HLV Polking: ‘CLB Nam Định bảo toàn chiến thắng bằng cách làm xấu hình ảnh V-League!’

18/04/2021 21:38 GMT+7

Trận đấu trên sân Thiên Trường ở vòng 10 V-League 2021 vào tối 18.4 thực sự hấp dẫn và kịch tính. Nam Định FC và CLB TP.HCM do ông Polking dẫn dắt đã có màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục nhưng phần thắng đã thuộc về người có ý chí kiên cường hơn.

Thủ môn Thanh Thắng bị treo găng, cán bộ chuyên môn Filppe và HLV thủ môn Trần Minh Quang cũng bị cấm làm nhiệm vụ, chưa kể Ngô Hoàng Thịnh đang phải nghỉ dài hạn vì án phạt nặng, CLB TP.HCM và HLV Polking bước vào trận đấu trên sân khách với tâm thế không được an yên.

Highlights Nam Định 3-2 TP.HCM: Rượt đuổi tỷ số quá hấp dẫn!

Và có thể đó là lý do mà đội khách đã để thủng lưới trước ngay ở phút thứ 7 sau bàn thắng của cầu thủ đội chủ nhà Conan. Nhưng nội binh Lâm Ti Phông đã lần lượt gỡ hòa rồi đưa đội TP.HCM vươn lên dẫn 2-1. Thế nhưng thầy trò HLV Polking đã vấp phải sự chống đỡ kiên cường và chiến đấu không biết mệt mỏi của các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Bị thắng ngược 3-2, chưa kể Lee Nguyễn dính thẻ vàng thứ 2 thành thẻ đỏ phải rời sân, CLB TP.HCM vừa mất cả chì lẫn chài.

Cũng là ngoại binh nhưng cầu thủ của đội Nam Định (áo vàng) chất lượng hơn hẳn cầu thủ đội TP.HCM dù giá trị chuyển nhượng cao hơn

ẢNH: MINH TÚ

Bản thân HLV Polking cũng bị trọng tài Ngô Duy Lân “tặng” cho một thẻ vàng vì lỗi càm ràm ở gần cuối trận. Ông Polking lý giải cho hành động của mình: “Thật xấu hổ thay cho giải đấu khi 12 phút cuối của hiệp 2, đội Nam Định đã cố tình câu giờ. Đội ngũ nhặt bóng thì ném bóng vào sân. Cầu thủ thì cố tình nằm sân. Thật xấu hổ cho giải đấu. Họ bảo toàn thắng lợi bằng cách đó là làm xấu hình ảnh của giải. Bóng đá không phải như cách đây 20 năm”.
Tuy nhiên, HLV đội TP.HCM cũng ca ngợi bầu không khí nóng bỏng trên khán đài. “Cổ động viên Nam Định thật tuyệt, khiến tinh thần cầu thủ trở nên phấn khích và thi đấu quyết tâm”.

Cú đúp của Lâm Ti Phông không cứu vãn nổi tình thế

ẢNH: MINH TÚ

Ông Polking buồn bã nói tiếp: “Chúng tôi thua sớm nhưng đã cố gắng tạo ra cơ hội. Giữa hiệp, tôi đề nghị cầu thủ tập trung nên sang hiệp 2 họ bình tĩnh chơi, tạo cơ hội và có bàn thắng. Nhưng chỉ tiếc chúng tôi mắc vài sai lầm. Đối phương lại ghi bàn trước và đặt chúng tôi vào tình huống khó khăn.
Thực sự rất buồn vì tay trắng ra về. Tôi tin ngoại binh của đội tốt và họ đã cố gắng rất nhiều nhưng kém may mắn. Hãy chờ xem những trận đấu tiếp theo các cầu thủ sẽ chơi thế nào nhưng rõ ràng mục tiêu lọt vào top 6 đã trở nên quá xa vời. Tôi là người đã trao cơ hội cho các ngoại binh, khi họ không thể hiện được thì chúng tôi sẽ đánh giá năng lực của họ để đưa ra quyết định ở giữa mùa giải".
Ông Polking nói tiếp: "Lối chơi mà tôi muốn áp dụng cho CLB TP.HCM là triển khai bóng từ sân nhà. Điều này khác xa nhiều đội ở V-League là chơi bóng dài nhằm tận dụng sức mạnh của các ngoại binh. Các bạn có thể xem cách chơi của đội Nam Định hôm nay là một ví dụ. Có thể triết lý của tôi không phù hợp với V-League. Tôi đã sai rồi”.
CLB TP.HCM của ông Polking được 10 điểm, đứng thứ 12, đúng là không còn cơ hội bứt phá cho học trò của ông Polking nữa khi giai đoạn 1 chỉ còn 3 vòng đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.