HLV Park Hang-seo mở học viện bóng đá tại Việt Nam?

18/05/2020 06:15 GMT+7

Theo thông tin mới đây, người đại diện Lee Dong Jun của HLV Park Hang-seo đang đẩy nhanh tiến độ mở một học viện bóng đá tại Việt Nam.

Học viện sẽ đào tạo các cầu thủ trẻ theo đúng triết lý của nhà cầm quân người Hàn Quốc và theo tiêu chuẩn quốc tế. Dĩ nhiên để mở một Học viện bóng đá cần hội tụ nhiều yếu tố, nhưng với kinh nghiệm và uy tín của mình, thầy Park đã sẵn sàng thực hiện dự án mà lâu nay mình đang ấp ủ.

Hợp đồng của HLV Park Hang-seo với LĐBĐ Việt Nam mới được gia hạn vào cuối năm 2019 và có thời hạn kéo dài 3 năm. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc từng không dưới một lần thổ lộ mong ước tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam kể cả khi không còn đảm nhận vai trò ở đội tuyển quốc gia nữa. Cụ thể hơn, ông muốn đóng góp vào công cuộc đào tạo cầu thủ trẻ ở dải đất hình chữ S, mà việc mở một Học viện bóng đá có thể coi là bước đi đầu tiên.

Thủ môn Tuấn Mạnh đến Đà Nẵng nhận tiền tỉ và tăng cơ hội lên tuyển Việt Nam

Với người đại diện Lee Dong-jun, bước đi đầu tiên này của HLV Park Hang-seo không khó để hiện thực hóa. Hoạt động lâu năm, có mạng lưới khắp thế giới, Lee Dong-jun biết cách xây dựng mạng lưới tìm kiếm tài nặng trẻ và tạo ra liên kết với các CLB chuyên nghiệp. Bản thân người đại diện này cũng thực hiện một kế hoạch khá tham vọng khác tại Malaysia với FC Avenir. Đội bóng này được thành lập ở Malaysia nhưng lại có lực lượng là các sinh viên Hàn Quốc. Trang K-League United từng nhận định Avenir là một mắt xích quan trọng để bóng đá Hàn Quốc kết nối sâu rộng hơn với châu Á. Từ đó, họ sẽ săn lùng được những "viên ngọc thô", “mài giũa” để tạo thành các ngôi sao thực thụ.

Thầy Park và trợ lý Lee muốn gắn bó lâu dài tại Việt Nam?

Ngọc Linh

Bên cạnh người đại diện Lee Dong-jun, HLV Park Hang-seo còn đang sở hữu một đội ngũ trợ lý chất lượng. Nhờ các mối quan hệ khi còn làm cầu thủ và HLV tại Hàn Quốc, nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể mời những trợ lý cùng sát cánh, chẳng hạn như trợ lý Lee Young-jin hay bác sĩ Choi Ju-young. Có thể tin rằng: nếu mở Học viện bóng đá tại Việt Nam, với uy tín của mình tạo dựng được trong hơn 2 năm qua, HLV Park  Hang-seo đủ sức thu hút những chuyên gia hàng đầu của Hàn Quốc cũng như Việt Nam tới để giúp sức.

Thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây được bắt nguồn từ công tác đào tạo trẻ. Bầu Đức nổi tiếng với học viện HAGL JMG, nơi cho ra lò những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường... Bầu Hiển với lò đào tạo Hà Nội cũng sản sinh ra nhiều nhân tài đang đóng góp cho đội tuyển quốc gia như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh... Bên cạnh đó, các lò khác như Viettel, PVF... cũng đang ngày càng lớn mạnh để cung cấp những tài năng trẻ cho bóng đá nước nhà.

Việc xuất hiện thêm một Học viện của HLV Park Hang-seo sẽ là một sự bổ sung quan trọng vào danh sách các lò đào tạo hàng đầu của bóng đá nước nhà, đồng thời mở ra những niềm hi vọng mới cho bóng đá Việt Nam. Giấc mơ World Cup vì thế chắc chắn cũng sẽ đến gần hơn với Việt Nam - quốc gia từ trước đến nay luôn nổi tiếng về lòng hâm mộ bóng đá.

Thầy Park và người đại diện Lee Dong Jun

VFF

                                                         
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.