HLV U. 21 Khánh Hoà: “Cầu thủ của tôi còn bận chạy shipper, đi bốc vác”

13/12/2020 08:08 GMT+7

Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận hoà với U.21 Đồng Tháp chiều ngày 12/12, HLV Nguyễn Tý của đội chủ nhà đã bày tỏ sự chua xót về thực trạng hiện tại của bóng đá trẻ Khánh Hoà.

Cụ thể, theo tiết lộ của chiến lược gia này, các cầu thủ trẻ của đội bóng phố Biển hiện chỉ được chu cấp số tiền ăn rất "bèo bọt" hàng ngày. “Cầu thủ của tôi mỗi người chỉ được cấp số tiền ăn 70.000đ/mỗi ngày suốt 8 năm trời, nói ra điều này thật sự rất đau lòng. Với mức ăn như vậy, thử hỏi vận động viên làm sao có thể ra sân thi đấu với tinh thần và trạng thái thể lực tốt nhất” – HLV Nguyễn Tý nói.
Cũng theo nhà cầm quân này, nhiều buổi tập của đội trẻ, ông nhiều lần chứng kiến các học trò đến sân tập muộn với lý do hết sức “khó đỡ”: “Nhiều buổi tập, các vận động viên của tôi đến sân trễ, hỏi ra mới biết có em còn phải bận chạy giao hàng, đi bốc vác để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình,  lãnh đạo ở trên không nhìn thấy được vấn đề này.Thậm chí, trong đội của tôi có em vẫn còn đang theo học năm 3 Đại học, bản thân tôi cũng không thể ép buộc em phải chú tâm vào bóng đá với thực trạng như vậy, các em còn phải lo cho tương lai của mình.

Bùi Văn Hưng (14) đột phá giữa vòng vây cầu thủ Đồng Tháp

Khả Hòa

Cá nhân tôi nhận được không ít lời mời gọi từ các đội bóng khác để về huấn luyện, song tôi đã từ chối, lý do cho đến hôm nay tôi vẫn ở đây là vì sự phát triển của bóng đá Khánh Hoà, địa phương chúng tôi sản sinh không ít cầu thủ giỏi nhưng chưa được tận dụng nguồn lực một cách tối đa”.
HLV Nguyễn Tý cũng nói về mối quan hệ giữa mình với HLV đội 1 Võ Đình Tân: “ Chúng tôi là những người đồng đội một thời với nhau, đồng cam cộng khổ vì bóng đá Khánh Hòa. Trong làm việc thì cũng có lúc này lúc khác nhưng đều nhìn về cái chung. Trước giải tôi còn đề nghị được tăng cường trợ lý HLV cho đội U.21 nhưng đội 1cũng đang gầy dựng lại cho mùa tới nên không bổ sung..”

HLV Nguyễn Tý

Nói về mục tiêu ở giải U.21 Quốc gia 2020 lần này, HLV Nguyễn Tý chia sẻ: “Ban lãnh đạo không đặt nặng thành tích cho U.21 Khánh Hoà, nhưng với tôi, một khi đã ra sân, tôi yêu cầu các cầu thủ luôn phải thi đấu với tinh thần, quyết tâm cao nhất, cống hiến vì màu cờ sắc áo, đó mới là điều quan trọng của bóng đá trẻ”.
Ở trận đấu với U.21 Đồng Tháp, đội chủ nhà đã thể hiện một bộ mặt khởi sắc hơn rất nhiều so với ngày khai mạc, 1 điểm có được ở màn đối đầu này không giúp họ nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp vào bán kết. Dẫu vậy, còn nước còn tát, thầy trò HLV Nguyễn Tý chắc chắn sẽ chơi với 200% sức lực ở màn chạm trán với đối thủ U.21 Nam Định vào chiều 14/12 tới.
 Ban tổ chức chân thành cảm ơn các nhà tài trợ: Nhà tài trợ bạc Champa Island Nha Trang Resort, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cùng các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng vòng chung kết giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 24 năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.