HLV Park Hang-seo cần được yên tĩnh

06/05/2021 09:25 GMT+7

Trong mấy ngày qua, có lẽ HLV Park Hang-seo là người đau đầu nhất ở tuyển Việt Nam vì có quá nhiều lời bài tán về danh sách đội tuyển dù ông chưa hề công bố.

Sở dĩ ông Park đau đầu vì chỉ trong vòng 2 ngày đã xuất hiện 2 bản danh sách đội tuyển Việt Nam trên các phương tiện truyền thông, trong khi cả Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lẫn ông Park Hang-seo đều cho rằng ngày 7.5 mới có bản danh sách chính thức. Điều đang nói là sau khi danh sách này xuất hiện, đã có rất nhiều bình luận, kể cả những khán giả, trên mạng về việc sao không chọn trung vệ này mà lại chọn trung vệ kia, sao lại bỏ tiền vệ này... Chính những thông tin này đã khiến ông Park nổi giận trong cuộc họp của ban huấn luyện với VFF bàn về nhân sự trong danh sách đội tuyển.
Còn nhớ cách đây vài năm khi trả lời phỏng vấn báo chí, ông Park Hang-seo từng thốt lên làm HLV ở Việt Nam khó nhất vì có đến cả triệu... HLV theo sau chỉ ông phải làm cách này, dùng cầu thủ kia... dù thành quả ông mang lại cho bóng đá Việt Nam là vấn đề không phải bàn cãi và cũng là điều chưa từng có HLV nào trước đây làm được.
Ai cũng biết làm nghề làm HLV phải có sự phản biện, bởi đến HLV danh tiếng thế giới như Mourinho cũng bị giới truyền thông và người hâm mộ bóng đá Anh quần tơi tả, nhưng có điều dễ nhận thấy là họ ít khi nhắc đến vấn đề chuyên môn của vị HLV này. Bởi chẳng ai rõ chuyên môn ở đội bóng Mourinho đang dẫn dắt bằng chính ông ấy.

HLV Park Hang-seo cần sự yên tĩnh

Độc Lập

Là người chịu trách nhiệm cao nhất về thành tích của đội tuyển Việt Nam hiện nay, nên rõ ràng thầy Park là người toàn quyền quyết định chọn ai bỏ ai trong danh sách tập trung. Ông chẳng cần phải nhờ người chỉ dùm, bởi ông đã có một đội ngũ trợ lý hùng hậu và tỏa đi khắp các sân ở V-League, vì thế ông thừa biết phong độ của từng cầu thủ. Điều ông cần đối với các cầu thủ mà ông chọn đó là phải phù hợp với sơ đồ chiến thuật của mình và đã chơi với nhau ăn ý trong màu áo đội tuyển nhiều năm qua. Đó cũng là nhiệm vụ và trách nhiệm HLV chuyên nghiệp.
Bản danh sách đội tuyển Việt Nam không phải trò xổ số mà mọi người cứ phải thay nhau đoán già đoán non làm phật lòng HLV Park Hang seo. Hãy để ông ấy tập trung làm phần việc của mình để chọn ra những cái tên xứng đáng nhất vào thời điểm này cho đội tuyển Việt Nam hướng đến vòng loại thứ hai World Cup 2022 nhằm đạt thành tích tốt nhất.
Ông Park Hang-seo cần được yên tĩnh và hãy tôn trọng quyết định của ông ấy, cho dù bản danh sách ấy có như thế nào đi chăng nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.