HLV Park Hang-seo và sứ mệnh giúp Quang Hải tìm lại phong độ đỉnh cao

12/05/2021 14:21 GMT+7

Sự sa sút phong độ của Quang Hải trong thời gian gần đây đã và đang đem lại những nỗi lo cho không chỉ cho CLB Hà Nội mà còn cho cả đội tuyển quốc gia và những người yêu mến tài năng của tiền vệ người Đông Anh.

Thực tế cho thấy trong vòng 2 năm trở lại đây, Quang Hải đã không còn thường xuyên thể hiện được phong độ đỉnh cao như trước. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng một phần là do hệ quả của việc phải thi đấu với cường độ quá cao ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn CLB trong giai đoạn 2018-2019.
Thống kê cho thấy trong giai đoạn này, tiền vệ người Đông Anh đã chơi tổng cộng 124 trận cho các đội tuyển quốc gia cũng như CLB Hà Nội, với thời gian thi đấu trên 10.000 phút. Đây quả thực là một con số khủng khiếp đối với bất cứ cầu thủ nào. Dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, Quang Hải thường xuyên ra sân trong đội hình xuất phát, ở đội tuyển U.22, U.23 hay đội tuyển quốc gia, ở các trận đấu chính thức hay giao hữu. Tương tự như vậy, nếu không gặp vấn đề sức khoẻ hay bị treo giò, Quang Hải luôn chiếm suất ở đội hình chính của đội bóng Thủ đô.
Ở mùa giải năm ngoái, Quang Hải cũng đã im hơi lặng tiếng hoàn toàn giai đoạn một và chỉ toả sáng trở lại ở giai đoạn hai, để giúp Hà Nội bứt lên giành ngôi á quân V-League 2020 và đoạt Cúp quốc gia.

Quang Hải tìm lại đỉnh cao sẽ giữ phần quan trọng vào sự thành công của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup

Minh Tú

Tình hình năm nay cũng đang diễn ra tương tự. Sau 12 vòng đấu của V-League 2021, Quang Hải mới ghi được duy nhất 1 bàn thắng (vào lưới Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 9) và cũng chỉ mới có 1 đường kiến tạo thành bàn. Đây là những con số thấp hơn nhiều so với sự kỳ vọng của người hâm mộ đặt vào anh. Ở những trận đấu quan trọng trước Viettel hay Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải năm nay, Quang Hải gần như mất hút và không để lại dấu ấn nào đáng kể trong những phút có mặt trên sân. Thỉnh thoảng người ta vẫn thấy Quang Hải có những pha xử lý đẳng cấp. Thế nhưng chừng đó là quá ít so vơi những gì mà người ta chờ đợi ở cầu thủ này.

Chàng trai đánh giày Tô Văn Vũ lên tuyển Việt Nam, nói chuyện đầy tự tin trước truyền thông

Phong độ sa sút của Quang Hải cũng kéo theo thành tích Hà Nội đi xuống ở mùa giải năm nay. Sau 12 vòng đấu, đội bóng Thủ đô đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng và đứng trước nguy cơ không thể lọt vào Top 6 để tranh chức vô địch ở giai đoạn hai. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là thảm họa đối với Hà Nội – đội bóng mà 11 năm qua luôn góp mặt trong Top 3 V-League.

Thầy Park đang uốn nắn từng động tác cho Anh Đức và Quang Hải

Minh Tú

Việc Quang Hải sa sút không chỉ khiến CLB Hà Nội và những người hâm mộ anh lo lắng mà còn khiến HLV Park Hang-seo đứng ngồi không yên. Bởi chỉ còn 1 tháng nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào 3 trận đấu quyết định tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu Quang Hải không nhanh chóng lấy lại phong độ vốn có, ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giành vé đi tiếp. Bởi Quang Hải từ trước tới nay luôn là trụ cột và là cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao trong đội hình của ‘Những chiến binh Rồng Vàng’.
Vì thế trong 1 tháng tới, nhiệm vụ đặt ra cho nhà cầm quân Hàn Quốc là phải giúp Quang Hải tìm lại phong độ đỉnh cao, để cùng ông chinh phục những đỉnh cao mới tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.