Hải Phòng liệu có chọc thủng được bức tường thành mang tên Sài Gòn FC?

04/07/2020 07:15 GMT+7

Trên sân Lạch Tray chiều mai sẽ là cuộc đối đầu giữa đội bóng sở hữu hàng công kém nhất sau 7 vòng đấu (Hải Phòng) và đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất sau 7 vòng đấu (Sài Gòn).

 

Hải Phòng: hàng công kém nhất

Kể từ đầu giải đến nay, đội bóng đất Cảng mới ghi được có đúng 4 bàn thắng, kém nhất trong số các đội bóng tham dự V-League 2020 (cùng với Sông Lam Nghệ An). Điều đáng chú ý là cả 4 bàn này đều được ghi bởi các tiền đạo ngoại: Mpande (3 bàn), Claudecir (1 bàn), trong khi các cầu thủ nội chưa có được một pha lập công nào. Trên thực tế, bộ đôi ngoại binh hiện tại của Hải Phòng là Mpande - Claudecir không có được sự thính nhạy như bộ đôi Fagan – Lynch ở mùa trước. Thêm vào đó, bộ đôi này không nhận được sự “tiếp đạn” một cách đầy đủ từ tuyến dưới nên thường phải tự xoay sở lấy để tìm kiếm cơ hội. Điều đó giải thích tại sao trong 5 trận đấu gần đây nhất thì có tới 4 trận, các chân sút Hải Phòng “tịt ngòi”. Với hàng công cùn như vậy, liệu thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn có thể ghi bàn vào lưới Sài Gòn FC ở vòng đấu tới?

Hàng công Hải Phòng chơi quá kém trong 7 vòng vừa qua

VPF

Sài Gòn FC: hàng thủ mạnh nhất

Trái ngược với Hải Phòng, Sài Gòn FC hiện đang sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất ở V-League khi mới chỉ để lọt lưới có đúng 3 bàn sau 7 vòng đấu. Không được đánh giá cao trước ngày vào giải nhưng Sài Gòn FC dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Tiến Thành đang thi đấu ngày càng ổn định dựa trên nền tảng là một hàng thủ được tổ chức chặt chẽ, có tính kỷ luật cao và có chiều sâu. Đến 2 hàng công mạnh nhất V-League ở thời điểm hiện tại là TPHCM và Hà Nội còn “bất lực” trong việc tìm đường vào khung thành của đội bóng áo hồng (ở vòng 4 và vòng 7) thì liệu hàng công vốn đang yếu kém vào loại bậc nhất V-League 2020 của Hải Phòng có thể làm được hơn thế và chọc thủng lưới Sài Gòn FC trong cuộc so tài giữa hai đội vào chiều mai?.

Geovani càng ngày chơi càng hay liệu có giúp Sài Gòn vượt qua Hải Phòng

VPF

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Hải Phòng đã để thua Sài Gòn FC ở cả lượt đi lẫn lượt về. Trong trận lượt đi ở vòng 8 trên sân Thống Nhất, pha lập công duy nhất của Vũ Tín ở phút thứ 70 mang về chiến thắng 1-0 cho Sài Gòn FC. Còn ở trận lượt về ở vòng 18 trên sân Lạch Tray, dù Jermie Lynch đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 43 nhưng bước sang hiệp 2, đội khách đã lật ngược tình thế bằng 2 bàn thắng của các ngoại binh: Pedro Paulo (phút thứ 48) và Gustavo Santos (phút thứ 68) để giành thắng lợi chung cuộc 2-1.
Với tình hình như hiện tại, xem đội bóng đất Cảng sẽ rất khó khoan thủng được bức tường thành mang tên Sài Gòn FC và thay đổi được kết quả của mùa giải trước?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.