HLV Park Hang-seo liệu có đoái hoài đến 2 người gác đền tin cậy này?

22/04/2021 09:58 GMT+7

Một trong những câu hỏi được đặt ra trước thềm đợt tập trung đội tuyển quốc gia vào đầu tháng 5 này là việc HLV Park Hang-seo có đoái hoài tới 2 người gác đền đáng tin cậy bậc nhất V-League hiện nay hay không.

Còn nhớ, ở lần tập trung đội tuyển gần đây nhất vào tháng 12 năm ngoái, HLV Park Hang-seo triệu tập 4 thủ môn làm: Bùi Tấn Trường, Nguyễn Tuấn Mạnh, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng.
Thế nhưng phong độ của 4 thủ thành này trong 10 vòng đấu đã qua của V-League 2021 phần lớn đều chưa thuyết phục được người hâm mộ cũng như giới chuyên môn.

Văn Toàn, Huỳnh Tuấn Linh giải mã cách ăn mừng gây sốt của HAGL

Thủ môn Tuấn Mạnh chỉ chơi ở mức tròn vai trong màu áo SHB.Đà Nẵng ở mùa giải năm nay. Ở vòng đấu thứ 9 vừa qua, trong nỗ lực cản phá đợt tấn công của đội chủ nhà Hải Phòng, Tuấn Mạnh bị lật cổ chân, phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tuần và khó có thể trở lại ngay với phong độ đỉnh cao.
Trong khi đó, Văn Toản cũng chơi không mấy thành công trong 6 vòng đấu đầu tiên và đã bị mất vị trí chính thức ở đội bóng đất Cảng vào tay của đàn anh Phan Đình Vũ Hải từ vòng đấu thứ 7.
Văn Hoàng vẫn giữ được vị trí số 1 trong khung thành đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên phong độ của anh không còn ấn tượng như mùa giải năm ngoái (từng giữ sạch lưới trong 5 trận đấu liên tiếp đầu mùa giải).
Chỉ có Tấn Trường là khả dĩ nhất khi vẫn có những pha cứu thua xuất sắc cho Hà Nội, đặc biệt là trong thời điểm hàng phòng ngự của đội bóng Thủ đô thiếu hụt trầm trọng nhân sự vì chấn thương và thẻ phạt. Tuy nhiên Tấn Trường cũng đã phải vào lưới nhặt bóng 9 lần trong 9 vòng đấu mà anh được bắt chính.

Đặng Văn Lâm vẫn là số 1 hiện nay

Xét về mặt phong độ, cả 4 thủ môn nói trên đều thua kém so với 2 người gác đền của hai đội đầu bảng là Huỳnh Tuấn Linh (Hoàng Anh Gia Lai) và Trần Nguyên Mạnh (Viettel). Cả hai đều bắt rất chắc tay, ra vào hợp lý, chỉ huy tốt hàng phòng ngự và trở thành chốt chặn tin cậy trước khung thành đội nhà ở 10 vòng đấu vừa qua. Phong độ ấn tượng của Tuấn Linh và Nguyên Mạnh trong khung gỗ đã góp phần quan trọng giúp Hoàng Anh Gia Lai và Viettel trở thành hai đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất V-League 2021 tính đến thời điểm này (mới chỉ để lọt lưới lần lượt là 6 và 7 bàn, ít hơn 12 đội bóng còn lại tham dự giải). Có thể khẳng định Tuấn Linh và Nguyên Mạnh đang là hai người gác đền có phong độ tốt nhất ở V-League hiện tại.

Trần Nguyên Mạnh xuất sắc

Minh Tú

Ngặt một nỗi, trong các lần tập trung trước đây, cả hai đều chưa có duyên với thầy Park. Tuấn Linh chưa được gọi lên tuyển lần nào. Còn Nguyên Mạnh được gọi lên 1 lần nhưng sau đó chấn thương khiến anh lại lỗi hẹn. Không biết lần này, phong độ xuất sắc của hai người gác đền này có thuyết phục được nhà cầm quân người Hàn Quốc hay không?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.