HLV Troussier thị phạm cho các học trò U.19, đặt mục tiêu đi Olympic 2024

17/03/2021 19:35 GMT+7

Trong 2 ngày qua, đội tuyển bóng đá U.19 Việt Nam đã tập chiến thuật dưới sự chỉ huy của phù thủy trắng HLV Philippe Troussier. Ông thầy người Pháp cho biết mục tiêu của ông với lứa cầu thủ này là phải nhắm đến việc giành vé đi Olympic 2024 và xa hơn là World Cup 2026 hoặc 2030

Buổi tập hôm nay 17.3, ban đầu ông Troussier giao cho các trợ lý và tự mình đứng bên ngoài quan sát. Mục đích của ông là có cái nhìn đầy đủ về các bài tập của toàn bộ các cầu thủ đã triệu tập, xem ai thích ứng, ai phù hợp và ai còn những hạn chế để từ đó có những giáo an tiếp theo cho các bài tập sau và lên đội hình thi đấu giao hữu với CLB Phù Đổng (đội được miễn vòng đầu giải bóng đá hạng nhất khởi tranh vào cuối tuầy này) khi đợt tập trung đầu tiên kết thúc.
Thế nhưng có vẻ như không yên tâm về sự thể hiện của các tuyển thủ, ông Troussier đã vào sân trực tiếp nhắc nhở từng người, uốn nắn từng động tác và tự mình thực hiện các tình huống thị phạm để cho các cầu thủ quan sát và học theo. Ông thầy người Pháp tỏ ra sâu sát, tận tâm khi di chuyển liên tục từ bên này qua bên kia, hết kéo cầu thủ này rồi đến yêu cầu cầu thủ khác phải tập đi tập lại từng pha phối hợp cụ thể. Một cầu thủ nói “Thầy rất tỉ mỉ từng chi tiết, yêu cầu mọi người phải tập trung và chỉnh từng pha xử lý. Nhờ vậy mà chúng tôi đã thực hiện bài tập chu toàn hơn theo đúng yêu cầu của thầy Troussier”.

Ông Troussier chỉ cho từng cầu thủ

VFF

Đánh giá về lứa U.19 này, Ông Troussier nói “ Tôi còn tập trung nhiều đợt nữa nên lực lượng đầu tiê này chưa phải là đầy đủ và tốt nhất vì còn rất nhiều cầu thủ khác mà tôi sẽ theo dõi Vòng chung két giải vô địch U.19 quốc gia vào cuối tháng này tại Bình Dương để chọn thêm. Đợt tập trung này là để chia sẻ làm quen các cầu thủ với nhau và để giúp các em làm quen với các triết lý của tôi thông qua các phương pháp huấn luyện, các phương pháp thông tin của tôi. Tôi trông đợi tất cả các cầu thủ sẽ thể hiện sự quyết tâm và tập trung cao nhất như những gì các em đã thể hiện trong buổi tập đầu tiên ngày hôm qua. Tuy buổi tập hôm nay tôi phải thị phạm nhiều nhưng không có nghĩa tôi không hài lòng với những gì các em đã thể hiện đến thời điểm hiện tại.".

Ông Troussier nhắc nhở toàn đội trên sân

VFF

Phù thuỷ trắng cũng khẳng định mục tiêu cho U.19 Việt Nam là phải lọt top 4 tại Vòng chung kết giải U.18 Đông Nam Á từ 12.7 tới tại Indonesia. Mục tiêu này theo ông là vừa sức. “Tôi nghĩ tiềm năng của đội bóng U.19 Việt Nam có thể đạt ở mức tốt hơn, nhưng tôi không muốn gây áp lực. Lọt vào top 4 ở sân chơi khu vực là vừa tầm vì cái đích phải nhắm đến xa hơn. Giải đấu này là sự chuẩn bị rất quan trọng cho tương lai bởi vì đây là giải đấu chính thức đầu tiên của lứa tuổi này. Đây sẽ là một cơ hội rất tốt để các em thử sức và cọ xát bản thân mình để chuẩn bị cho các mục tiêu trong tương lai. Nếu chơi tốt tại sân chơi U.18 Đông Nam Á sẽ là thử thách cho vòng chung kết U.19 châu Á 2022, FIFA World Cup U. 20 năm 2023 và cái đích là hướng tới Olympic 2024 và xa hơn là World Cup 2026 hoặc 2030”, ông Troussier nói
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.