Hành trình của tuyển Việt Nam trong năm Tân Sửu 2021

Quang Huy
Quang Huy
12/02/2021 13:26 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo tự tin tiến vào năm 2021 để chinh phục các thử thách mới. Mục tiêu đầu tiên của các chàng trai áo đỏ trong năm nay chính là ngôi đầu bảng G tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 để bước vào vòng đấu thứ 3.

Phải thắng Malaysia

Đến thời điểm hiện tại, nhiều công ty dược trên thế giới đã sản xuất thành công vắc xin Covid-19 nên rất nhiều khả năng các hoạt động thể thao cũng như các giải bóng đá trên toàn cầu sẽ sớm được kết nối trở lại. Theo quyết định từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và vòng loại ASIAN Cup 2021 sẽ thi đấu trở lại từ tháng 3. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo (tuyển Việt Nam) sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với trận gặp Malaysia trên sân Bukit Jalil sức chứa hơn 87.000 khán giả vào ngày 31.3. Đây sẽ là trận đấu rất quan trọng với tuyển Việt Nam, và huấn luyện viên Park Hang-seo đã đề ra mục tiêu giành chiến thắng để xây chắc ngôi đầu bảng.
Đá trên sân khách, nhưng hoàn toàn có cơ sở để tuyển Việt Nam mạnh dạn đặt mục tiêu lấy 3 điểm. Bởi trong năm vừa qua, bóng đá Malaysia “đóng băng” vì Covid-19. Các giải quốc nội không được tổ chức nên cầu thủ tuyển Malaysia ít nhiều bị ảnh hưởng phong độ, mất cảm giác bóng. Chắc chắn họ chưa thể thi đấu với 100% phong độ ngay trận đụng độ tuyển Việt Nam nên sẽ gặp nhiều khó khăn.
Hành trình của tuyển Việt Nam

Công Phượng (10)...

Ngược lại, V-League 2020 diễn ra hấp dẫn, quyết liệt đến vòng cuối cùng. Các cầu thủ ở tuyển quốc gia đều chơi rất hay ở V-League 2020. Mùa giải mới cũng đã bắt đầu vào giữa tháng 1.2021, nên cầu thủ luôn sẵn sàng khi được gọi lên tuyển. Đội quân của ông Park cũng từng hạ Malaysia 1-0 ở lượt đi tại Mỹ Đình nên sẽ rất tự tin khi gặp lại đối thủ và sẽ thi đấu quyết tâm để đạt mục tiêu của mình.
Huấn luyện viên Park Hang-seo dự kiến sẽ tập trung đội tuyển Việt Nam vào giữa tháng 3 và tập luyện nghiêm túc cho mục tiêu lớn trong năm 2021. Nếu khó khăn trong việc tìm kiếm các đội tuyển làm quân xanh thi đấu giao hữu thì tuyển Việt Nam có thể đá với các câu lạc bộ đang thi đấu tại V-League 2021.
Hiện sau 5 vòng đấu, Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn Malaysia xếp nhì 2 điểm. Nếu thắng Malaysia để xây chắc ngôi đầu bảng, thì Việt Nam sẽ rất thuận lợi trong trận tiếp theo. Gặp Indonesia tại Mỹ Đình vào tháng 6, tuyển Việt Nam có thể đánh bại đối thủ bởi đội bóng xứ vạn đảo dưới cơ và cầu thủ của họ cũng bị ảnh hưởng phong độ vì Covid-19. Giải quyết xong 2 trận này, ở trận cuối Việt Nam sẽ dễ đá hơn khi làm khách tại UAE.

...Tiến Linh (22) sẽ giúp tuyển Việt Nam thành công trong năm 2021

ảnh: Độc Lập

Những nhân tố mới

Huấn luyện viên Park Hang-seo rất vui khi qua V-League 2020 những cầu thủ con cưng của ông đều chơi với phong độ rất tốt. Đó là sự xuất sắc của Nguyễn Quang Hải khi anh tỏa sáng ở giai đoạn 2 V-League; là sự ổn định của Bùi Tiến Dũng (trung vệ), Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy… trong màu áo câu lạc bộ của mình. Chỉ cần chờ đợi Công Phượng hồi phục chấn thương cùng với sự ổn định của Tuấn Anh, Xuân Trường... là xem như thầy Park có trong tay đội hình hoàn hảo.
Nhưng không chỉ vậy, muốn thành công trong năm 2021, tuyển Việt Nam cần những nét mới và nhân tố mới để tránh bị đối thủ bắt bài. Bởi từ khi lên đỉnh Đông Nam Á với chức vô địch AFF Cup 2018 và đoạt huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 2019, lối đá của tuyển Việt Nam đã bị các đối thủ nghiên cứu khá kỹ. Ông Park cũng hiểu điều này nên ông đã cách tân trong lối chơi khi huấn luyện U.22 VN. Với đội tuyển, ông cũng đã chuẩn bị những đấu pháp mới gây bất ngờ cho đối thủ.
Về nhân tố mới, chúng ta khỏi phải lo khi vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam rất hài lòng với tài năng đang độ chín của bộ đôi trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh - Nguyễn Thành Chung trong màu áo Hà Nội FC. Đây là hai cầu thủ có thể thay thế Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải bất cứ lúc nào. Họ không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà cũng nổi bật về tài săn bàn của mình. Ở giữa sân, Hoàng Đức (Viettel) hay Hai Long (Than Quảng Ninh) đều chơi quá hay sẽ tăng thêm sự chọn lựa cho ông Park.
Trên hàng tấn công, Tiến Linh không chỉ chứng tỏ anh đã thay thế được Anh Đức mà còn có phần xuất sắc hơn nên sẽ là mẫu trung phong mà huấn luyện viên Park Hang-seo thường nhắc đến. Sau lưng Tiến Linh sẽ có Văn Toàn, Công Phượng cùng sự hộ công của Quang Hải tăng thêm sức mạnh công phá hàng phòng ngự đối phương.
Với một huấn luyện viên xuất chúng cùng những gương mặt xuất sắc, chúng ta có thể tin 2021 tiếp tục là năm thành công của bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.