HLV của Malaysia ‘phát lệnh giới nghiêm’ trước trận gặp đội tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/06/2021 06:12 GMT+7

Bị chỉ trích ‘cay cú’ từ dư luân trong nước, HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia đã ‘phát lệnh giới nghiêm ’ đến cầu thủ để dồn toàn lực cho trận gặp đội tuyển Việt Nam ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Theo tờ BH Online, ông Cheng Hoe đã gửi “lệnh cấm” đến các học trò của mình về việc gác các hoạt động trên mạng xã hội để đảm bảo tâm lý tốt nhất sẵn sàng cho trận đấu quyết định với đội tuyển Việt Nam vào ngày 11.6. Sau trận thua 0-4 đầy thất vọng trước UAE, tuyển Malaysia buộc phải thắng thầy trò HLV Park Hang-seo mới có hy vọng tranh vé đi tiếp ở bảng G.

Tiền đạo nhập tịch De Paula (phải) đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích

FAM

Ông Cheng Hoe cho biết, với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp, mọi hành động trong và ngoài sân cỏ luôn được quan tâm và không tránh khỏi những lời chỉ trích. Tuy nhiên, mọi cầu thủ đều có quyền bỏ qua những lời nói tiêu cực và chỉ lấy những điều tích cực để tiến về phía trước.
“Lời khuyên của tôi dành cho các cầu thủ, hãy tạm gác mạng xã hội qua một bên, điều quan trọng là phải tập trung cho trận đấu tới vì có thể những lời nói tiêu cực sẽ tiếp tục khiến tinh thần của cầu thủ ở mức tồi tệ. Vì vậy, đó là lý do tại sao chúng tôi phải tránh nó để tập trung một cách tích cực vào những gì sẽ xảy ra trong trận đấu với Việt Nam”, HLV Cheng Hoe nói trong một cuộc họp báo trực tuyến sau một buổi tập của đội tuyển Malaysia ở Dubai.

Tiền vệ trung tâm Brendan Gan (phải) sẽ trở lại trong trận gặp Việt Nam sau án treo giò

FAM

Đội tuyển Malaysia đã hứng chịu nhiều lời chỉ trích từ những người ủng hộ nước nhà sau màn trình diễn tệ hại của các tuyển thủ quốc gia khi họ gục ngã trước UAE với 4 bàn không gỡ trong trận thuộc bảng G hôm 3.6. Tiền đạo nhập tịch mới nhất Guilherme De Paula đã trở thành mục tiêu chính của những người hâm mộ khi bị chê bai chậm chạp và không thể hiện được chất lượng như mong đợi.
HLV Cheng Hoe cho rằng, De Paula cần phải vượt qua điều đó và trở lại bằng một màn trình diễn thuyết phục hơn: "Khi bạn theo dõi trận đấu, anh ấy (De Paula) trông có vẻ buồn bã và chán nản, nhưng De Paula đã chơi bóng từ lâu. Anh ấy biết cách vượt qua. Anh ấy cần lấy lại sự tự tin và trở lại cho trận đấu tiếp theo". Chiến lược gia 53 tuổi này còn nhấn mạnh không nên chỉ đổ lỗi cho trận thua UAE lên vai một số ít cầu thủ vì bóng đá là môn thể thao đồng đội".

Tuyển Việt Nam vẫn duy trì phong độ ổn định

NGỌC LINH

Trong cuộc họp báo, ông Cheng Hoe cho biết, bầu không khí trong buổi tập các đội tuyển Malaysia đã vui vẻ trở lại khi các cầu thủ thể hiện phản ứng tích cực trước cuộc đụng độ với Việt Nam tại sân Al Maktoum. Ông thông báo rằng chỉ có hậu vệ Junior Eldstal không thể tham gia buổi tập của đội sau khi dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng trong trận đấu với UAE và hiện đội ngũ y tế đang cố gắng điều trị tốt nhất.
"Sau thất bại trước UAE, nhiều người nghĩ chúng tôi cần đại tu nhưng chúng tôi vẫn còn 4-5 ngày để chuẩn bị. Chúng tôi đang nghiên cứu các yếu tố dẫn đến thất bại và vẫn đang tìm kiếm những giải pháp tốt nhất để đối đầu với Việt Nam”, HLV Cheng Hoe chia sẻ thêm.
Hiện tại, sau lượt đấu ngày 7.6, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 14 điểm, hơn UAE 2 điểm, còn Thái Lan và Malaysia (cùng có 9 điểm), Indonesia (1 điểm) lần lượt xếp sau. Vào ngày 11.6, cùng giờ với trận Malaysia gặp Việt Nam, chủ nhà UAE sẽ đá với Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.