HLV Park Hang-seo chọn trợ lý Park Choong-kyun, có tiếc cho Katisak và Trương Việt Hoàng?

24/07/2021 19:47 GMT+7

Hướng tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022 , nếu HLV Park Hang-seo cần trợ thủ cho đội tuyển Việt Nam thì HLV Kiatisak (HAGL), Park Choong-Kyun (Hà Nội) và Trương Việt Hoàng (Viettel) là ứng viên quá xứng đáng.

Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ghi nhận dấu ấn lớn của 3 CLB Hà Nội (9 cầu thủ), HAGL (7 cầu thủ) và Viettel (5 cầu thủ), chiếm đến 21/28 cầu thủ được HLV Park Hang-seo chọn lên đường đi UAE.
Trong 3 trận đấu tại UAE, tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Indonesia 4-0, Malaysia 2-1 và thua sít sao UAE 2-3 với sự tỏa sáng của những trụ cột đa phần xuất phát từ 3 CLB kể trên.

Đội tuyển Trung Quốc dùng 'Tây' để đấu Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Ở trận gặp Indonesia, HLV Park Hang-seo đã sử dụng tổng cộng 6 cầu thủ HAGL gồm Công Phượng, Văn Thanh (ghi bàn), Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn và chỉ có Minh Vương là không ra sân.
Minh Vương sau đó đã cất tiếng nói của mình khi ghi bàn và kiến tạo cho Tiến Linh để tuyển Việt Nam ghi 2 bàn vào lưới UAE. Như vậy, lần đầu tiên cả 7 cầu thủ HAGL được HLV Park Hang-seo triệu tập đều ra sân và góp sức cho tuyển Việt Nam.

2 HLV Park sẽ không còn chỉ nhìn nhau qua mành lưới nữa

Hoàng Quân

Điều này khiến không ít người nghĩ đến một kịch bản HLV Kiatisak nếu lên tuyển Việt Nam hỗ trợ cho HLV Park Hang-seo sẽ quá tuyệt vời, vì sẽ giúp ông Park sử dụng tốt nhất tiềm năng và khả năng bùng nổ đặc biệt của những cầu thủ HAGL.
Thực tế, HLV Kiatisak luôn công khai quan điểm ủng hộ tối đa tuyển Việt Nam: "Tôi rất vui khi tiễn các tuyển thủ Việt Nam tại Quảng Ninh để họ lên tập trung tuyển Việt Nam vì đã thực hiện lời hứa. Tôi đã giúp HAGL chơi tốt, bảo đảm HLV Park Hang-seo đón 7 đôi chân được chuẩn bị và chăm sóc tốt nhất, sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển quốc gia".
"Zico Thái" không chỉ nói mà còn làm rất quyết đoán khi sử dụng Tuấn Anh rất vừa mức để giữ chân, hoặc luân phiên sử dụng các ngôi sao HAGL, sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, rèn cho Xuân Trường thể lực...
Rõ ràng nhìn vào hành trình tại UAE cho thấy chính phong độ cao của các cầu thủ HAGL tại V-League 2021 đã giúp họ đóng góp rất hiệu quả vào lối chơi, đặc biệt là khả năng bùng nổ trên hàng công ở tuyển Việt Nam. 
HLV Kiatisak nếu lên tuyển Việt Nam hỗ trợ cho HLV Park Hang-seo quá xứng đáng!

HLV Park Hang-seo cùng tuyển Việt Nam làm nên chiến tích tại UAE

Ngọc Linh

Nhìn lại, dấu ấn của các CLB khác tại tuyển Việt Nam cũng rất lớn. Nếu Tiến Linh dẫn đầu danh sách ghi bàn khi sút tung lưới cả 3 đội bóng mạnh là Indonesia, Malaysia và UAE thì CLB Viettel và Hà Nội cũng là bộ khung vững chãi.
Đội trưởng Quế Ngọc Hải là lá chắn thép bên cạnh Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng cũng như Hoàng Đức ở giữa sân (trung vệ trẻ Thanh Bình không được đăng ký thi đấu - PV). Trong khi CLB Hà Nội có Tấn Trường, Duy Mạnh, Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Đức Huy tổng cộng 6 cầu thủ ra sân, chỉ Đình Trọng và Việt Anh không thi đấu phút nào.
Những thông số này cho thấy nếu HLV Park Hang-seo trong nỗ lực cải thiện chất lượng và độ hiệu quả của BHL thì những ứng viên xứng đáng nhất có thể đến từ 3 đội kể trên. CLB Hà Nội và HAGL luôn dốc lòng ủng hộ tuyển Việt Nam, nhưng cũng phải ghi nhận dấu ấn của Viettel ở mọi cấp đội tuyển trẻ là ngày càng ấn tượng. 
Thực lực và đằng cấp của 3 HLV Kiatisak, Park Choong-kyun và Trương Việt Hoàng đều xứng đáng. Thậm chí nói không quá, với thương hiệu của mình họ có nhận lời làm trợ lý cho người khác không vẫn là điều phải hỏi cụ thể. 

HLV Kiatisak đang cần mẫn công việc khai phá tiềm năng các cầu thủ HAGL tại Hàm Rồng

Lan Di

Việc 3 HLV kể trên nếu lên tuyển Việt Nam sẽ rất có lợi vì giúp ông Park nắm chắc tâm tư, tình cảm và năng lực của mỗi nhóm quân. Tuy nhiên có thể hiểu khi HLV Park Hang-seo đề xuất mời ông Park Choong-kyun lên tuyển Việt Nam.
Một trong những mấu chốt thành công của HLV Park Hang-seo là có ê kíp BHL đồng hương từ cánh tay mặt Lee Young-jin đến các phiên dịch, HLV thể lực, bác sĩ Hàn Quốc bên cạnh đồng nghiệp Việt Nam. Do vậy việc có ông Park "trẻ" lên tuyển Việt Nam sẽ càng giúp hiệu suất công việc lên cao hơn.
Một trong những dấu ấn lớn nhất của HLV Park Hang-seo từ khi nắm các đội tuyển Việt Nam chính là sự công tâm và hợp lý trong việc sử dụng quân, không chọn người theo tên tuổi hoặc xuất thân CLB. Do vậy, tin rằng khi có thêm một trợ lý Hàn Quốc có trình độ sẽ chỉ càng tốt hơn cho tuyển Việt Nam.
Tin rằng, đang rèn quân tại HAGL thì HLV Kiatisak cũng sẽ ủng hộ quyết định này của HLV Park Hang-seo và VFF, tương tự là HLV Trương Việt Hoàng chuẩn bị hoàn tất cách ly cùng CLB Viettel vì đội tuyển quốc gia là tài sản thiêng liêng, tất cả sẽ cùng chung tay hỗ trợ theo cách của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.