HLV Park Hang-seo 'mừng đơn, mừng kép' khi hay tin Đặng Văn Lâm sang Nhật

08/01/2021 13:45 GMT+7

Nếu thương vụ Đặng Văn Lâm đầu quân CLB Cerezo Osaka trở thành hiện thực, HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn hơn nhiều so với thời khoác áo CLB Muangthong United ở Thai League.

Một trong những thông tin sốt dẻo nhất trong 2 ngày qua là việc CLB Cereoz Osaka đang hoàn tất những khâu cuối cùng để chiêu mộ thủ thành Đặng Văn Lâm - sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam.

SỐC: 99,99% Đặng Văn Lâm sang Nhật Bản, đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Chắc chắn HLV Park Hang-seo rất hạnh phúc trước thông tin này. Đối với chiến lược gia Hàn Quốc, việc Việt Nam có cầu thủ được chơi ở giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Á như J-League 1, K-League 1... sẽ là cú hích cực lớn.
Cerezo Osaka là một ông lớn của bóng đá Nhật Bản, xếp hạng 4 chung cuộc J-League 1 2020 và có 5/6 mùa lọt vào top 5. Chắc chắn một điều là tại đây Đặng Văn Lâm sẽ được tập luyện, thi đấu và thử thách trong môi trường chuyên nghiệp đỉnh cao nhất châu lục.

HLV Park Hang-seo từng rất lo cho tuyển Việt Nam khi vắng Đặng Văn Lâm ở AFF Cup

Độc Lập

Ở tuổi 27, Đặng Văn Lâm chuẩn bị bước vào giai đoạn chín muồi của chuyên môn để thử sức mình ở một sân khấu cao hơn, rộng lớn hơn để khai phá hết tiềm năng.
Điều này sẽ là một lời khẳng định lớn nhất cho cá nhân anh cũng như của bóng đá Việt Nam ở tầm châu lục. Đó cũng sẽ là cột mốc quan trọng để những cầu thủ Việt Nam khác dõi theo.

HLV Vũ Tiến Thành "mang lại mùa xuân" cho Võ Nguyên Hoàng trước mùa 2021

Nhưng có một lý do đặc biệt nữa HLV Park Hang-seo sẽ rất hạnh phúc khi hay tin Đặng Văn Lâm chuyển sang CLB Cerezo Osaka đó là anh có thể phục vụ cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào cuối năm 2021 này.
Và nhiều năm sau nữa!

Đặng Văn Lâm và tuyển Việt Nam sau chiến thắng trước UAE ở vòng loại World Cup 2022

Độc Lập

CLB Cerezo Osaka sẽ thi đấu tại J-League 1 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 27.2 - 4.12.2021, khá tương đồng với lịch thi đấu của giải chuyên nghiệp Việt Nam như V-League, Cúp quốc gia... cũng sẽ khép lại cuối tháng 11 để chuẩn bị cho các giải đấu cuối năm như AFF Cup, SEA Games...
Điều này đồng nghĩa Đặng Văn Lâm sẽ không còn gặp rào cản tạo ra bởi xung khắc lịch thi đấu cấp CLB và đội tuyển Việt Nam. Nếu ở lại Muangthong United thì chắc chắn Đặng Văn Lâm sẽ không thể thi đấu cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup vì vướng Thai League.
Nhưng trong trường hợp khoác áo CLB Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm và tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn. Theo lịch thi đấu đang được AFF ấn định thì AFF Cup 2020 sau khi dời lại vì dịch Covid-19 sẽ dự kiến tổ chức từ 5.12 - 31.12.2021. 

Một pha phá bóng cứu nguy của Đặng Văn Lâm trận hòa Thái Lan 0-0 ở VL World Cup 2022

Độc Lập

Với lịch thi đấu như thế này, ngoại trừ trận đầu tiên vòng bảng, còn lại Đặng Văn Lâm có thể bắt cho tuyển Việt Nam trong hành trình bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á. Tất nhiên, trong điều kiện các chuyến bay từ Nhật Bản về không bị cản trở bởi... dịch Covid-19. 
Nhưng chỉ cần nhìn vào sự tương đồng trong lịch thi đấu V-League và J-League 1, HLV Park Hang-seo sẽ có thể sướng lịm người vì hạnh phúc, khi không còn phải thấp thỏm lo lắng về xung khắc lịch thi đấu giữa quyền lợi CLB và tuyển Việt Nam.
Các bên vẫn chưa có thông báo chính thức xác nhận thương vụ Đặng Văn Lâm đầu quân cho CLB Cerezo Osaka. Nhưng rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ sớm khép lại nỗi lo luôn thường trực trong lòng suốt 2 năm qua, trước nguy cơ không có "thần gác đền" số 1 tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.