HLV Kiatisak 'nín thở' chờ thầy Park làm điều tuyệt vời này cho tuyển Việt Nam

10/06/2021 10:24 GMT+7

Tại vòng loại World Cup 2022 thi đấu tập trung ở UAE, HLV Park Hang-seo gọi 7 cầu thủ HAGL và trong trận đầu tiên gặp đội Indonesia, ông đã sử dụng 6 người. Chỉ còn duy nhất Minh Vương vẫn được ông cất trong tay áo.

 
Tại vòng loại World Cup 2022 thi đấu tập trung ở UAE, HLV Park Hang-seo gọi 7 cầu thủ HAGL và trong trận đầu tiên gặp đội Indonesia, ông đã sử dụng 6 người. Chỉ còn duy nhất Minh Vương vẫn được ông cất trong tay áo.
Phong độ cực tốt của các trụ cột HAGL ở V-League 2021 đã được phô diễn gần như trọn vẹn ở cuộc tái đối với người Indonesia. Trước phải phải rời sân vì bị đau, Tuấn Anh chơi quá hay ở vai trò phân phối và giữ nhịp.
Anh còn kịp ghi dấu ấn với cú sút bóng sống ngoài vòng cấm làm rung chuyển cầu môn đội tuyển Indonesia ở phút thứ 6. Văn Toàn với tốc độ và khả năng giữ thăng bằng tốt thường xuyên “tra tấn” cánh trái của đối thủ. Hai hậu vệ Hồng Duy và Văn Thanh cũng rất xuất sắc. Chính Hồng Duy là tác giả của hai đường kiến tạo, giúp Tiến Linh rồi sau đó là Quang Hải có hai bàn thắng bùng nổ. Còn Văn Thanh cai quản cánh phải trên mức tuyệt vời và ấn định tỷ số 4-0 cho tuyển Việt Nam ở phút 74.

Tuấn Anh ở buổi tập tối 9.6

ẢNH: NGỌC LINH

Văn Thanh chơi an toàn, chắc chắn

ẢNH: NGỌC LINH

Khi vào sân thay người, Xuân Trường và Công Phượng cũng ghi dấu ấn đậm nét. Xuân Trường để lại cú sút xa ở cự ly 28 mét dội xà ngang đội Indonesia. Để rồi sau đó chính Xuân Trường kiến tạo để Công Phượng lập công.
4 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam với dấu giày đều của cầu thủ HAGL (có thể xem là hiếm hoi) đã đem lại niềm tự hào và sung sướng tột độ cho những ai yêu mến đội bóng của bầu Đức. Và tất cả mọi người cũng đang chờ đợi HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng quân bài thứ 7 mang tên Trần Minh Vương. Tiền vệ trung tâm này đã không thi đấu ở trận gặp tuyển Indonesia. Nhưng trước tình hình tuyển Việt Nam không thể có Quang Hải vì án treo giò và Tuấn Anh để ngỏ khả năng vì vẫn đau nhẹ, vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam sẽ có những xáo trộn nhất định khi đấu với đội Malaysia vào ngày 11.6 tới.

HAGL thu nhỏ ở đội tuyển Việt Nam

ẢNH: NGỌC LINH

Xuân Trường chơi rất hay

ẢNH: NGỌC LINH

Xuân Trường với phong độ tốt có thể sẽ được thầy Park tiếp tục đặt niềm tin. Vấn đề là đối tác của anh sẽ là Trọng Hoàng, Đức Huy, Minh Vương hay Hoàng Đức. Nếu như HLV Park Hang-seo vẫn muốn những tiền vệ trung tâm là các cầu thủ có kỹ thuật, giữ bóng tốt và có khả năng triển khai lối chơi thì Hoàng Đức và Minh Vương đương nhiên phù hợp hơn. So với Hoàng Đức, Minh Vương lại đang có lợi thế hơn khi đã quá ăn khớp với Xuân Trường trong suốt những vòng đấu đã qua của HAGL tại V-League 2021.
Trong màu áo HAGL, Minh Vương là một trong những mắt xích quan trọng với những pha dứt điểm từ xa uy lực. Anh cũng có thể tạo ra những điểm nhấn trong cách di chuyển, chọn lựa khoảng trống để tận dụng các đường chuyền của Xuân Trường hay Kim Dong-su ở phía dưới.
HLV Kiatisak dường như đã phát huy được hết nội lực của Minh Vương. Nếu như HLV Park Hang-seo khai thác những điểm mạnh của Minh Vương, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ tạo ra được một thế trận lấn lướt trước đối thủ Malaysia nhiều duyên nợ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.