HLV Park Hang-seo có thể sẽ 'mất' tiền đạo giỏi Đức Chinh vì...'Tây'?

01/01/2021 08:15 GMT+7

Việc xuất hiện các ngoại binh xuất sắc, đặc biệt là Rafaelson rất có thể sẽ ảnh hưởng đến suất đá chính của Hà Đức Chinh ở CLB SHB Đà Nẵng .

Sau mùa giải 2020, Đà Nẵng đã chiêu mộ hàng loạt cầu thủ có chất lượng. Trong đó, đáng chú ý là sự hiện diện của 2 ngoại binh xuất sắc là Rafaelson (từ Nam Định) và Gustavo (từ Bình Dương). Mùa trước, khi còn khoác áo Nam Định, Rafaelson đã thi đấu rất xuất sắc. Cầu thủ người Brazil được xem là người "gánh team" của đội bóng thành Nam với 6 bàn thắng ghi được dù những vệ tinh xung quanh không có ai quá đẳng cấp. Tuy nhiên, vì không đủ tiềm lực tài chính để đáp ứng nhu cầu về lương bổng, Nam Định đành phải để Rafaelson ra đi trong tiếc nuối.

Đến với đội bóng sông Hàn, cầu thủ người Brazil cho thấy anh đã thích nghi rất nhanh với lối chơi của HLV Lê Huỳnh Đức. Sau 2 trận ở giải đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, tiền đạo này đã ghi đến 3 bàn thắng và thi đấu nổi bật trong đội hình của Đà Nẵng. Rafaelson có thể hình cao to, lối chơi mạnh mẽ, chạy chỗ thông minh và càn lướt tốt. Nhờ vậy, anh luôn gây sức ép lớn lên hàng thủ đối phương mỗi khi Đà Nẵng tổ chức tấn công.
Bên cạnh đó, tiền đạo người Brazil còn cho thấy khả năng hòa nhập nhanh. Anh kết hợp với tuyển thủ quốc gia Phan Văn Long thành hai mũi tấn công lợi hại của SHB Đà Nẵng. Hai tiền đạo này thường tìm thấy nhau trong những tình huống triển khai tấn công của đội bóng áo cam. Trong 3 bàn của Rafaelson, có đến 2 pha lập công xuất phát từ khả năng kiến tạo hiệu quả của Phan Văn Long.

Tân binh Rafaelson thi đấu hiệu quả trong màu áo Đà Nẵng

Minh Tân

Nếu cứ thể hiện phong độ như vậy, nhiều khả năng Rafaelson sẽ trở thành chủ công của Đà Nẵng trong mùa giải mới. Từ đó, dấy lên nhiều lo lắng về cơ hội ra sân của chân sút nội Hà Đức Chinh, tiền đạo mũi nhọn của Đà Nẵng trong 2 năm trở lại đây.
Khi được hỏi về việc suất đá chính của Đức Chinh có thể bị lung lay bởi Rafaelson, HLV Nguyễn Việt Thắng thẳng thừng: "Chúng tôi luôn hướng tới chiến thắng của CLB chứ không phải là cầu thủ nào sẽ được chơi hay không. Nếu Rafaelson phong độ không tốt thì Đức Chinh sẽ thế chỗ của Rafaelson là chuyện rất bình thường. Không có HLV nào muốn bỏ cầu thủ giỏi ở ngoài cả. Ai thể hiện tốt nhất sẽ được vào sân và luôn hướng đến chiến thắng của đội bóng chứ không phục vụ một bất cứ cá nhân nào".

Ở mùa giải trước, HLV Lê Huỳnh Đức đã chủ động chia tay tiền đạo kỳ cựu Đỗ Merlo để ưu tiên sử dụng Đức Chinh nhằm xây dựng cầu thủ này trở thành trụ cột trên hàng công của đội bóng sông Hàn trong tương lai gần cũng như cơ cấu cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, không may là chân sút sinh năm 1997 lại gặp vấn đề về gan và phải nghỉ thi đấu trong phần lớn thời gian của mùa giải.

Rafaelson quá ăn ý với Phan Văn Long, cơ hội nào cho Hà Đức Chinh?

Và mùa này, với sự xuất hiện của ngoại binh xuất sắc như Rafaelson, bên cạnh đó còn có Gustavo, tiền đạo người Phú Thọ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh một vị trí chính thức. Người hâm mộ sẽ có quyền lo lắng cho cơ hội ra sân của Hà Đức Chinh ở mùa giải 2021. Chưa hết, HLV Park Hang-seo cũng có thể sẽ không vui vì điều này. Bởi vị HLV người Hàn Quốc luôn than phiền về việc thiếu hụt những tiền đạo có chất lượng.
Trong khi đó, Hà Đức Chinh là một trong số ít những cái tên nhận được sự tin tưởng từ ông Park. Khi HLV Lê Huỳnh Đức trọng dụng Rafaelson cho vai trò trung phong cắm, Chinh sẽ phải dạt biên và thậm chí có thể dự bị. Đúng là Hà Đức Chinh phải gồng mình hơn nữa để khẳng định vai trò ở CLB và đội tuyển quốc gia. Nếu không thể hiện phong độ ổn định, viễn cảnh tiền đạo sinh năm 1997 phải "ngồi chơi xơi nước" trên băng ghế dự bị là hoàn toàn có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.