người mẫu. Còn khái niệm đẹp tập thể lại rất khác. Gặp Thanh Hoá hay Nam Định, chúng tôi đá đẹp. Hôm nay là trận khó, Viettel mạnh và có đà thi đấu tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng vô địch giai đoạn 1. Ở giai đoạn 2 thì đội nào top đầu cũng chơi hay cả”.

Sài Gòn đánh mất mạch bất bại trên sân Hàng Đẫy

ẢNH: MINH TÚ

Còn HLV Trương Việt Hoàng phát biểu: “Chiến thắng phút cuối thường đem lại những cảm xúc rất khác. Tôi thực sự vui mừng. Viettel thắng xứng đáng. Tôi hài lòng với tinh thần các học trò trong ngày hôm nay.
Đội Sài Gòn chủ động chơi phòng ngự và đã rất thành công khi áp dụng lối chơi này. Học trò của tôi vừa trải qua một loạt trận đấu tại Cúp quốc gia. Lịch thi đấu dày nên thể lực bị ảnh hưởng. Lại thiếu Trọng Hoàng. 7 đến 10 ngày tới, Hoàng mới có thể quay trở lại bởi chấn thương mới chỉ hồi phục 70%.
Tôi quan sát Trọng Đại từ ngày cậu ấy khoác áo đội U.20 Việt Nam. Đại không được trao cơ hội khi gặp vấn đề trong tập luyện, sinh hoạt không được tập trung. Nhưng dẫu gì Đại vẫn là cầu thủ có tiềm năng. Hiện tại, Đại là tiền vệ trụ tốt nhất của Viettel”.
Cựu danh thủ CLB Thể Công quả quyết: “Vì thiếu tập trung mà chúng tôi đã đánh rơi chiến thắng ở chung kết Cúp quốc gia. Vì thế Viettel sẽ cố gắng thi đấu trong giai đoạn tới, mục tiêu cao nhất có thể là chức vô địch mùa giải. Việc thắng Sài Gòn tạo ra động lực rất tốt cho Viettel”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.