HLV Kiatisak: 'HAGL hoàn toàn có cơ hội vô địch V-League'

22/11/2020 21:18 GMT+7

Trong buổi giao lưu trực tuyến với Next Sport mới đây, tân HLV của CLB HAGL Kiatisak đã có những chia sẻ về cảm xúc cũng như đưa ra mục tiêu cho đội bóng phố núi thời gian tới.

Kiatisak tuyên bố ông đã quên tiếng Việt khá nhiều, thế nhưng cựu HLV tuyển Thái Lan lại trả lời trôi chảy bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh trong buổi trực tuyến. 
"Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam đã cách đây 18 năm. Tôi có rất nhiều bạn bè ở đây, tôi rất yêu Pleiku - một thành phố yên bình. Tôi từng vô địch V-League 2 lần cùng HAGL và đây sẽ là thách thức với tôi trong lần trở lại này", "Zico" Thái bày tỏ cảm xúc sau 10 năm quay lại với bóng đá Việt Nam

Văn Toàn nói gì về HLV Kiatisak?

Trong lần trả lời báo chí mới đây, bầu Đức cho biết ông mời Kiatisak trở lại dẫn HAGL lần này vì "chiều lòng" các cầu thủ HAGL, chứ không hề có bất cứ mục tiêu rõ ràng nào.
Tuy nhiên, trong bày tỏ của Kiatisak thì khác. "Bác Đức yêu chúng tôi nhiều lắm. Ông ấy quan tâm rất lớn đến bóng đá Việt Nam. Tôi muốn làm việc cho HAGL và đặt mục tiêu đi AFC Champions League. Tôi sẽ trao đổi khi gặp mặt các cầu thủ", Kiatisak trả lời bằng tiếng Việt khá sành sỏi.

HLV Kiatisak khẳng định HAGL đủ tiềm năng để vô địch V-League

Lê Nam

Dự kiến, ngày 17.12 HLV Kiatisak sẽ ra mắt HAGL do ông phải cách ly 2 tuần theo quy trình phòng dịch Covid-19
Ông đưa ra nhận xét về các học trò tại sân Pleiku: "HAGL có nhiều cầu thủ tốt, trẻ, khỏe và có kỹ thuật rất tốt nhưng lại chưa vô địch. Nếu các cầu thủ này chịu khó học hỏi thêm, tăng thêm tính đoàn kết của không chỉ 11 cầu thủ trên sân mà là 25 cầu thủ trong đội hình thì họ hoàn toàn có cơ hội vô địch V-League". 

Bầu Đức nói gì khi xem trực tuyến Kiatisak trả lời?

Bầu Đức cho biết từ lâu Kiatisak cũng như lứa cầu thủ HAGL tại Việt Nam luôn là sức hút với người hâm mộ, đi đến đâu cũng có người quan tâm yêu thích. "Kiatisak đã gắn bó với HAGL từ ngày đầu khi đội bóng mới thành lập và sang năm là đúng 20 năm chúng tôi làm bóng đá chuyên nghiệp nên Kiatisak như đứa con tinh thần, góp phần quan trọng cho sự phát triền của HAGL. Tôi không bình luận gì về mức lương cả vì tên tuổi Kiatisak luôn xứng đáng với những gì mà anh ấy sẽ nhận.
Trong vòng 2 năm tôi giao cho "Zico" Thái phải cùng BHL đưa HAGL phải đá cho hay, cho đẹp, làm khán giả thật vui, đi đến đâu cũng được sự quan tâm đón nhận một cách nồng nhiệt nhất và dĩ nhiên nếu vô địch thì vui hơn nhiều (cười) nhưng không vô địch không có nghĩa là thất bại. Quan trọng là HAGL đứng được trên đôi chân của mình, phải đá sao cho thật đẹp mắt và dĩ nhiên cũng phải có trận thật hiệu quả.
Tôi rất vui khi Kiatisak nhận lời mời của tôi rất nhanh vì Zico rất yêu bóng đá Việt Nam và HAGL. Tôi hy vọng anh ấy với sự gần gũi, dễ thương và chân tình, Zico sẽ mang lại sức sống mới cho đội bóng...", bầu Đức nói.
Đăng Khoa

Bầu Đức xem Kiatisak trả lời trực tuyến

T.K

Kiatisak cũng không quên đánh giá về điểm yếu cần khắc phục của cầu thủ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung: "Thể lực và thể hình của người Việt Nam và Đông Nam Á không phù hợp chơi bóng dài. Vì vậy tôi muốn xây dựng cho HAGL lối đá bóng ngắn, nhanh, mạnh mẽ để tận dụng sự nhanh nhẹn của các cầu thủ".
Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh và Công Phượng là những cái tên được HLV Kiatisak đánh giá cao. Ông tiết lộ: "Trước đây từng có nhiều CLB Thái Lan muốn có Tuấn Anh thi đấu vì cậu ấy đủ khả năng!". Bên cạnh đó, Kiatisak còn tiết lộ ông sẽ "xây dựng" lại một HAGL rất khác "Tôi muốn HAGL đá đẹp nhưng phải thắng!".

HLV Kiatisak sẽ ra mắt ở HAGL vào giữa tháng 12.2020

Lê Nam

Lần đầu tiên Kiatisak đến Việt Nam để khoác áo CLB HAGL là vào năm 2002. Tại Pleiku, "Zico" Thái đã 2 lần nâng cúp cùng HAGL. Tuy nhiên, trong vai trò nhà cầm quân tại đội bóng phố núi, Kiatisak chưa giành được thành tích đáng kể. Cụ thể, tại V-League 2006, HAGL của Kiatisak kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 chung cuộc với 36 điểm, kém đội vô địch Đồng Tâm Long An 4 điểm.
Năm 2010, "Zico" Thái một lần nữa được bầu Đức mời về làm "thuyền trưởng". Tuy nhiên thành tích tốt nhất của đội bóng phố núi năm đó chỉ là giành ngôi á quân Cúp quốc gia (thua Sông Lam Nghệ An trong trận chung kết). Còn ở V-League 2010, đội bóng chủ sân Pleiku chỉ xếp hạng 7 chung cuộc. Sau mùa giải đó, "Zico" Thái quyết định nói lời chia tay với đội bóng phố núi để trở về xứ sở chùa Vàng.
Trước khi rời xa băng ghế huấn luyện cách đây 3 năm, Kiatisak cũng đã thất bại và phải chia tay Port FC sau chuỗi trận đáng thất vọng ở Thai League 2017 (thắng 1, hòa 3, thua 6).
Theo trang SiamSport (Thái Lan) Kiatisak sẽ ký hợp đồng với HAGL 2 năm, với mức lương 800.000 bath/1 tháng (tương đương 600 triệu đồng). Như vậy, tổng giá trị hợp đồng giữa Kiatisak với HAGL có thể lên đến 19,2 triệu bath (14,5 tỉ đồng).
Kiatisak từng giúp bóng đá Thái Lan thống trị Đông Nam Á với 2 chức vô địch SEA Games (2013, 2015) và 2 chức vô địch AFF Cup (2014, 2016). Ngoài ra, trong vai trò "thuyền trưởng", Kiatisak còn giúp Olympic Thái Lan lọt vào bán kết ASIAD 2014 và đưa đội tuyển Thái Lan lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.