HLV Park Hang-seo yêu cầu hàng loạt YouTuber gỡ bỏ video tin giả để kiếm lợi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/12/2020 09:52 GMT+7

Theo Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc , đại diện HLV Park Hang-seo chính thức yêu cầu xóa và sửa các video từ một số YouTuber đang cố gắng tăng lượt xem nhờ thông tin sai sự thật xung quanh sự nổi tiếng của chiến lược gia này trên cương vị dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Trong thông cáo báo chí ngày 3.12, DJ Management - công ty quản lý HLV Park Hang-seo cho biết: “Có rất nhiều video sai sự thật về HLV Park Hang-seo và đội tuyển bóng đá Việt Nam được đăng tải trên các dịch vụ mạng xã hội như YouTube và Facebook trong năm nay. Chẳng hạn như vấn đề hành vi của HLV Park Hang-seo và vấn đề cắt giảm lương hàng năm liên tục được đăng tải trên mạng xã hội và hầu hết chúng đều được diễn giải một cách kích động mà không kiểm tra sự thật. Những video này làm dấy lên nhiều sự nghi ngờ không cần thiết và hiểu lầm ác ý từ công chúng Hàn Quốc và Việt Nam đối với HLV Park Hang-seo”.
Trên thực tế, theo Yonhap, nếu tìm kiếm trên YouTube theo tên của HLV Park Hang-seo, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều video với tiêu đề gây sốc hoặc lạ thường để mục đích câu view. Một lãnh đạo của Công ty quản lý DJ Management cho biết trong cuộc điện thoại với Yonhap: "Có rất nhiều video thêu dệt hết sức công phu các nội dung liên quan đến HLV Park Hang-seo và thêm tiêu đề kích thích để tăng lượt xem. Nó làm tổn hại đến công việc của HLV Park Hang-seo”.

HLV Park Hang-seo đã mang lại nhiều cảm xúc thăng hoa khi đến với bóng đá Việt Nam

ĐỘC LẬP

Vị lãnh đạo này nhấn mạnh thêm: “Theo nhận định của chúng tôi, các video không chính xác có thể gây những bàn tán tiêu cực trong dư luận, chúng tôi đã yêu cầu xóa và sửa các video từ khoảng 10 tài khoản trên kênh YouTube đã đăng các video hoàn toàn khác nhau, loại trừ những video dựa trên sự thật. Tôi thực sự rất tiếc về việc một số kênh đang tạo ra lợi nhuận bằng cách đăng nội dung kích thích mà không xác nhận sự thật”.
Cuối năm ngoái, vấn đề đàm phán gia hạn hợp đồng giữa LĐBĐ Việt Nam (VFF) với HLV Park Hang-seo đã thu hút sự quan tâm của dư luận rất lớn sau những thành công của chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các tuyển quốc gia. Sau khi đến Việt Nam vào năm 2017, ông Park đã liên tiếp giúp bóng đá Việt Nam tạo những dấu mốc lịch sử như ngôi á quân Giải U.23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018 và đoạt HCV bóng đá nam SEA Games 2019. Tháng 11 năm ngoái, HLV Park Hang-seo đã đồng ý gia hạn hợp đồng với VFF đến năm 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.