HLV Vũ Tiến Thành: Sài Gòn FC không ngán Hà Nội nhưng gặp khó khi 'đụng' HAGL

25/10/2020 06:57 GMT+7

HLV Vũ Tiến Thành đã nhận định rằng chuyến làm khách trên sân Pleiku của HAGL sẽ là trận đấu khó khăn nhất của Sài Gòn FC trong giai đoạn còn lại của V-League.

HLV trưởng kiêm chủ tịch của Sài Gòn FC cho biết: "Trong những trận còn lại thì gặp HAGL là rất khó khăn. Còn 2 trận gặp Quảng Ninh và Viettel liên tiếp trên sân nhà sẽ dễ đá, không có gì khó. Trận khó là đối đầu với HAGL vì chúng tôi phải đá sân khách và gặp bất lợi về độ cao. Trong khi đó, mật độ thi đấu quá dày và lực lượng của chúng tôi không có chiều sâu".
Trận đấu với HAGL sẽ có ý nghĩa cực kì quan trọng đối với Sài Gòn FC. Nếu giành kết quả tốt, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành sẽ tiếp tục bám sát các đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2020. Bên cạnh đó, việc HAGL đã cất hết những trụ cột trên băng ghế dự bị trong trận thua 1-3 trước Than Quảng Ninh được cho là để dành quân cho đại chiến với Sài Gòn càng khiến cho HLV Vũ Tiến Thành có lý do để lo lắng. "Đá sân nhà thì chúng tôi không lo. Thậm chí, khi đá sân Hà Nội chúng tôi cũng không ngán. Tuy nhiên, đá với HAGL trên sân Pleiku thực sự là trận đấu khó", ông Thành nói thêm.

Sài Gòn không có phong độ cao từ khi V-League trở lại sau quãng nghĩ dịch Covid-19

Khả Hòa

Khác với màn trình diễn ổn định trước khi V-League tạm hoãn từ vòng 11 vì dịch Covid-19, Sài Gòn FC đã có những bước chững lại. Nếu như Sài Gòn có chuỗi 11 trận bất bại (6 thắng) trước khi bóng đá bị tạm ngưng thì họ chỉ giành được 1 chiến thắng kể từ khi V-League trở lại. Sau 5 trận gần nhất, đội bóng áo hồng chỉ bỏ túi 5 điểm khi có đến 2 trận thua, 2 trận hòa và thắng 1 trận. Đích thân HLV Vũ Tiến Thành cũng thừa nhận: "Kể từ sau dịch Covid-19, có một số trận đấu mà Sài Gòn FC chơi không tốt, phong độ của chúng tôi chưa cao".
Có một số ý kiến cho rằng sau khi gây bất ngờ trong giai đoạn đầu mùa giải, CLB Sài Gòn đã bị các đối thủ bắt bài và khó có thể tạo ra thêm nhiều đột biến. Nói về việc này, HLV Vũ Tiến Thành đã phản pháo: "Bắt bài hả, cái đó là của truyền thông, còn đối với cái nghề HLV của chúng tôi không có chữ bắt bài. Trong bóng đá không có gì là bắt bài hết. Chỉ là chúng tôi vẫn chưa hoàn thiện được mình, ví dụ như khi tấn công thì chúng tôi không có những mảng miếng tốt. Còn chuyện bắt bài thì tôi nghĩ cả thế giới cũng không ai bắt bài được. Có thể bạn tìm hiểu lối chơi của đối phương là phòng ngự phản công thì bạn sẽ tìm cách để chống lại phòng ngự phản công. Truyền thông hay nói bắt bài, tôi không biết bắt bài là cái gì".

Sài Gòn cần thắng HAGL nếu không muốn bị loại ở cuộc đua vô địch V-League

Minh Tú

Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc Sài Gòn FC đã rơi vào thế khó trong cuộc đua vô địch, HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ: "Các đội bóng khi đá với nhau sẽ ăn qua ăn lại. Viettel chắc gì ăn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hà Nội còn phải đá với Viettel thêm 1 trận nữa. Như vậy, lúc đó khoảng cách về điểm số có thể sẽ là rất ít. Trong khi đó, tôi còn được đá 2 trận trên sân nhà. Tôi sẽ đá 2 trận quyết định khi đối đầu với Quảng Ninh và Viettel".
Sau chuyến làm khách đến sân Pleiku của HAGL ở vòng 4 vào 17 giờ ngày 25.10, Sài Gòn FC vẫn còn 2 trận đá sân nhà gặp Than Quảng Ninh, Viettel lần lượt ở vòng 5 và vòng 7. Đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành sẽ có một trận đấu cực kỳ khó khăn nữa khi phải đối đầu với Hà Nội trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6, giai đoạn 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.