Hàng công ghi bàn mạnh, HLV Park Hang-seo cho tuyển Việt Nam 'lấy công bù thủ'?

26/03/2021 19:00 GMT+7

Tạm gác nỗi buồn Đỗ Hùng Dũng và những mất mát ở hàng thủ, HLV Park Hang-seo được an ủi phần nào khi nhiều chân sút của tuyển Việt Nam đạt phong độ cao ở vòng 5 V-League 2021.

Thành công của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo nói chung và vòng loại World Cup 2022 đến từ hàng phòng ngự. Ở vòng loại, toàn đội chỉ lọt lưới 1 bàn trong 5 trận, nằm trong nhóm 5 đội phòng ngự hay nhất châu Á. Nếu tính cả King’s Cup 2019, tuyển Việt Nam chỉ thua 2 bàn sau 7 trận, với 5 trận sạch lưới.

Ông Park nắm chặt tay Hùng Dũng, mổ thành công vẫn chia tay tuyển Việt Nam

Hàng thủ này đang có nguy cơ “tan đàn xẻ nghé” bởi nhiều lý do. Trọng Hoàng, Đình Trọng chắc chắn nghỉ trận gặp Indonesia do án treo giò, Văn Hậu chấn thương, Văn Lâm chưa bắt trận nào trong 3 tháng qua và có nguy cơ dự bị dài hạn ở Cerezo Osaka (Nhật Bản).
Mới đây nhất, Hùng Dũng, tiền vệ đóng góp rất tốt cho khâu phòng ngự, phải nghỉ thi đấu 5 - 6 tháng, chắc chắn vắng mặt ở loạt trận cuối bảng G tranh vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tới tổ chức tại UAE.

Công Phượng tỏa sáng đúng lúc giúp HLV Park Hang-seo rất vui

Minh Tú

Trong cảnh khó, HLV Park Hang-seo đang nhận được tín hiệu vui từ hàng công, khi các chân sút liên tục “nhả đạn”. Mới nhất, Công Phượng có bàn đầu tiên ở V-League 2021, với pha đi bóng cắt ngang vòng cấm và cứa lòng đẹp mắt tung lưới Viettel.
Trong màu áo HAGL, Công Phượng ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn và đang được thử sức ở vai trò tiền vệ tổ chức. Chơi ở vị trí mới và được dẫn dắt bởi cựu cầu thủ có phẩm chất tấn công hàng đầu như HLV Kiatisak, Công Phượng hứa hẹn tiến bộ và hoàn thiện thêm các kỹ năng.
Tương tự, Văn Toàn đang trưởng thành dưới bàn tay nhào nặn của HLV Kiatisak. 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công của Văn Toàn nâng tổng số bàn thắng mà cầu thủ này in dấu giày từ đầu mùa lên con số 5 (2 bàn, 3 kiến tạo). Văn Toàn được thi đấu gần vòng cấm hơn, phối hợp tốt với các vệ tinh xung quanh và được mài giũa ở khâu dứt điểm.
Trong màu áo tuyển Việt Nam, Văn Toàn thường được bố trí bám biên phải, nhưng với sự hoàn thiện và kỹ năng dứt điểm tốt lên từng mùa, anh đã được HLV Park ghi nhận và có thể cạnh tranh sòng phẳng suất đá chính.

Văn Toàn đang là cầu thủ tấn công hay nhất Việt Nam lúc này

Minh Tú

Dù vậy, ấn tượng nhất ở vòng này là sự trở lại của Phan Văn Đức với hai siêu phẩm vào lưới CLB Đà Nẵng. Cầu thủ sinh năm 1996 từng là trụ cột tuyển Việt Nam, trước khi đứt dây chằng ở mùa 2019. Trong năm 2020 Văn Đức lại chấn thương, nhưng trở lại đúng lúc để giúp SLNA bứt phá trong cuộc đua trụ hạng.
Đẳng cấp của Văn Đức là không thể phủ nhận. Cầu thủ này xử lý bước 1 hoàn hảo, chạy chỗ thông minh, dứt điểm đa dạng và được phát triển đúng khả năng ở SLNA, nơi HLV Ngô Quang Trường xây dựng lối đá xung quanh anh.
Văn Đức từng chơi rất hay ở vai trò tiền đạo cánh. Trở lại phong độ cao nhất, Văn Đức sẽ giúp HLV Park có “cơn đau đầu” dễ chịu khi phải chọn lựa giữa anh và Quang Hải, Công Phượng, Văn Long.
Quang Hải, ngôi sao được kỳ vọng nhất, đang vắng mặt để điều trị chấn thương dây chằng. Khi Hải “con” trở lại và có thêm những trận làm nóng ở V-League, sức mạnh hàng công tuyển Việt Nam sẽ được cải thiện hơn nữa.

HLV Park Hang-seo ngóng chờ Quang Hải trở lại để vững tâm hoàn toàn hàng công

CLB Hà Nội

Nên nhớ, Quang Hải thường có thói quen khởi đầu chậm, trước khi bùng nổ vào giữa và cuối năm là nơi cao điểm của những giải đấu lớn. Còn lúc này, điểm cần cải thiện của hàng công là các tiền đạo cắm.
Tiến Linh đã có 2 bàn từ đầu mùa, vòng 5 có pha kiến tạo hay cho Tô Văn Vũ có bàn thứ 2. Mặc dù vậy, đã 2 trận liền Tiến Linh “tịt ngòi" khi được HLV Phan Thanh Hùng thử nghiệm trong vai trò trung phong và vừa rồi là lùi về đá hộ công cho Pape Omar.
Còn Đức Chinh hiện chỉ chơi nửa trận với lý do được HLV Lê Huỳnh Đức đưa ra là "thiếu cảm giác bóng". Dù vậy, khó trách các chân sút Việt khi hầu hết các đội V-League đặt trọng tâm tấn công vào tiền đạo ngoại.
Nhưng dẫu sao, những bàn thắng của Tiến Linh, Công Phượng, Văn Đức, Văn Toàn sẽ giúp HLV Park Hang-seo an tâm ở khâu tấn công, qua đó chỉ cần tập trung tìm vấn đề để giải quyết lỗ hổng phòng ngự hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.