HLV Minh Giang: ‘Cảm ơn mọi người, tôi ổn và sẽ xét nghiệm lại sau 7 ngày nữa’

23/09/2021 06:30 GMT+7

Không trực tiếp chỉ đạo tuyển Việt Nam ở trận đấu vòng 1/8 World Cup futsal 2022 vào tối 22.9, HLV Phạm Minh Giang vẫn bàn bạc chiến thuật với các cộng sự qua điện thoại. Ông phải ở trong phòng riêng khách sạn vì không may nhiễm Covid-19 .

Một ngày trước trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và đội Nga, tiểu ban y tế của Ban tổ chức Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã yêu cầu HLV Minh Giang tự cách ly sau khi có kết quả dương tính với Covid-19. Vì đã tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 nên tình hình sức khỏe của HLV Minh Giang vẫn bình thường. FIFA cũng không yêu cầu ông phải đến bệnh viện.

Giao lưu với HLV futsal Phạm Minh Giang, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Văn Hiếu

Chia sẻ với Báo Thanh Niên qua điện thoại sau trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và đội Nga, HLV Phạm Minh Giang cho hay: “Cảm ơn mọi người, tình hình tôi tốt, ổn, không có gì nghiêm trọng. Tôi không sao. Tôi vẫn tham gia trao đổi chiến thuật với các trợ lý qua điện thoại. Tôi cũng đã báo tin cho gia đình, cho vợ tôi từ chiều 22.9. Tôi không sao cả. Mọi người cứ yên tâm. Việc ăn uống của tôi hàng ngày, sẽ có nhân viên y tế đưa lên tận phòng.
Sau 7 ngày kể từ khi phát hiện bị nhiễm bệnh, tôi sẽ được FIFA xét nghiệm Covid-19. Rồi 3 ngày liên tiếp, ngày nào cũng được xét nghiệm. Tổng cộng 10 ngày. Nếu âm tính, tôi sẽ về Việt Nam. Có trợ lý Huỳnh Tấn Quốc ở lại Luthuania với tôi, còn cả đội sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 24.9. Nếu ở lại một mình, chắc tôi buồn lắm”.

Một buổi tập luyện của thầy trò HLV Phạm Minh Giang

ẢNH: VFF

HLV Phạm Minh Giang cầm sa bàn, chỉ đạo qua Facebook

ẢNH: HỒNG MAI

Nhận định về trận đấu gặp đội futsal Nga ở vòng loại trực tiếp, HLV Phạm Minh Giang hết lời ca ngợi các học trò: “Các em thi đấu tốt quá. Tuân thủ rất tốt giáo án chiến thuật. Nếu làm không tốt ý đồ của các thầy, có khi đã bị vỡ trận vì đội bạn đá rất hay, rất mạnh mẽ và có những cá nhân rất xuất sắc. Tại World Cup futsal năm nay, các đối thủ đều hay, trong đó có cả đội Việt Nam. Các em thi đấu được như vậy, tôi rất mừng”.
Cách đây ít ngày, cầu thủ Châu Đoàn Phát đã từng tâm sự về thầy của mình: “Trước các trận đấu, thầy hay quây chúng tôi lại và dặn dò mọi người đừng căng thẳng nhé. Hãy tận hưởng cuộc chơi, thoải mái cống hiến, tôi yêu và tin các bạn. Với tôi, HLV Phạm Minh Giang như một người thân ruột thịt. Thầy quan tâm đến tất cả anh em từ những điều nhỏ trong cuộc sống, biến đội tuyển futsal Việt Nam trở thành một gia đình”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.