HLV Park Hang-seo sẽ có thêm trợ lý đắc lực là thầy của Văn Hậu, Quang Hải

24/07/2021 16:48 GMT+7

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã liên lạc với lãnh đạo CLB Hà Nội để bày tỏ mong muốn về việc mời HLV Park Choong-kyun lên đội tuyển Việt Nam làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo.

Ngày 24.7, CLB Hà Nội đã có thông báo về khả năng được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam của HLV Park Choong-kyun: “CLB bóng đá Hà Nội sẵn sàng cung cấp mọi nguồn lực cho đội tuyển Việt Nam không chỉ là các cầu thủ mà còn đội ngũ ban huấn luyện. Nếu VFF đề nghị HLV Park Choong-kyun tham gia vào thành phần ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, chúng tôi sẵn lòng đồng ý và tạo điều kiện để HLV Park Choong-kyun hoàn thành tốt nhất công viêc được giao".
Không phải ngẫu nhiên mà CLB Hà Nội đưa ra thông tin nói trên. Mới đây, VFF đã có sự trao đổi với Ban lãnh đạo đội Hà Nội về việc ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam có thêm nhân sự là ông Park Choong-kyun.

Ông Park Choong-kyun sẽ lên tuyển Việt Nam

ẢNH: MINH TÚ

Sinh năm 1973, HLV Park Choong-kyun thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1996 dưới màu áo của Suwon Samsung Bluewings. Sở trường của ông là vị trí trung vệ. Trước khi thi đấu chuyên nghiệp, ông thi đấu tại đại học Konkuk trong khoảng 4 năm (1992-1995). Năm 1996, ông cùng Olympic Hàn Quốc lọt vào tới tứ kết Olympic Atlanta.
Sau 5 năm gắn bó với Suwon, ông chuyển đến thi đấu lần lượt cho Seongnam IIhwa Chunma, Busan I'Park và Daejeon City trước khi treo giày tại Busan I'Park vào năm 2007.
Trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc và U.22, ông từng có quãng thời gian làm việc với HLV Park Hang-seo. HLV Park Choong-kyun cũng từng có 30 lần khoác áo U.23 Hàn Quốc, 6 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc và ghi được 3 bàn thắng. Một trong những kỉ niệm đáng chú ý của ông Park Choong-kyun là 4 lần sang Việt Nam trong vai trò cầu thủ và HLV vào các năm 1998, 2005, 2015 và 2016.

Thầy Park sẽ có thêm cộng sự giỏi

ẢNH: ĐỘC LẬP

Trên cương vị HLV, ông khởi đầu bằng việc dẫn dắt các đội trẻ Seongnam, U.17 Guam trước khi quay lại Hàn Quốc với vai trò trợ lý HLV tại Ulsan Hyundai và Jeonbuk Hyundai Motors.
Năm 2018, ông chuyển sang làm trợ lý HLV rồi HLV trưởng đội Thiên Tân Quyền Kiện (Trung Quốc). Tuy nhiên, sau những vướng mắc tài chính đội bóng này gặp phải năm 2019 cùng sự bùng phát của dịch bệnh khiến cho HLV Park Choong-kyun trở về Hàn Quốc sinh sống.
Vào tháng 4.2021, CLB Hà Nội đã đặt bút ký hợp đồng thời hạn 2 năm với HLV Park Choong-kyun. Hiện V-League 2021 đang tạm dừng vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ông Park cho đội Hà Nội tạm nghỉ. Bản thân ông vẫn đang ở Hà Nội với mục đích muốn nghiên cứu kỹ hơn về bóng đá Việt Nam.

Nhiều học trò của ông Park Hang-seo cũng là học trò của ông Park Choong-kyun

ẢNH: NGỌC LINH

Dự kiến vào cuối tháng 7.2021, ông Park Hang-seo sẽ trở lại Việt Nam (hiện vợ chồng ông trở về Hàn Quốc lo việc nhà). Nhiều khả năng, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung sớm vào tuần đầu tháng 8 để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với hai trận đấu đầu tiên gặp đội Ả Rập Xê Út trên sân khách vào ngày 2.9 và gặp đội Úc vào ngày 7.9 trên sân nhà Mỹ Đình.
Danh sách triệu tập lần này, sẽ có sự thay đổi về mặt nhân sự ở cả ban huấn luyện và cầu thủ. Có được cộng sự giỏi như Park Choong-kyun lại còn là đồng hương, HLV Park Hang-seo sẽ có thêm sự hỗ trợ đắc lực về mặt chuyên môn.
 
Ông Nguyễn Quốc Tuấn – Giám đốc điều hành CLB Hà Nội cho biết: “Về phương án tổ chức giai đoạn tiếp theo giải bóng đá V League 2021, chúng tôi đã gửi phản hồi phiếu lấy ý kiến tới Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). CLB Hà Nội luôn mong muốn tất cả các giải đấu diễn ra thành công trọn vẹn và an toàn tuyệt đối.
Tuy nhiên, CLB Hà Nội chưa đồng ý phương án tổ chức giải đấu đã được Ban tổ chức đưa ra trong thời gian qua. Chúng tôi mong muốn VPF tiếp tục nghiên cứu, đánh giá, lắng nghe ý kiến xây dựng từ các chuyên gia và các đội bóng tham dự để tìm ra phương án tối ưu nhất nhằm đảm bảo lợi ích cho VPF, nhà tài trợ và tất cả các đội bóng ở V-League lẫn giải hạng Nhất”.
Ông Park Choong-kyun đã cho đội Hà Nội nghỉ tập vào tuần trước. 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.