HLV Vũ Tiến Thành: 'Sài Gòn FC năm nay mạnh hơn, mục tiêu vẫn vào top 3'

26/11/2020 18:41 GMT+7

Chủ tịch kiêm HLV trưởng Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành tin tưởng CLB đã đúng hướng khi thay máu triệt để đội hình, dứt khoát cắt bỏ những "tàn dư" của bầu Hiển và nhắm vào top 3.

Sau khi đoạt hạng 3 V-League 2020, đoạt vé dự AFC Cup, Sài Gòn FC của ông Vũ Tiến Thành gây bất ngờ khi chia tay 18 gương mặt từ cầu thủ đến BHL, thay vào đó đem về 14 gương mặt mới toanh.
Chủ tịch kiêm HLV trưởng Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành cho rằng: "Nếu không có gì thay đổi thì 16.1 sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên của V-League. Thời gian từ đây đến đó cũng không còn nhiều nữa. Chúng tôi cũng phải chạy đua với thời gian, để làm sao ổn định được lực lượng và tập luyện chính thức".
Những người không hiểu biết về chuyên môn mới nói là lực lượng của Sài Gòn không tốt. Công Thành, Trần Mạnh Cường đang đá V-League, Merlo cũng vậy. Chúng ta có 3 cầu thủ đang chơi tại V-League, chưa kể là những cầu thủ mà tôi cho là tốt như Lê Cao Hoài An chẳng hạn, chiều cao tốt, tinh thần thi đấu tốt.
Tôi xem lại những video của V-League 2017 hay 2018 thì Cao Văn Triền và Lê Cao Hoài An đã đem lại hạng 3 cho Khánh Hòa. Họ có năng lực rất tốt ở V-League. Nhẩm lại, Sài Gòn FC có khoảng 14 cầu thủ từng chinh chiến ở V-League".

Tiền đạo Đỗ Merlo và trung vệ Thiago cùng các đồng đội mới tại Sài Gòn FC

CLB cung cấp

Ông Thành thậm chí khẳng định Sài Gòn FC còn mạnh hơn mùa giải trước: "Hiện nay chúng tôi tập trung 24 cầu thủ, chưa tính các cầu thủ thử việc và các ngoại binh Nhật Bản sẽ sang vào tháng 12 thì lực lượng Sài Gòn FC tạm ổn.
Sắp tới chúng tôi sẽ tuyển thêm một số vị trí mà chúng tôi đang thương thảo với các cầu thủ xuất sắc ở V-League nữa. Nếu như hoàn thành, lực lượng Sài Gòn FC năm nay so sánh với mùa giải năm trước mạnh hơn rất nhiều.
Nếu năm nay mất Quốc Long thì chúng tôi có Mạnh Cường, tiền đạo năm nay chúng tôi có Đỗ Merlo và Võ Nguyên Hoàng - cầu thủ năm nay chắc chắn sẽ thi đấu tốt. Tôi đã xem băng hình rất nhiều và tôi nghĩ tiền đạo biên trái Dương Văn Trung rất khỏe và trẻ từ Bình Phước đủ sức để đá V-League.
Hàng tiền vệ chúng tôi không mất ai, vẫn còn đó Minh Trung, Cao Văn Triền. Tôi nghĩ Công Thành và Lê Cao Hoài An đủ khả năng quán xuyến trục giữa. Trung vệ Thiago rất xuất sắc từ lúc 2017 giúp Quảng Nam vô địch. Mùa giải vừa rồi ở những lượt trận cuối của Nam Định Thiago chơi rất tốt nên tôi quyết định lấy". 

Văn Ngọc và Văn Triền là những trụ cột còn sót lại của Sài Gòn FC

CLB cung cấp

Với tất cả những bổ sung đó, HLV Vũ Tiến Thành tự tin Sài Gòn FC sẽ tiếp tục là "ngựa ô" ở V-League 2021. Đặc biệt, ông khẳng định đội bóng sẽ có diện mạo hoàn toàn mới cùng triết lý bóng đá mới.
"Sài Gòn FC lấy cầu thủ phụ thuộc vào triết lý và vào tinh thần xả thân của cầu thủ đó. Với quan điểm của tôi thì đội hình Sài Gòn FC năm nay tốt hơn và tôi vẫn đặt mục tiêu vào top 3 V-League.
Điều quan trọng là tất cả mọi người đến đây là phải phục vụ đội bóng. Tôi muốn các cầu thủ hiểu tại sao mùa giải năm trước Sài Gòn FC được đánh giá là một đội bóng có lực lượng trung bình mà đại náo V-League và làm nên hiện tượng.
Ngoài sự nuôi nấng của các ông bầu thì còn là do tập luyện và thay đổi tư duy cầu thủ. Tôi muốn các cầu thủ phải nỗ lực. Một khi khi đã thi đấu cho Sài Gòn FC thì họ phải nỗ lực và tận tâm vì CLB", HLV Vũ Tiến Thành khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.