Hải Phòng muốn đưa trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc về sân vận động Lạch Tray

Lê Tân
Lê Tân
25/09/2021 11:54 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng đã đồng ý chủ trương để sân vận động Lạch Tray đăng cai 2 trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup , trong đó có trận gặp tuyển Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Mới đây, UBND TP.Hải Phòng đã có văn bản đồng ý đề xuất của Sở VH - TT Hải Phòng và Công ty cổ phần Sông Hồng (đơn vị quản lý sân Lạch Tray) về việc đăng cai 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
Cụ thể, UBND TP.Hải Phòng đồng ý để sân Lạch Tray đăng cai trận đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Trung Quốc vào ngày 1.2.2022 và trận đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Oman vào ngày 24.3.2022.
Tại vòng loại World Cup thứ 3, đội tuyển Việt Nam còn 4 trận đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, sau trận đấu gặp Úc vào ngày 7.9, mặt cỏ sân Mỹ Đình (sân đấu tổ chức trận đấu này) đã bị chê xấu.
Sau đó, ông Văn Trần Hoàn, giám đốc Công ty cổ phần Sông Hồng, đơn vị quản lý sân Lạch Tray và CLB Hải Phòng đã có văn bản xin phép UBND TP.Hải Phòng cho phép đăng cai 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân nhà.

Tuyển Việt Nam còn 4 trận đấu trên sân nhà

Theo ông Văn Trần Hoàn, sân Lạch Tray đang trong thời kỳ cải tạo nhưng đã hoàn thiện mặt sân bằng cỏ lá kim rất đẹp, hệ thống ánh sáng cũng đã được làm lại đảm bảo đủ điều kiện thi đấu. Các phòng chức năng và các hạng mục khác của sân Lạch Tray cũng đang được hoàn thành.
Ngoài việc cải tạo sân Lạch Tray, khi đăng cai các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup thứ 3, sân Lạch Tray cần phải có hệ thống VAR. Chi phí cho việc lắp đặt hệ thống này là hơn 17 tỉ đồng. Về điều này, ông Văn Trần Hoàn cho biết: "Tôi sẽ bỏ tiền ra để lắp đặt hệ thống này. Ngoài ra, chi phí ăn ở, đi lại của các đội tuyển, tôi cũng có thể đài thọ. Sân Lạch Tray cũng đăng cai miễn phí các trận đấu. Quan trọng là không phải thấy xấu hổ vì đội bạn nói mặt sân xấu, phòng ốc kém chất lượng".
Tuy nhiên, hiện nay, sân Lạch Tray còn đang thiếu hệ thống PCCC đạt tiêu chuẩn và ghế ngồi cũng phải thay mới. Được biết, ngay trong việc thực hiện cải tạo sân Lạch Tray, ông Hoàn pháo cũng đã bỏ ra hơn 10 tỉ đồng để làm mặt sân và dàn đèn. Trong khi đó, dự án cải tạo, sửa chữa sân vận động Lạch Tray, được dự trù kinh phí khoảng 65 tỉ đồng.
Ngoài ra, theo quy định của FIFA và AFC, ngoài mặt sân chính đạt tiêu chuẩn, địa điểm thi đấu phải có hệ thống sân tập đạt yêu cầu với mặt cỏ chất lượng tương đồng sân đấu chính. Hiện nay, ở Hải Phòng, sân tập có thể bố trí tại Khu liên hiệp thể thao ở Q.Dương Kinh hoặc SVĐ của H.Thủy Nguyên. Thực tế, các địa điểm này có cơ sở vật chất, mặt sân kém chất lượng. Nếu muốn đăng cai vòng loại World Cup, Hải Phòng sẽ phải sửa chữa, cải tạo rất nhiều.
Bên cạnh đó, nơi đăng cai cần có hệ thống khách sạn đủ tiêu chuẩn quốc tế (ít nhất 3 khách sạn hạng sang), sân bay không cách địa điểm thi đấu quá 150 km.

Hải Phòng đang quyết tâm đưa 2 trận đấu của tuyển Việt Nam về sân Lạch Tray

UBND TP.Hải Phòng đã giao Sở VH - TT và Công ty cổ phần Sông Hồng làm văn bản báo cáo Liên đoàn bóng đá Việt Nam về việc xin đăng cai 2 trận đấu của tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.