HLV Chung Hae-seong liệu có níu kéo hy vọng mong manh cho CLB TP.HCM?

18/10/2020 11:00 GMT+7

Thất bại 0-1 trên sân nhà trước Viettel ở vòng đấu trước đã khiến CLB TP.HCM tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng V-League 2020 - vị trí thấp nhất của đội bóng kể từ khi HLV Chung Hae-seong chuyển tới cầm quân ở dải đất hình chữ S

Đây có lẽ cũng là thời điểm mà nhà cầm quân người Hàn Quốc cảm thấy bất lực nhất từ trước đến nay, đội bóng giống như một bệnh viên thu nhỏ với hàng loạt ca chấn thương của các trụ cột: Công Phượng, Huy Toàn và mới đây nhất là Lâm Ti Phông, trong khi phong độ cũng như tinh thần của các cầu thủ còn lại cũng đang sa sút không phanh.
Bản thân đội bóng đã trải qua 3 thất bại liên tiếp ở các vòng đấu gần đây: thua 2-5 trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1, thua 0-2 trước Hà Nội ở vòng đấu thứ nhất của giai đoạn 2 và gần nhất là thua 0-1 trước Viettel ở vòng đấu thứ 2 của giai đoạn 2. Đây là chuỗi trận thua liên tiếp dài nhất của CLB TP.HCM dưới “triều đại” của HLV Chung Hae-seong (chuỗi trận thua liên tiếp dài nhất trước đó của đội bóng thành phố mang tên Bác là 4 trận từ vòng đấu thứ 6 đến vòng đấu thứ 9 của V-League 2018).
Nhìn lại trong số 8 đội bóng cạnh tranh chức vô địch năm nay ở nhóm A, không có đội nào để thua liên tiếp tới 3 trận như CLB TP.HCM cả. Tính đến thời điểm này, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong cũng là đội bóng phải đón nhận nhiều thất bại nhất trong Top 8 với 7 trận.

HLv Chung Hae-seong từng bị thẻ vàng do phản ứng trọng tài trận gặp Sài Gòn FC

VPF

Có thể nói đoàn quân của HLV Chung Hae-seong đang ở trong một giai đoạn cực kỳ khó khăn. Đã vậy ở vòng đấu thứ 3 của giai đoạn 2 sắp tới, họ là phải đối đầu với một đối thủ “xương xẩu” là đội bóng cùng thành phố Sài Gòn FC trong bối cảnh đối thủ này cũng đang “khát điểm” để tiếp tục cuộc chạy đua chức vô địch ở mùa giải năm nay cùng với hai đội bóng Thủ đô (Viettel và Hà Nội). Còn nhớ ở vòng đấu thứ 4 của giai đoạn 1, TP.HCM đã từng để thua Sài Gòn FC trong trận “derby Sài Gòn” với tỷ số 0-1 (Pedro Paulo là người ghi bàn duy nhất của trận đấu). Vì thế ở lần gặp lại lần này, CLB TP.HCM sẽ là đội bóng gặp nhiều áp lực hơn.
Đây có thể xem là cơ hội để vớt vát danh dự đối với bộ đôi “triệu đô” người Costa Rica - những bản hợp đồng được coi là “bom xịt” của CLB TP.HCM trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa.
Hãy cùng chờ xem HLV Chung Hae-seong sẽ xoay sở như thế nào trong tình hình như hiện nay và ông liệu có thể phát huy được khả năng của Jose Ortiz và Ariel Rodriguez để giúp đội nhà giành chiến thắng, qua đó níu kéo hy vọng mong manh cho CLB TP.HCM.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.