HLV Park Hang-seo: 'U.23 Việt Nam cần tỉnh táo trước lời ngợi ca'

Quốc Việt
Quốc Việt
31/12/2019 08:37 GMT+7

Khác với dư luận quốc tế đang hết lời ngợi ca, HLV Park Hang-seo lại rất thận trọng cho rằng U.23 Việt Nam vẫn còn rất nhiều điểm phải hoàn thiện, bởi chắc chắn đội bóng của ông sẽ bị các đối thủ săm soi từng chi tiết trong lối chơi.

Ông Park thức tỉnh học trò

Vài ngày trước, đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên đã rút lui khỏi vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, đến lúc này AFC khẳng định vẫn chưa nhận được thư tương tự liên quan đội U.23 CHDCND Triều Tiên. Điều này đồng nghĩa U.23 Việt Nam sẽ vẫn nằm chung bảng D với CHDCND Triều Tiên, UAE và Jordan tại VCK U.23 châu Á tới. Mọi kế hoạch sẽ giữ nguyên. Mới nhất, AFC đánh giá U.23 Việt Nam là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch U.23 châu Á sẽ khởi tranh vào tháng 1.2020.

Cầu thủ U.23 Việt Nam gặp khó trong bài tranh cướp bóng tay đôi

"Khác với 2 năm trước, lần này đoàn quân của HLV Park Hang-seo dự giải với tư cách đương kim á quân và là một trong những ứng viên cho chức vô địch. Họ còn đặt tham vọng và mục tiêu là trở thành một trong 3 đội mạnh nhất để giành quyền dự Olympic 2020", dẫn nhận định từ AFC. Những đề cao có căn cứ khi trong năm 2019 U.23 Việt Nam đã thắng đến 13 và hòa 2 trong tổng cộng 15 trận, giành 41 trên 45 điểm tối đa!

HLV Park Hang-seo muốn thức tỉnh các học trò

Độc Lập

Tuy nhiên, ngay lập tức HLV Park Hang-seo đã thức tỉnh các học trò: "U.23 Việt Nam cần tỉnh táo trước lời ngợi ca". So với 2 năm trước, U.23 Việt Nam đã định hình lối chơi và bộ khung chủ chốt. Ngược lại, chúng ta không còn yếu tố bất ngờ. Các đối thủ từ khinh thị đã trở nên rất thận trọng và lấy mọi dữ liệu để khai thác điểm yếu của các học trò HLV Park Hang-seo. Việc được AFC đưa vào nhóm ứng viên cũng sẽ khiến U.23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tạo ra thế trận “cửa dưới” vốn là sở trường của ông Park.

Khó có chỗ cho người mới

Sau SEA Games 30, HLV Park Hang-seo bổ sung đến 11 gương mặt mới cho U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, đó đều là những cái tên sớm được dự đoán vì là khách quen ở những lần tập trung như Trọng Đại, Hữu Thắng, Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Bảo Toàn hay thủ môn Y Êli Niê. Sau 3 cái tên bị loại là Dụng Quang Nho, Nguyễn Hùng Thiện Đức và Đặng Văn Tới thì sắp tới 2 cái tên khác sẽ phải về nước sau trận giao hữu với Bahrain khả năng rất cao sẽ nằm trong số nhóm cầu thủ bổ sung sau. Thế nhưng ông Park vẫn chưa hài lòng, thể hiện qua việc kéo Trọng Hùng về đá hậu vệ phải.

Thành Chung tiết lộ cầu thủ duy nhất thử nghiệm vị trí mới tại U.23 Việt Nam

“Năm 2019, chúng tôi cũng phải thi đấu với mật độ vô cùng dày đặc. Là cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi phải thích nghi để đạt kết quả tốt nhất. Như trường hợp của Trọng Hùng vẫn hơi bỡ ngỡ ở vị trí mới. Nhưng tôi tin cậu ấy sẽ sớm làm quen với vị trí này”, trung vệ Thành Chung chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.