Hết 7 ngày cách ly y tế tập trung, tuyển Việt Nam vẫn chưa thể về nhà

24/06/2021 21:30 GMT+7

Hôm nay là ngày cuối cùng của đợt cách ly y tế kéo dài 7 ngày của đội tuyển Việt Nam tại khách sạn ở TP.HCM nhưng các thành viên vẫn phải đợi văn bản cho phép của cơ quan có thẩm quyền nên chưa thể về nhà.

 
Theo yêu cầu bắt buộc của cơ quan y tế, sau khi tham dự vòng loại World Cup 2022 và từ UAE về nước vào ngày 17.6 vừa qua, tuyển Việt Nam được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đợt đầu tiên và đều cho kết quả âm tính với tất cả các thành viên.
Tuyển Việt Nam cũng đã xét nghiệm RT-PCR lần thứ 2 vào ngày thứ 6 trong tổng số 7 ngày cách ly tập trung y tế (tức ngày 23.6). Toàn bộ kết quả xét nghiệm được cơ quan y tế gửi về nơi lưu trú của mỗi thành viên đội tuyển Việt Nam. Với HLV Park Hang-seo và các trợ lý Hàn Quốc, kết quả gửi về chính quyền địa phương tại địa bàn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022

ẢNH: NGỌC LINH

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào ngày 16.6, Bộ Y tế đã chính thức có văn bản đồng ý đối với đề xuất của VFF và UBND TP.HCM về việc rút ngắn thời gian cách ly y tế đối với các thành viên đội tuyển Việt Nam, vừa kết thúc nhiệm vụ thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE.
Vì đội tuyển Việt Nam đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm cách đây ít nhất 14 ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với Covid-19 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 dương tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, cách ly y tế tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh (ngày 17.6). Các thành viên của tuyển Việt Nam sẽ thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ nhất và ngày thứ 6 tại cơ sở cách ly y tế tập trung và ngày thứ 13 tại nơi lưu trú.

Còn lâu nữa, ông Park mới có thể họp lại như thế này

ẢNH: VFF

Đến hết ngày 24.6, đội tuyển Việt Nam vẫn ở lại khách sạn vì phải đợi thêm công văn của các cơ quan có liên quan như Sở Y tế TP.HCM.
Ngày 23.6, UBND TP.HCM cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức về việc giao cho Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện việc xét nghiệm và tổ chức cách ly y tế cho các thành viên đội tuyển Việt Nam về nước theo hướng chỉ dẫn của Bộ Y tế tại công văn của Bộ Y tế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.